+Aa-
    Zalo

    8 ngư dân Philippines bị hải tặc bắn chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/1, một nhóm người có vũ trang đã tấn công, và giết chết 8 ngư dân Philippines trong vùng biển nguy hiểm phía nam của nước này.

    (ĐSPL) – Hôm 10/1, một nhóm người có vũ trang đã tấn công, và giết chết 8 ngư dân Philippines trong vùng biển nguy hiểm phía nam của nước này.

    Theo Reuters, đêm 9/1 (giờ địa phương), một tàu đánh cá Philippines gồm 15 người đang hoạt động ở ngoài khơi đảo Laud Siromon gần bán đảo Zamboanga thì bị 5 kẻ có vũ trang đi tàu cao tốc tấn công.

    "Những kẻ tấn công đã nổ súng vào ngư dân", phát ngôn viên Lực lượng bảo vệ bờ biển, Trung tá Armand Balilo cho biết.

    Ông Balilo cho hay 8 người thiệt mạng. 5 người nhảy xuống biển và bơi đến hòn đảo gần đó. Hai người vẫn ở trên tàu nhưng an toàn.

    Các thành viên Lực lượng bảo vệ bờ biển đưa thi thể những ngư dân Philippines thiệt mạng lên bờ. Ảnh: AP. 

    "Chúng tôi coi đây là vụ tấn công của cướp biển. Nếu là những tay súng Hồi giáo cực đoan, bọn chúng sẽ bắt ngư dân làm tù binh và đòi tiền chuộc", Trung tá Balilo nói thêm.

    "Những thuyền viên khác nhảy khỏi tàu và sống sót", Vnexpress dẫn lời Filemon Tan, phát ngôn viên quân đội khu vực, nói.

    Ông Tan cho biết giới chức nghi ngờ những ngư dân bị giết trong một vụ tống tiền hoặc một vụ thanh toán lẫn nhau giữa các thuyền viên tàu cá khác.

    Người phát ngôn cho biết những kẻ tấn công đã bỏ trốn sau khi gây án. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã điều hai tàu đi tìm kiếm.

    Lực lượng đặc nhiệm Zamboanga, thuộc lực lượng vũ trang Philippines, ban đầu cho rằng đây là một vụ "cướp biển", nhưng sau đó xác định đây là vụ "tống tiền". 8 thuyền viên bị giết trong tình trạng bị trói.

    Vụ tấn công xảy ra khi Manila đang đối đầu với các phiến quân Hồi giáo hoành hành ở vùng biển miền nam nước này. Trước đó một tuần, tuần duyên Philippines cùng hải quân nước này cứu một tàu hàng khỏi cướp biển ở vùng biển Zamboanga.

    Hồi tháng 12/2015, một tàu container đã chống trả được vụ tấn công của nhóm Abu Sayyaf có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Những kẻ này cố lên tàu để bắt cóc thủy thủ đoàn.

    Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết quân đội được lệnh phải chấm dứt các mối đe dọa từ Abu Sayyaf trong 6 tháng và đưa thêm quân vào khu vực do phiến quân kiểm soát để thực hiện nhiệm vụ này.

    Phiến quân Abu Sayyaf có lực lượng ít nhưng tàn bạo, thường xuyên bắt cóc, tống tiền và chặt đầu các nạn nhân. Những con tin chúng giam giữ mang quốc tịch nhiều nước khác nhau.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-ngu-dan-philippines-bi-hai-tac-ban-chet-a177900.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm

    Kinh nghiệm "phượt" đảo Hải Tặc

    (ĐSPL) - Bỏ lại những ồn ào của Sài Gòn, tôi lên đường tìm về sự bình yên trong cái tên cũng không còn quá lạ lẫm đối với những người yêu thích phượt - quần đảo Hải Tặc.