8 người trong gia đình tử vong, mất tích ở Cửa Đại: Lời tâm sự nghẹn lòng của người thân


Chủ nhật, 27/02/2022 | 16:10


Cùng sự kiện

Cả gia đình đi du lịch Hội An (Quảng Nam) tổng cộng 14 người thì chỉ có 6 người còn sống, 6 người đã tìm được thi thể, còn 2 cháu nhỏ vẫn chưa có tung tích.

6 người tử vong, 2 người mất tích (cháu Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mai Anh) trên biển Cửa Đại (Quảng Nam) trong vụ chìm ca nô chiều 26/2 đều là họ hàng, thông gia sống cùng một xã tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

Đến tận trưa 27/2, các lực lượng chức năng, cùng người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm 2 cháu Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Mai Anh.

Ông Ngô Văn Đẩn (trú thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) bác ruột các nạn nhân chia sẻ trên VietnamNet: "Trước khi đi, 14 người trong nhà chỉ báo là đi du lịch. Ai cũng vui vẻ. Vé đi Hội An đã đặt trước gần 2 năm nhưng vì dịch bệnh chưa đi được. Gần đây, cả nhà mới tranh thủ đi du lịch cùng nhau, không ngờ lại là chuyến đi định mệnh".

Chiều 26/2, ông Đẩn nhận tin, ngã quỵ. Người đàn ông tóc đã bạc trắng không tin nổi là lần tiễn các cháu ra sân bay cũng là lần cuối nhìn mặt 8 người thân trong gia đình. Đến nay, 2 cháu nội Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Mai Anh vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Tin trong nước - 8 người trong gia đình tử vong, mất tích ở Cửa Đại: Lời tâm sự nghẹn lòng của người thân
Ông Đẩn (ở giữa) đau xót thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Ông Đẩn cho biết, con, cháu ông phần lớn làm công nhân tại nhà máy cơ khí. "Gia đình tôi kinh tế không quá khó khăn. Giờ đây các con, cháu đều mất. Gia đình không còn một ai", người đàn ông đau xót.

Thân nhân của 8 nạn nhân xấu số cho biết thêm, gia đình đã thống nhất hỏa táng cho người nhà tại Trung tâm hỏa táng An Phước Viên (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Sau đó, ông Đẩn đem tro cốt của các cháu, các con về an táng ở nghĩa trang quê nhà.

"8 thi thể, nếu đem về nhà thì đau đứt lòng, nên gia đình quyết định hỏa táng cho các cháu, các con...", ông Đẩn khóc nghẹn.

Sau vụ việc, UBND huyện Đông Anh đã họp khẩn, đồng thời lập một đoàn công tác do phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng dẫn đầu vào Hội An trong đêm 26/2 để cùng gia đình các nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự.

UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Theo Tri thức trực tuyến, vụ việc xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Ca nô chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Tính đến sáng 27/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 37 nạn nhân, trong đó có 15 người tử vong, 2 người còn mất tích.

Lực lượng chức năng tiếp tục huy động nhiều tàu, xuồng và trực thăng tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nguoi-trong-gia-dinh-tu-vong-mat-tich-o-cua-dai-loi-tam-su-nghen-long-cua-nguoi-than-a529594.html