8 lưu ý nhất định phải biết khi ăn nho kẻo bệnh tật “ghé thăm”


Chủ nhật, 12/12/2021 | 07:09


Cùng sự kiện

Nho là thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều tác dụng đối với cơ thể nhưng mọi người cần lưu ý những điều này khi ăn để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Rửa sạch nho trước khi ăn

Trong quá trình nho phát triển, người trồng nho thường phun rất nhiều thuốc trừ sâu. Do đó, bạn nên rửa cẩn thận trước khi ăn. Khi rửa nho, bạn thường thấy trên bề mặt nước nổi nhiều chất nhờn, đó chính là thuốc trừ sâu. Hãy rửa nho cho tới khi không còn thấy chất nhờn nổi trên mặt nước nữa.

Không ăn nho cùng hải sản

Nho chứa nhiều tannin trong khi hải sản có nhiều protein. Axit tannic trong nho và protein trong hải sản sẽ phản ứng hóa học trong cơ thể, làm giảm sự hấp thụ protein của cơ thể, gây hại cho ruột, dạ dày, gây buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy. Ngoài nho, bạn cũng nên tránh ăn táo gai, lựu, hồng cùng với hải sản.

Không ăn nho cùng củ cải trắng

Việc ăn nho và củ cải trắng cùng nhau có thể gây ra bệnh bướu cổ, không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn nên tránh kết hợp 2 thực phẩm này cùng nhau.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 8 lưu ý nhất định phải biết khi ăn nho kẻo bệnh tật “ghé thăm”
Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng mọi người cần nhớ một số lưu ý khi ăn để tránh gây hại cho cơ thể. Ảnh minh họa

Tránh ăn nho và uống sữa cùng lúc

Bạn không nên uống sữa ngay sau khi ăn nho vì nho chứa nhiều vitamin C và axit trái cây, trong khi đó sữa lại rất giàu protein. Protein sẽ bị biến tính sau khi gặp axit, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và sử dụng protein của cơ thể chúng ta.

Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý không uống nước ngay sau khi ăn nho vì dễ gây tiêu chảy. Nho có tác dụng nhuận tràng và giữ ẩm cho đường ruột. Việc uống nước ngay khi vừa ăn nho sẽ làm loãng axit trong dạ dày trước khi tiêu hóa và hấp thụ, dễ bị tiêu chảy.

Cần súc miệng sau khi ăn nho

Đường lên men chứa các thành phần có hại cho răng, một số loại nho có chứa nhiều loại đường lên men, có tính ăn mòn răng rất cao. Cặn nho rất có thể gây sâu răng nếu bạn không súc miệng sau khi ăn.

Bệnh nhân suy thận không nên ăn nho

Nho chứa nhiều kali, không có lợi cho những người bị suy thận. Do đó, bệnh nhân suy thận nên cân nhắc cẩn thận khi ăn nho để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh nhân tiểu đường hạn chế ăn nho

Nho có hàm lượng đường cao, không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Nếu ăn nhiều nho thì sẽ không kiểm soát được nồng độ glucose trong máu.

Người bị táo bón, dạ dày yếu không nên ăn nho

Việc ăn quá nhiều nho một lúc có thể dẫn đến tình trạng nóng trong, làm trầm trọng thêm tình trạng đại tiện kém. Do đó, bệnh nhân bị táo bón không nên ăn nhiều loại quả này.

Axit malic và axit tartaric trong nho có thể khiến dịch vị tiết ra một lượng lớn axit. Nếu dạ dày của bạn yếu thì sẽ dễ bị đầy hơi và kích ứng dạ dày.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-luu-y-nhat-dinh-phai-biet-khi-an-nho-keo-benh-tat-ghe-tham-a522148.html