+Aa-
    Zalo

    8 thanh thiếu niên phải đến khoa tâm thần điều trị do cuồng BTS

    ĐS&PL Một trong số các thanh thiếu niên cuồng BTS tới mức ăn cắp tiền để mua quần áo, phụ kiện đắt tiền giống các món đồ mà nhóm nhạc này từng sử dụng.

    Ngày 18/7, tờ Ahmedabad Mirror đưa tin 8 thanh thiếu niên ở khu vực Ahmedabad (Ấn Độ) đã được bố mẹ đưa đến khoa Tâm thần của Bệnh viện Shalby để điều trị trong vòng 10 ngày. Trước khi vào viện, những người này được cho là đã nghe nhạ Kpop từ 8-10 tiếng/ngày.

    Trong số đó, một học sinh lớp 8 đã “nghiện” đến mức nằm im trong phòng, không chịu ăn, ngủ đúng giờ và dành toàn bộ thời gian để nghe nhạc của BTS trên điện thoại và máy tính xách tay.

    8 thanh thieu nien phai den khoa tam than dieu tri do cuong bts
    BTS hiện là nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Hàn Quốc, gồm 7 thành viên.

    Một trường hợp khác là cô gái trẻ thường nghe nhạc 1-2 tiếng/ngày. Bố mẹ mải đi làm, không quan tâm nhiều tới con. Họ chỉ “phát hoảng” khi con gái dường như đã bị “ám ảnh” tới mức thay đổi hành vi lối sống của mình.

    Cụ thể, cô gái ám ảnh các thành viên của BTS tới mức bắt chước theo lối sống của họ, thậm chí bắt đầu ăn cắp tiền để mua quần áo và phụ kiện đắt tiền giống những món đồ ban nhạc từng sử dụng. Đáng chú ý, cô gái còn lên kế hoạch sang Hàn Quốc để kết hôn với một trong các thành viên.

    Một cô gái khác học tại ngôi trường danh tiếng ở Vastrapur đã định tự tử bằng cách uống thuốc sau khi được bố mẹ đưa đến gặp chuyên gia tâm lý để thoát khỏi nỗi “ám ảnh BTS”.

    Tiến sĩ Kalrav Mistry, trưởng khoa Tâm thần tại Bệnh viện Shalby, cho hay các trường hợp mắc chứng “ám ảnh BTS” cần điều trị tâm thần tại Ấn Độ đã gia tăng trong 3-4 tháng qua. Hầu hết bệnh nhân ở độ tuổi từ 13 - 22, theo đuổi BTS một cách mù quáng, bắt chước lối sống như một ngôi sao, mua quần áo đắt tiền và làm nhiều thứ theo BTS.

    Theo vị chuyên gia này, để có được khoản chi phí và mua những món đồ trên, họ trộm cắp và thậm chí buôn ma túy. Đến khi cha mẹ nhận ra điều gì đó không ổn, nỗi ám ảnh đã lên tới mức độ nghiêm trọng.

    BTS hiện là nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Hàn Quốc, gồm 7 thành viên. Nhóm nhạc này không chỉ giành được hai đề cử giải Grammy và giải Brit, mà còn trở thành nghệ sĩ nhạc pop châu Á đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 vào tháng 5/2018 với Love Yourself: Tear. BTS đứng đầu bảng xếp hạng album với 4 album là Love Yourself: Answer, Map of the Soul: Persona, Map of the Soul: 7 và Be.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thanh-thieu-nien-phai-den-khoa-tam-than-dieu-tri-do-cuong-bts-a545008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan