+Aa-
    Zalo

    8 lý do khiến BoA xứng đáng trở thành “nữ hoàng Kpop"

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù càng ngày càng có nhiều thế hệ đàn em ra mắt nhưng vị trí của BoA trong lòng khán giả vẫn không hề thay đổi.

    Mặc dù càng ngày càng có nhiều thế hệ đàn em ra mắt nhưng vị trí của BoA trong lòng khán giả vẫn không hề thay đổi.

    Ngày nay, sự lan rộng của làn sóng Hallyu ra thị trường thế giới là kết quả của nhiều nguyên nhân. Trong đó, một yếu tố quan trọng là sự đóng góp của những nghệ sĩ tiền bối đã mở ra nhiều cơ hội thành công cho thế hệ ca sĩ thần tượng sau này. Không ít nghệ sĩ đã có công đưa Kpop vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc và BoA là một trong số đó. Kể từ khi ra mắt năm 13 tuổi cho đến nay, nữ ca sĩ solo đa tài chưa bao giờ ngừng tỏa sáng.

    Dưới đây là những lý do làm nên danh xưng “nữ hoàng Kpop” đầy tự hào của mỹ nhân nhà SM!

    Phá vỡ mọi rào cản

    BoA là một trong số ít những thần tượng cùng thời của mình đã đạt được những thành công về thương mại không chỉ ở quê nhà mà còn ở nước ngoài đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Nhật Bản đã chấp nhận cô là một trong những nữ ca sĩ solo được yêu thích nhất, thậm chí còn sánh ngang với các ngôi sao hàng đầu Nhật Bản Ayumi Hamasaki, Koda Kumi và Namuro Amie. BoA cũng đứng chung sân khấu biểu diễn bên cạnh những ngôi sao này trong các buổi hòa nhạc lớn nhất của Nhật Bản.

    Cô đã phá vỡ những rào cản ngôn ngữ bằng việc thông thạo tiếng Nhật. Nữ ca sĩ đã bán hàng triệu album và đĩa đơn, tổ chức các tour du lịch tràn ngập, và giành được trái tim của người hâm mộ trên toàn thế giới.

    “Bởi vì Internet là không giới hạn, tôi nghĩ chúng ta cần tập trung không chỉ vào Hàn Quốc mà trên cả thế giới”, BoA nói trong một cuộc phỏng vấn với Billboard. “Thậm chí nếu tôi làm điều đó (chỉ tập trung vào khán giả ở Hàn Quốc), điều đó khó có thể xảy ra. Mọi người sẽ nghe nó thông qua YouTube, iTunes ... Công việc của chúng tôi là không ngừng sản xuất âm nhạc và mang đến những màn trình diễn tuyệt vời để cống hiến với người hâm mộ trên toàn thế giới”.

    Sở hữu nhiều tài năng trên mọi lĩnh vực

    Dù là làm chủ vũ đạo điêu luyện hay lên những nốt cao, BoA đều có thể làm được tất cả. Điều đáng ngạc nhiên là vào thời điểm debut, cô đã có thể đứng trên sân khấu với những nhóm nhạc đình đám thời kỳ đó như: H.O.T, S.E.S, Fin.K.L. và g.o.d. Dù đứng chung sân khấu với những bậc tiền bối đầy kinh nghiệm nhưng giọng ca “Only One” không bị bất cứ áp lực nào, điều mà đối với một nữ ca sĩ trẻ cần nhiều sự can đảm và bản lĩnh mới có thể làm được.

    Mọi người nghĩ rằng cô ấy chỉ giỏi 2 điều này, nhưng BoA còn khiến mọi người ngạc nhiên hơn khi thêm một danh sách dài các tài lẻ vào tiểu sử của mình như diễn xuất, và làm hài kịch trong các chương trình truyền hình. Cô ấy có thể làm tất cả mọi thứ mà cả một nhóm có thể làm. Đó là lý do tại sao tất cả những người bạn đồng nghiệp, những đàn em hậu bối hay những người đã làm việc với cô ấy đều rất quan tâm đến những gì người đẹp này thể hiện.

    Luôn luôn làm việc chăm chỉ

    Không chỉ giỏi vũ đạo và ca hát, BoA còn là minh chứng cho sự nỗ lực. Trong chương trình “Weekly Idol”, nơi mà các ngôi sao được yêu cầu nhảy các hit cũ của họ, BoA cho biết, cô đã luyện tập rất nhiều loại vũ đạo trong sự nghiệp, nhưng vẫn có thể nhớ rõ những bước nhảy trong các hit của mình.

    Trong một cuộc trò chuyện trên V Live, BoA tâm sự: “Đây là công việc mà tôi yêu thích, và là một loại công việc mà tôi có thể nhận được tình yêu thương. Tôi nghĩ đó là một tài sản to lớn để mình có thể có động lực làm việc. Vì vậy, tôi luôn luôn nghĩ mình nên biết ơn mọi người mỗi khi mình biểu diễn. Có thể nói, chính các bạn là niềm động lực cho tôi”.

    Là một hình mẫu lý tưởng

    BoA để kết quả công việc của mình nói lên tất cả. Từ khi ra mắt đến hiện tại, cô chưa bao giờ gặp phải scandal tình cảm hay những hình ảnh không đáng có.Điều này cũng có thể được lập luận là do công ty quản lý đã làm việc chặt chẽ, nhưng trong mọi cuộc phỏng vấn, BoA luôn nhấn mạnh về việc giữ hình ảnh của bản thân. Một điều thú vị nữa cần lưu ý là cô ấy không bao giờ dính dáng vào một “vụ bê bối” vì thái độ hoặc mâu thuẫn với công ty hoặc người khác. Scandal duy nhất của nữ ca sĩ là tin hẹn hò với nam diễn viên Joo Won.

    Không ngừng làm mới bản thân

    BoA đã bước qua ngưỡng tuổi 30 và cô luôn gây chú ý mỗi lần xuất hiện bởi vẻ đẹp không có dấu hiệu của tuổi tác. Không chỉ vậy, trong khi các nhóm nhạc luôn có xu hướng âm nhạc na ná nhau thì nữ ca sĩ luôn tìm cách khai phá bản thân ở những khía cạnh khác nhau.

    Trong cuộc phỏng vấn với Billboard, BoA thừa nhận Madonna và Britney Spears là nguồn cảm hứng cho cô. “Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ là một vũ công lâu dài. Thật may mắn là tôi vẫn có thể lên sân khấu với tư cách là người biểu diễn. Tôi sẽ tiếp tục mang tới những ca khúc và màn trình diễn tuyệt vời như mong đợi của các bạn”, BoA khẳng định.

    Là một cố vấn nghiêm khắc nhưng lại vô cùng ấm áp

    PD của chương trình “Produce 101 Season 2” khi trả lời phỏng vấn với OSEN, đã nói về BoA như sau: “Đối với giáo viên BoA, cô ấy giống như một con hổ hung dữ. Các thực tập sinh sợ cô ấy”. Tôi nhớ cô ấy đã từng nói với tôi, “Tôi là người ghét thứ hai trong chương trình này. Người thứ nhất là anh”. Tuy nhiên, BoA đã có nhiều tình cảm với các học viên, vì vậy cô ấy đã có thể dạy họ ở mức độ khắc nghiệt hơn. Tôi cũng cảm động khi cô ấy luyện tậpvũ đạo cho đến cuối đêm với với các thực tập sinh. BoA xây dựng mối quan hệ thân thiết với thí sinh và giám sát chương trình vô cùng chuyên nghiệp.

    Chuyên nghiệp trong mọi vai trò

    Xuất hiện trong “Master in the House”, BoA tiết lộ rằng SM Entertainment đã cho cô một vai trò quan trọng khác trong công ty ngoài việc trở thành một nghệ sĩ đó là giám đốc sáng tạo. Cô có trách nhiệm tham khảo ý kiến của các nghệ sỹ về sự nghiệp, cuộc sống xã hội, và quan trọng nhất là sức khoẻ tinh thần. Nữ ca sĩ chia sẻ cô thường xuyên lắng nghe, trò chuyện với các nghệ sĩ và đưa ra lời khuyên giúp họ giải quyết vấn đề. “Cách tốt nhất để tư vấn là lắng nghe”, BoA nói.

    Không ngại bôc lộ bản chất thật

    BoA không ngại bộc lộ bản thân mình trên màn ảnh và chia sẻ về những sở thích quái quỷ của cô. Trong một cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, cô đã tiết lộ sở thích của mình về việc uống rượu. “Khi tôi uống rượu, cách tôi nói chuyện thay đổi rất nhiều”. MC nhận xét: "Mọi người phải nghĩ rằng bạn dễ thương khi say đấy”. BoA chỉ cười và nói, “Mọi người nói rằng đã đến lúc về nhà khi tôi say rượu”.

    Có thể nói danh xưng “nữ hoàng Kpop” của BoAkhông phải tự nhiên mà có. Tất cả là nhờ sự nỗ lực, cố gắng không chỉ bằng tài năng mà còn nhờ vào nhân cách tốt. Trong công việc, nữ ca sĩ không ngừng trau dồi bản thân, luôn giữ tác phong chuyên nghiệp dù ở bất cứ vai trò nào.

    Ngoài ra, BoA được bạn bè đồng nghiệp, hậu bối tôn trọng nhờ lối sống chan hòa, cởi mở và thân thiện. Chính những điều này đã làm nên một BoA bản lĩnh và thành công như hiện tại và chắc chắn khó ai có thể thay thế được danh xưng này của nữ ca sĩ.

    Thu Hà/Theo Koreaboo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-ly-do-khien-boa-xung-dang-tro-thanh-nu-hoang-kpop-a224769.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan