8 loại cây khử mùi cực tốt nên đặt trong phòng bếp


Thứ 4, 22/12/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

Những loại cây này không chỉ giúp khử mùi và thanh lọc không khí mà còn rất tốt về mặt phong thủy.

Cây lưỡi hổ

Khoa học đã chứng minh loại cây này có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố, kể cả chất formol gây ung thư. Do đó, việc trồng cây lưỡi hổ chắc chắn sẽ mang tới bầu không khí trong lành cho khu vực nấu nướng của gia đình bạn.

Theo quan niệm trong phong thủy, lá của cây lưỡi hổ có hình dáng như những thanh đao bén nhọn, có thể giúp xua đuổi quỷ dữ và điềm xấu. Vậy nên, loại cây này rất thích hợp để trồng trong bếp.

Cây lan ý

Cộng đồng mạng - 8 loại cây khử mùi cực tốt nên đặt trong phòng bếp

Cây lan ý có khả năng loại bỏ các hợp chất dễ bay hơi như formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Về mặt phong thủy, lan ý rất hợp với người mệnh Kim, mang đến sự sung túc, tài lộc và may mắn. Có thể nói, đây là một trong những loại cây tuyệt vời để trồng trong phòng bếp.

Cây gia vị

Bạn có thể tận dụng phần còn thừa của củ gừng, nghệ, hành tây, tỏi, nhanh sả, hành lá, bạc hà hay hung quế để ươm trồng trong ly hoặc bình nhựa đựng nước. Việc này giúp không gian căn bếp thêm sinh động và sạch sẽ, thơm mát hơn, rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Cây nha đam

Đây là một trong những loại cây nên trồng trong nhà bếp vì có nhiều công năng độc đáo. Nha đam có khả năng làm lành vết thương, làm mát cực nhanh nếu bạn không may bị bỏng trong lúc nấu ăn.

Bên cạnh đó, loại cây này còn làm sạch không khí hiệu quả, hấp thu benzen và formaldehyde. Nha đam cũng rất dễ trồng, chịu được hạn, không mất nhiều công sức chăm sóc.

Cây hương thảo

Cộng đồng mạng - 8 loại cây khử mùi cực tốt nên đặt trong phòng bếp (Hình 2).

Mùi hương cây hương thảo rất dễ chịu, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, hương thảo còn có thể được dùng làm gia vị nấu nướng.

Điều đặc biệt hơn cả là loại cây này hạn chế được những loại côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi trong phòng bếp để không gian luôn được sạch sẽ và thơm mát.

Cây tùng thơm

Tùng thơm có mùi hương dễ chịu đặc trưng, cây nhỏ, dễ sinh trưởng và tuổi thọ cao nên rất phù hợp cho việc trang trí phòng bếp. Đáng chú ý, loại cây này giúp xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi hay các loài sâu bọ, mang đến không gian sạch sẽ.

Cây dây nhện

Loại cây này hấp thu mạnh benzen, formaldehyde, CO và xylene, phát huy tối đa khả năng hấp thu hóa chất độc hại trong da và cao su. Theo quan niệm trong phong thủy, cây dây nhện rất hợp với người mệnh Kim, mang lại tài lộc và sung túc.

Nếu lựa chọn cây dây nhện để trang trí phòng bếp và thanh lọc không khí, bạn có thể trồng trong chậu và treo ở cửa sổ, đặt trên bệ…

Cây dương xỉ

Nhiều người cho rằng dương xỉ là loài cây dại vô ích. Tuy nhiên, loại cây này lại có khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại, rác thải cực tốt. Với những công dụng riêng, dương xỉ vừa là cây khử mùi nhà bếp tốt nhất vừa là loại cây trang trí nhà bếp đẹp nhất.

Cộng đồng mạng - 8 loại cây khử mùi cực tốt nên đặt trong phòng bếp (Hình 3).

Một số lưu ý khi chọn cây đặt trong phòng bếp:

- Chọn những cây có kích thước nhỏ, đặt cách xa bếp nấu, không làm vướng víu tay chân để tránh đổ vỡ. Lý do là vì việc nấu nướng thường liên quan đến gas, lửa, khói nên phòng bếp là nơi dễ bắt cháy nhất trong nhà, không thích hợp trồng những cây quá lớn hay rậm rạp.

- Nhiều phòng bếp được làm cửa sổ đón gió, đón nắng. Cách bài trí cây trong bếp sẽ ít nhiều phụ thuộc vào hướng cửa để có thể mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

Cụ thể, hướng Đông đón nắng sớm, khá tốt cho ngôi nhà, nên trồng cây loại nhỏ, đủ ánh sáng để cây phát triển và không bị che mất ánh nắng cho căn phòng.

Hướng Tây đầy nắng trưa chiều mạnh và gắt, gây nóng và khó chịu, có thể bày trí các loại hoa như hoa Thủy Tiên, hoặc cây lớn tựa Bàng Singapore cản bớt nắng.

Hướng Nam cần đặt những cây chiêu lộc, giữ tài, giảm bớt xu hướng tiêu tiền, hoang phí tài sản của gia đình như cây trầu bà, phú quý.

Hướng Bắc nên chọn những cây có màu rực rỡ, ấm nóng để tăng sức sống cho căn phòng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loai-cay-khu-mui-cuc-tot-nen-dat-trong-phong-bep-a523310.html