+Aa-
    Zalo

    8 người giàu nhất thế giới nắm giữ tài sản bằng 3,6 tỷ người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo cáo mới nhất của tổ chức Oxfam International cho thấy 8 người giàu nhất thế giới đang nắm một nửa tài sản thế giới và tương đương 3,6 tỷ người nghèo...

    (ĐSPL) -  Theo báo cáo mới nhất của tổ chức Oxfam International cho thấy 8 người giàu nhất thế giới đang nắm một nửa tài sản thế giới và tương đương 3,6 tỷ người nghèo nhất.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, một nghiên cứu công bố trước thềm Diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Oxfam chỉ ra, 8 người giàu nhất thế giới hiện nắm giữ tài sản ngang ngửa 3,6 tỷ người, hay khoảng 1 nửa dân số thế giới.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, cụ thể, Bill Gates, Warren Buffett, Carlos Slim, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg, Amancio Ortega, Larry Ellison và Michael Bloomberg sở hữu tổng cộng 426 tỷ USD.


    8 người giàu nhất thế giới đang nắm giữ số tài sản khổng lổ. (CNN)

    Paul O'Brien, Phó giám đốc Chính sách và Chiến dịch tại Oxfam Mỹ cho rằng: “:Sự bất bình đẳng rất lớn này đang khiến hàng triệu người mắc kẹt trong cảnh nghèo khó, gây phân hóa xã hội và hủy hoại nền chính trị của chúng ta".

    Được biết, đây là báo cáo thường niên về chênh lệch giàu nghèo của Oxfam, được công bố vào thời điểm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức tại Davos (Thụy Sĩ). WEF là nơi quy tụ các chính trị gia, lãnh đạo tài chính và những người giàu nhất thế giới.

    Báo cáo của Oxfam cũng ước tính, 1% người giàu nhất thế giới nắm số tài sản nhiều hơn 99% còn lại. Tình trạng này đã tồn tại từ năm 2015. Tại Mỹ, nhóm giàu nhất 1% kiểm soát 42% tài sản trong nước. Nghiên cứu trên lấy số liệu từ danh sách tỷ phú thường niên của Forbes và Global Wealth Databook của Credit Suisse.

    Cách đây 4 năm, WEF đã nhận định bất bình đẳng kinh tế gia tăng là mối đe dọa lớn với ổn định xã hội. Tuy nhiên, Oxfam cho biết vấn đề này đang ngày càng nghiêm trọng.

    Theo Oxfam, cứ 10 người trên thế giới, lại có 7 sống ở quốc gia có sự bất bình đẳng ngày càng lớn trong 3 thập kỷ qua. Trong 25 năm qua, 1% người giàu nhất có thu nhập nhiều hơn 50% người nghèo nhất cộng lại.

    Ngoài cách biệt giàu nghèo, Oxfam cũng nhấn mạnh sự khác nhau về giới tính. Trong 1.810 tỷ phú đôla trên thế giới, 89% là đàn ông.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nguoi-giau-nhat-the-gioi-nam-giu-tai-san-bang-36-ty-nguoi-a178343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan