+Aa-
    Zalo

    8 loại thực phẩm "vàng" ngăn ngừa cảm lạnh mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong những cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là tăng cường "sức chiến đấu" cho hệ miễn dịch, trong đó chế độ dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng hàng đầu.

    1. Trà thảo mộc

    Các loại trà thảo mộc như trà chanh, mật ong và hoa cúc được truyền polyphenol, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác có tác dụng đối với chứng đau họng, nghẹt mũi, nhức đầu và các triệu chứng cảm lạnh khác. Đặc tính chống viêm của trà thảo mộc cũng giúp chống lại tình trạng viêm nhiễm hệ hô hấp do nhiễm trùng.

    thuc pham ngan cam lanh 1

    2. Bột yến mạch

    Bột yến mạch là một thực phẩm dinh dưỡng và dễ ăn, chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin hữu ích cho cơ thể, nhất là trong thời gian bị ốm sốt. Những chất dinh dưỡng này kích thích hệ thống miễn dịch và giảm viêm đường hô hấp.

    thuc pham ngan cam lanh 2

    3. Lựu

    Lượng vitamin C, chất xơ và kali trong lựu rất dồi dào, giúp hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường đề kháng giúp cơ thể chống lại cảm lạnh, bên cạnh đó còn có thể bảo vệ tim của bạn bằng cách giúp giảm huyết áp và cholesterol.

    thuc pham ngan cam lanh 3

    4. Khoai lang

    Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để phòng ngừa cảm lạnh và ho. Khoai lang không chỉ giàu năng lượng mà còn chứa beta carotene giúp đẩy lùi vi rút một cách nhanh chóng. Bạn nhớ ăn khoai lang vào bữa sáng để cơ thể khỏe khoắn hơn nhất là vào những khi thời tiết lạnh nhé.

    thuc pham ngan cam lanh 4

    5. Tỏi

    Ăn một tép tỏi sau khi đi ngoài trời lạnh về sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh cảm cúm. Tuy có chút mùi hương khó chịu sau khi ăn nhưng tỏi được mệnh danh loại thực phẩm kháng sinh hữu ích với con người. Vào những ngày đông rét buốt, nếu cho vào món ăn một chút tỏi, không những sẽ tăng cường vị ngon, dậy mùi thơm mà giúp còn giúp phòng bệnh cảm lạnh, cảm cúm hiệu quả.

    thuc pham ngan cam lanh 5

    6. Trái cây có múi

    Các loại trái cây có múi như: bưởi, cam, quýt,… chứa hàm lượng vitamin C rất cao nên có thể giúp cho hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thêm vào đó, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ của các loại trái cây có múi còn giúp điều trị cảm cúm và các bệnh về viêm phế quản hiệu quả.

    thuc pham ngan cam lanh 7

    7. Nấm

    Nấm có đặc tính chống viêm và điều hòa miễn dịch tự nhiên. Chúng giúp giảm phản ứng viêm do vi rút hoặc vi khuẩn gây ra khi chúng xâm nhập vào cơ thể và có thể ngăn chặn sự khởi phát của cảm lạnh hoặc sốt.

    thuc pham ngan cam lanh 9

    8. Bí đỏ

    Bí đỏ chứa nhiều beta-carotene và là một nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể giúp ngăn chặn tình trạng ăn vặt mất kiểm soát. Bí đỏ cũng giàu vitamin A, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

    thuc pham ngan cam lanh 8

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loai-thuc-pham-vang-ngan-ngua-cam-lanh-mua-dong-a517810.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan