+Aa-
    Zalo

    8 lợi ích tuyệt vời khi ăn táo vào buổi sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc ăn một quả táo vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn không thể ngờ đến.

    1. Tốt cho tim mạch

    Táo giúp ngăn chặn động mạch của bạn bị mảng bám, nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh mạch vành. Tác dụng này của táo là do hợp chất phenolic được tìm thấy trong vỏ táo. Hợp chất này giúp ngăn không cho cholesterol xâm nhập vào hệ thống của bạn, làm chúng không bị đông đặc trên thành động mạch.

    loi ich an tao buoi sang 3

    2. Kiểm soát bệnh tiểu đường

    Việc kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường là vô cùng cần thiết. Polyphenol trong táo giúp giảm hấp thụ tinh bột trong cơ thể. Giảm hấp thụ tinh bột trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự dao động của lượng đường huyết trong máu. Hơn nữa, polyphenol trong táo giúp kích thích các thụ thể insulin trong tế bào hoạt động hiệu quả, mạnh mẽ hơn.

    3. Cung cấp năng lượng

    Táo không chứa carbohydrate phức tạp, tuy nhiên, nó chứa glucose đơn giản có thể làm tăng lượng năng lượng của bạn trong cả ngày. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Do đó, ngoài việc thỏa mãn cơn đói mỗi sáng, nó còn có thể cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày.

    4. Giảm cân

    Do mức sống ngày càng được cải thiện nên hiện nay lượng người béo phì ngày càng gia tăng, có nhiều người chọn bỏ bữa sáng để giảm cân. Tuy nhiên lời khuyên cho mọi người là không được bỏ bữa sáng, có thể ăn một quả táo sau khi thức dậy vào buổi sáng, nó không chỉ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi năng lượng, tăng cảm giác no đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể và đạt được hiệu quả giảm cân rất tốt.

    loi ich an tao buoi sang 4

    5. Loại bỏ cholesterol

    Có một loại chất xơ tốt trong trái cây này cung cấp những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn táo vào bữa sáng. Nó có thể loại bỏ cholesterol trong cơ thể của bạn, vì vậy bạn sẽ hấp thụ ít cholesterol hơn khi ăn táo vào bữa sáng. Đây là lý do tại sao nhiều người thích ăn táo nếu họ đang ăn kiêng.

    6. Trì hoãn lão hóa

    Ăn táo khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng có tác dụng nhất định trong việc trì hoãn quá trình lão hóa da, điều này là do giá trị dinh dưỡng của táo rất phong phú, đặc biệt, nó rất giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol. Thường xuyên ăn táo có thể khiến làn da mịn màng, giúp bạn trẻ trung hơn.

    7. Làm sạch miệng

    Trong việc ăn uống hàng ngày, vi khuẩn ít nhiều sẽ sinh sôi, tồn đọng trong kẽ răng và khoang miệng, nếu tích tụ lâu ngày trong khoang miệng rất dễ gây hại cho đường ruột. Ăn táo vào buổi sáng lúc bụng đói có thể làm giảm hàm lượng vi khuẩn và làm sạch khoang miệng một cách hiệu quả.

    loi ich an tao buoi sang 2

    8. Thị lực tốt hơn

    Táo được biết đến với công dụng cải thiện thị lực và giúp mắt khỏe hơn. Nếu đều đặn ăn táo vào buổi sáng, các chất chống oxy hóa trong táo sẽ có tác dụng làm giảm tác động của các gốc tự do đối với mắt và ngăn ngừa nhiều bệnh về mắt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loi-ich-tuyet-voi-khi-an-tao-vao-buoi-sang-a536679.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan