+Aa-
    Zalo

    8 năm tù cho kẻ trí thức sát hại người yêu bất thành

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chỉ vì người yêu cự tuyệt mà đối tượng đã nhẫn tâm ra tay sát hại người yêu của mình…
    (ĐSPL) – Chỉ vì người yêu cự tuyệt mà đối tượng đã nhẫn tâm ra tay sát hại người yêu của mình…
    Ngày 7/3, tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Lê Phạm Phúc Lâm (28 tuổi ngụ Tp.HCM), 8 năm tù về tội “giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là người yêu của Lâm, chị Nguyễn Hồng Trinh (sinh năm 1991) ngụ tại Đồng Nai.
    Từ trí thức thành kẻ “cuồng yêu”
    Tham dự phiên tòa chỉ có vài người, nhưng đó là phiên tòa đầy nước mắt, Lâm và Trinh đều khóc. Lâm khóc đã gây ra cho người yêu những đau đớn về mặt tinh thần, còn Trinh khóc vì thương Lâm, chỉ vì mù quáng mà Lâm đã gây ra tội lỗi. Mẹ và chị gái Lâm, hai người phụ nữ chỉ biết cúi đầu lặng lẽ nhìn về phía Lâm, dáng vẻ gầy gò của họ khiến ai cũng thương, họ khóc là do thương đứa con, đứa em út của họ, bởi thường ngày nhút nhát hiền lành mà sao lại ra nông nỗi như thế.
    Trước tòa Lâm một mực cho rằng bản thân không hề có ý định giết người yêu, dao hay thuốc chuột Lâm chuẩn bị chỉ là mục đích hù dọa Trinh chứ không dám giết người và cũng không dám tự tử. Hắn nói, do quá yêu thương Trinh, nếu không có Trinh thì khó lòng sống nổi nên chỉ biết tìm mọi cách để kéo Trinh quay về bên hắn. “Bị cáo biết là sai rồi, lúc Trinh đòi chia tay bị cáo, cứ nghĩ là giận quá nên Trinh mới làm vậy, cứ nghĩ sẽ quay lại được, ai ngờ Trinh không chịu, trốn luôn, nên bị cáo gặp là chỉ muốn cầu xin người yêu quay về chứ không nghĩ là giết, nếu Trinh không chịu thì bị cáo nghĩ sẽ dùng dao tự chém chết mình hoặc uống thuốc chuột để chết trước mặt Trinh”, Lâm khai nhận trước tòa.
    Còn về phần Trinh, cô chỉ biết khóc xin tha thứ cho người yêu và Trinh cũng cho rằng Lâm chỉ hù dọa cô trong lúc nóng giận nhất thời chứ không hề có ý định giết cô. Suốt phiên tòa Trinh cũng chỉ biết ngồi lau nước mắt, lâu lâu lại cố nhìn người yêu.
    8 năm tù cho kẻ mù quáng, sát hại bất thành người yêu
    Bị cáo Lê Phạm Phúc Lâm trước vành móng ngựa
    Khi vị đại diện Viện kiểm soát đề nghị Hội đồng xét xử xem xét Lâm nằm ở khung hình phạt từ 9 – 11 năm tù thì hai vị luật sư bào chữa cho Lâm thì cho rằng, nếu truy tố Lâm tại điểm n khoản 1 điều 93 thì thật sự là quá mạnh tay với Lâm, hành vi của Lâm chưa đến mức tương xứng với tội danh ấy và đã có lời đề nghị lên HĐXX chuyển tội danh cho Lâm. Nhưng đề nghị của hai vị luật sư đã bị HĐXX bác bỏ.
    Bi kịch của tình yêu qua mạng
    Quen biết với nhau qua mạng Lâm và chị Trinh đã hẹn hò gặp nhau. Lần đâu gặp nhau cả hai đã thầm yêu mến khi một người là  chàng thanh niên dáng người cao ráo, thư sinh, còn một người là dịu dàng, duyên dáng. Khi quen với Trinh, Lâm xác định là cưới cô nên đã dẫn bạn gái về ra mắt với mẹ và chị gái, thâm tâm mỗi người trong gia đình Lâm đều đã xem Trinh như người nhà. Những tưởng mọi chuyện rồi cứ êm đềm, chỉ cần chờ đến ngày Trinh ra trường nữa là gia đình Lâm sẽ xin cưới cô con dâu ngoan hiền này về cho con trai mình.
    Chẳng ai ngờ được, sau một thời gian yêu nhau, Lâm và Trinh đã “góp gạo thổi cơm chung”, cuộc sống chung cứ nghĩ là đỡ tốn kém bao nhiêu thứ nhưng hóa ra lại phải trang trải nhiều chi phí hơn những gì mà đôi bạn trẻ nghĩ, đủ thứ tiền phải chi trả nên Lâm đâm ra nợ nần lời lãi từ bên ngoài mà không cho Trinh biết. Trong một dịp nghỉ cuối tuần, Trinh về nhà chơi và có để lại một chiếc laptop cho Lâm giữ hộ. Lâm đã lợi dụng việc người yêu vắng mặt rồi mang laptop của người yêu đi gán nợ cho một người tên Lộc (không rõ lai lịch) để trừ đi số nợ 10 triệu mà y nợ hắn. Ngày Trinh lên, Lâm đã nói cho Trinh biết việc Lâm gán máy tính của Trinh để trừ nợ, do thương người yêu nên Trinh đã tự động mang 11 triệu tiền của gia đình cùng Lâm đi tìm Lộc để chuộc máy tính.
    Việc người yêu tha thứ cho hành vi tự tiện mang đồ đi gán của Lâm không hề làm hắn ăn năn mà ngược lại nghĩ người yêu dễ dãi với mình hắn càng được nước làm tới. Chỉ vài tháng sau hắn lại mượn xe máy của Trinh (trị giá 20 triệu) nói là để đi Vũng Tàu nhưng sau đó hắn cũng mang xe của Trinh đi gán cho người đàn ông tên Hải để trừ tiếp số nợ 10 triệu đồng. Lâm toàn đối với người yêu theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” khi sự đã đành rồi mới nói, lần này do quá tức giận vì việc làm của Lâm, nên giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, từ một tình yêu đẹp biến thành sự sợ hãi, lo lắng trước “đức lang quân” tương lai.
    8 năm tù cho kẻ mù quáng, sát hại bất thành người yêu
    Mẹ và chị gái Lâm ngồi dự phiên tòa chỉ biết khóc
    Quen nhau chưa đầy 7 tháng mà Lâm hết lần này đến lượt khác mang đồ của người yêu đi gán nợ, biết chuyện nên gia đình đã bắt Trinh tuyệt giao mối quan hệ với Lâm và Trinh đã đề nghị chia tay, cắt đứt liên lạc, chuyển chỗ ở để “chạy trốn” người yêu.
    Bị người yêu rời bỏ, Lâm đâm ra uất ức, hắn đã nảy sinh ý định giết Trinh rồi uống thuốc chuột tự tử. Khoảng 12g ngày 8/10/2012 hắn ra tiệm tạp hóa mua một con dao Thái Lan dài 33cm cùng hai gói thuốc chuột rồi giấu kĩ vào túi xách và đi tìm người yêu. Khi đến trường Trinh hắn đã mua một chai trà xanh, uống đi một nửa, nửa còn lại hắn cho thuốc chuột vào sau đó đến phòng Trinh học nhờ bạn kêu người yêu ra gặp, Trinh thấy hắn liền chạy ào vào trong lớp nhất định không chịu gặp, giận quá nên hắn theo Trinh vào tận lớp và ngồi dãy bàn song song để nói chuyện nhưng Trinh vẫn một mực từ chối. Quá tức giận hắn liền lấy con dao đã chuẩn bị sẵn để đâm Trinh nhưng dao vướng vào thành bàn bị gãy, hắn lao đến nắm tay, sau đó nắm cổ kéo Trinh đi nhưng nhờ sinh viên trong lớp lao vào can ngăn và bắt Lâm giao lên trường, sau đó trường chuyển giao cho Công an phường Bửu Long, TP Đồng Nai.
    Sự ân hận của Lâm được thể hiện khi y nói lời nói sau cùng: “Anh nhớ ngày 8 – 3 khi anh quen em, mai cũng là 8 – 3 nhưng chẳng như xưa nữa, anh sai rồi. Xin lỗi em, mong em sống hạnh phúc, mong gia đình hãy quan tâm đến bị hại. Mẹ à! con xin lỗi, mẹ đã uổng công nuôi dạy một đứa con bất hiếu như con, xin mẹ tha lỗi”. Cả không gian dường như tĩnh lại, ai cũng thấy rằng do một sự mù quáng, quá nhất thời mà giờ đây Lâm phải trả cái giá quá đắt. Học thức, địa vị xã hội mất hết, một bằng đại học, một bằng cao đẳng, công sức cố gắng suốt bao nhiêu năm coi như đổ sông đổ biển.
    Nguyễn Nhâm
    Xem thêm Clip: Gã MC "ngáo đá" giết người tình dã man hát tình ca diết


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nam-tu-cho-ke-tri-thuc-sat-hai-nguoi-yeu-bat-thanh-a24699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan