+Aa-
    Zalo

    8 loại đồ uống giúp dễ ngủ hơn

    ĐS&PL Chế độ ăn uống đóng một vai trò không thể thiếu đối với cả thời lượng và chất lượng giấc ngủ mà chúng ta có được vào ban đêm.

    Trà hoa cúc

    Hoa cúc từ lâu đã được sử dụng trong y học, mang đến tác dụng điều trị một số bệnh lý cơ bản như sốt, cải thiện tiêu hóa, làm lành vết thương và giúp an thần. Trong hoa cúc có chứa một lượng flavonoid gọi là apigenin. Hợp chất này tự liên kết với các benzodiazepine trong não của con người, nhờ đó có thể giúp thư giãn, giảm lo lắng và khiến bạn dễ ngủ hơn.

    do uong de ngu 1

    Trà bạc hà

    Chất menthol trong thành phần của bạc hà giúp các cơ được thả lỏng nên rất hiệu quả trong việc hỗ trợ giấc ngủ của bạn. Bên cạnh đó nó cũng giúp tinh thần được thư giãn, thoải mái. Chính vì vậy, uống trà bạc hà trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Trà tim sen (tâm sen)

    Tim sen là nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống sinh hoạt. Đây là loại trà có tác dụng an thần dễ ngủ, trị mất ngủ hiệu quả. Trong tim sen có chứa 2 chất là nuciferin và nelumbin có tác dụng thư giãn, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra tim sen có thể chữa được các chứng đau đầu, chóng mặt, tim loạn nhịp, đặc biệt hơn là giúp ngủ ngon và sâu hơn.

    do uong de ngu 2

    Nước ép cherry

    Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Trị liệu Mỹ, việc uống nước ép anh đào chua sẽ giúp làm giảm chứng mất ngủ. Trong vòng 2 tuần, những người trên 50 tuổi đã dễ đi vào giấc ngủ hơn sau khi uống 500 ml nước ép anh đào chua mỗi ngày. Không những vậy, họ còn ngủ thêm gần 84 phút.

    Nguyên nhân là axit amin tryptophan có trong quả anh đào chua đã gây ra cảm giác buồn ngủ và điều chỉnh về chu kỳ đánh thức giấc ngủ. Quả anh đào ngọt và chua đều giúp sản sinh melatonin trong cơ thể, nhưng quả anh đào chua sẽ có hàm lượng melatonin cao hơn, gây buồn ngủ nhiều hơn.

    Trà tía tô đất

    Trà tía tô đất được làm từ lá của cây tía tô đất, một loại cây thuộc họ bạc hà. Nó có mùi hương chanh sảng khoái và thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng lo âu và các vấn đề về giấc ngủ.

    Một số nghiên cứu cho thấy rằng, tía tô đất có thể có tác dụng làm dịu cơ thể và tâm trí, điều này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây cũng là một loại trà tốt để uống trước khi đi ngủ.

    do uong de ngu 3

    Một tách ashwagandha (sâm Ấn Độ)

    Sâm Ấn Độ là một loại dược thảo tốt có thể giúp ích cho giấc ngủ. Nó được cho là có thể giúp cơ thể thích nghi với căng thẳng.

    Theo nghiên cứu từ tạp chí Cureus, đã phát hiện ra rằng dùng sâm Ấn Độ giúp làm giảm hormone căng thẳng cortisol và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sâm Ấn Độ thường được điều chế dưới dạng bột để bạn có thể dễ dàng thêm vào thức uống của mình.

    Sữa nghệ

    Sữa là nguồn cung cấp canxi phong phú và chứa một lượng lớn axit amin tryptophan. Loại axit amin này khi đi vào cơ thể sẽ biến thành một loại hormone gọi là melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Nghệ là loại gia vị thường được sử dụng trong các bữa ăn của người Ấn Độ. Nó giúp hỗ trợ tiêu hóa và được biết đến với đặc tính chống viêm.

    Sự kết hợp giữa sữa ấm và bột nghệ sẽ tạo thành một loại uống tốt vào ban đêm, giúp làm ấm cơ thể. Nếu người dùng không thể dung nạp được sữa có nguồn gốc từ động vật thì sự lựa chọn tốt nhất để thay thế là sữa có nguồn gốc từ thực vật như hạt điều, yến mạch hoặc hạnh nhân.

    do uong de ngu 4

    Nước ấm

    Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể và sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn uống nước ấm mỗi ngày. Nước ấm làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể từ đó lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố. Nhấm nháp một chút nước ấm trước khi đi ngủ cũng giúp ngủ sâu hơn, kiểm soát tốt tâm trạng và giảm bớt áp lực, mệt mỏi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loai-do-uong-giup-de-ngu-hon-a571384.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan