+Aa-
    Zalo

    8 năm tù cho kẻ hung hăng đâm người sau va chạm giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu như không phải vì “rượu lái xe” gây tai nạn hôm đó, bị cáo có lẽ không phải chịu cảnh tù đày như hôm nay.

    Tranh thủ ít phút gặp gỡ hiếm hoi, bị cáo trung niên như một đứa trẻ sợ sệt, nép vào lòng chị gái chẳng muốn rời xa. Nếu như không phải vì “rượu lái xe” gây tai nạn hôm đó, bị cáo có lẽ không phải chịu cảnh tù đày như hôm nay.

    Bị cáo Nguyễn Cao Cường tại tòa. 

    Ma men dẫn lối vào tù

    Nhân dịp “tậu” được chiếc xe mới, vừa làm phương tiện đi lại, vừa làm "cần câu cơm", Nguyễn Cao Cường (SN 1972, ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng bạn bè tổ chức một cuộc nhậu tưng bừng. Khi đã ngà ngà say cũng là lúc trời về khuya, cả nhóm mới hò nhau ra về.

    Mặc dù được mọi người khuyên “đã uống rượu thì không nên lái xe”, song Cường bỏ ngoài tai, bảo “mọi người cứ yên tâm”. Thế nhưng, khi chiếc ô tô hiệu Toyota Wigo vừa di chuyển từ đường Âu Cơ đi Nghi Tàm, quận Tây Hồ được một lúc thì xảy ra va chạm. Nguyên nhân do Cường không làm chủ tốc độ nên đâm vào phía sau xe ô tô hiệu Toyota Vios do anh Đỗ Trọng C. (SN 1971, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển phía trước cùng chiều.

    Ban đầu, cả hai người tài xế đều nhanh chóng xuống xe để cùng giải quyết. Song khi thấy anh C. yêu cầu bồi thường, cho rằng vết xước nhỏ, Cường không đồng ý, định lên xe bỏ đi. Ngay lập tức, anh C. giữ Cường lại, yêu cầu gọi Cảnh sát giao thông đến giải quyết nên dẫn đến việc hai bên cãi vã, xô xát.

    Cường chạy ra mở cửa sau xe ô tô của mình lấy 1 con dao bầu rồi lạnh lùng quay lại, đâm 1 nhát vào đùi anh C. và nói “Tao cho mày chết”!.

    Chưa dừng lại, hung thủ đâm thêm nhát thứ hai trúng vùng hạ sườn trái đối phương. Anh C. vừa ôm vết thương, vừa cố hết sức giằng lấy con dao trên tay Cường.

    Đúng lúc này, tổ tuần tra Công an phường Tứ Liên đang tuần tra làm nhiệm vụ phát hiện vụ việc đã lập biên bản bắt giữ Cường và đưa anh C. đi cấp cứu. May mắn thoát chết, song anh C. bị thương tích 61%.

    Sau gần 1 năm xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng như đã nói ở trên, hôm nay (14/7), hung thủ Nguyễn Cao Cường đã bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội danh Giết người.

    Ngó nghiêng khắp phòng xử, Nguyễn Cao Cường nhìn về hướng người đàn ông nhỏ bé, áo sơ mi sáng màu cắm thùng chỉnh tề, ú ớ hỏi mọi người: “Người bị hại đây à”. Lúc này, Cường mới biết mặt nạn nhân.

    Người có 2 “bản án” xin bị hại tha thứ

    HĐXX bước vào làm việc. Qua phần thẩm vấn công khai, Cường một lần nữa thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như bản cáo trạng truy tố.

    Ban đầu, trả lời thẩm vấn của HĐXX, Nguyễn Cao Cường cho rằng bị hại xông vào đánh mình khiến Cường bức xúc, quay ra xe lấy dao.

    Để "ba mặt một lời", chủ tọa yêu cầu anh Đỗ Trọng C. đứng lên đối chất. Người đàn ông có chất giọng khàn đặc cố giải thích: “Tôi không hề đánh Cường. Lúc đó tôi đang lấy điện thoại ra gọi thì Cường cầm dao xông tới đâm tôi”.

    Chủ tọa nghiêm nghị quay sang nói với bị cáo: “Bị cáo nghe bị hại khai chưa, đề nghị bị cáo khai đúng sự thật để hội đồng xem xét, đánh giá mức độ thành khẩn của bị cáo”.

    Theo quan sát của chúng tôi, suốt phiên tòa, chị gái của bị cáo không ngừng hướng đôi mắt ngấn lệ nhìn về phía bị cáo đầy vẻ xót xa. Theo lời của người phụ nữ này, Cường trước giờ đã cô đơn vì không có vợ con, nay lại chịu cảnh tù tội thì càng cô độc hơn khi bị ngăn cách với người thân, vò võ một mình trong bốn bức tường trại giam lạnh lẽo.

    Lý do Cường không kết hôn bởi bị cáo mắc căn bệnh thế kỷ trong một lần quan hệ không an toàn với bạn gái. Ban đầu khi nghe tin sét đánh về một “án tử” đang treo trên đầu, không chỉ Cường mà cả mẹ đẻ và anh chị em trong nhà đều suy sụp. Sau được mọi người động viên, Cường đã vượt lên số phận, cố làm người có ích.

    Thấy vậy, các anh chị em của Cường cùng quyên góp tiền cho Cường mua xe ô tô để hành nghề Grab, kiếm thêm thu nhập nuôi mẹ già và 1 người cháu gái có bố mất sớm.

    Chị gái của Cường cho biết: “Hôm xảy ra tai nạn là Cường vừa mua xe mới. Sau bữa tiệc "rửa xe" cùng các bạn, Cường gây họa tày trời”.

    Sau này khi bị tạm giam về hành vi giết người, ở trong trại tạm giam, Cường đã nhắn nhủ người thân cố gắng bồi thường một phần thiệt hại cho anh C.. Vì tình tiết này, người bị hại cũng đã có đơn xin tòa giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

    Trong lời nói sau cùng, Nguyễn Cao Cường tỏ rõ vẻ ăn năn, quay xuống xin lỗi anh Đỗ Trọng C., mong anh C. tha thứ cho hành vi bộc phát, thiếu kiềm chế của mình. Cường cũng gửi lời xin lỗi mẹ già và người thân. Bị cáo xin một bản án khoan hồng từ HĐXX để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

    Cộng thêm một số tình tiết giảm nhẹ khác như bị cáo có hoàn cảnh éo le, thành khẩn khi báo, ăn năn hối cải, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Cao Cường mức án 8 năm tù theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

    Có mặt tại phiên tòa, cháu gái bị cáo Cường có mặt trong phiên tòa tâm sự với chúng tôi trong hai hàng nước mắt: “Vì bố em mất sớm, chú Cường (bị cáo) rất thương và chiều em. Tiền kiếm được chú dành nuôi hai bà cháu và đóng học cho em. Giờ đây, em chỉ mong chú cải tạo tốt để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống& Pháp luật số 116

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nam-tu-cho-ke-hung-hang-dam-nguoi-sau-va-cham-giao-thong-a332106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan