+Aa-
    Zalo

    8 thành viên trong đội y tế của Maradona bị buộc tội giết người

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án Argentina sẽ xét xử 8 thành viên trong đội y tế của Diego Maradona vì tội giết người.

    Hãng Reuters dẫn thông tin từ một tài liệu pháp lý được công bố vào ngày 22/6 (giờ địa phương) cho thấy, sau cuộc điều tra về cái chết của huyền thoại bóng đá Maradona do đột ngột nhồi máu cơ tim vào tháng 11/2020, 8 nhân viên y tế và bác sĩ tâm lý chăm sóc ông sẽ bị xét xử tại một tòa án Argentina về tội giết người và có thể phải đối mặt với bản án 8 - 25 năm tù nếu bị kết tội.

    Trong tài liệu 236 trang mà Reuters có được, thẩm phán phụ trách vụ án đã đặt câu hỏi về "hành động của mỗi bị cáo - tích cực hoặc không hành động - qua đó gây ra hoặc góp phần vào được kết quả có hại".

    8 bị cáo, bao gồm bác sĩ, y tá và một nhà tâm lý học chăm sóc Maradona khi ông qua đời, đã bị buộc tội "giết người đơn giản", một tội danh nghiêm trọng và cũng có nghĩa là cố ý giết người, báo cáo cho hay. Theo luật hình sự Argentina, họ sẽ bị phạt tù từ 8 đến 25 năm nếu bị kết tội.

    8 thanh vien trong doi y te cua maradona bi buoc toi giet nguoi 01
    Người hâm mộ Argentina tưởng niệm Maradona. Ảnh: EFE

    Reuters cho biết, năm 2021, một ủy ban y tế được chỉ định để điều tra cái chết của Maradona đã kết luận rằng đội ngũ y tế của ông đã hành động "không đúng mực, thiếu sót và thiếu thận trọng".

    Mario Baldley, luật sư của một trong những con trai của Maradona, chia sẻ với Reuters rằng nhà Cậu bé vàng đã "rơi vào tình cảnh bơ vơ" khi qua đời.

    “Ngay khi tôi nhìn thấy nguyên nhân (của cái chết), tôi đã nói đó là án mạng. Tôi đã chiến đấu trong một thời gian dài và bây giờ chúng ta ở đây, chúng ta đã hoàn thành giai đoạn này”, Baldley cho hay.

    Hiện thời gian diễn ra phiên tòa xét xử vẫn chưa được ấn định.

    Kể từ khi giải nghệ vào năm 1997, Maradona đã gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Nghiêm trọng nhất là vào năm 2004, ông phải nhập viện vì nhồi máu cơ tim do nhiễm trùng phổi, thậm chí có lúc đã ngừng tim và hô hấp.

    Năm 2019, Maradona phải thôi huấn luyện Dorados ở giải hạng hai Mexico vì lý do sức khỏe. Cuối cùng, vào ngày 25/11/2020, huyền thoại Diego Maradona qua đời sau một cơn đau tim tại nhà riêng ở Tigre (Thủ đô Buenos Aires, Argentina), ở tuổi 60.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thanh-vien-trong-doi-y-te-cua-maradona-bi-buoc-toi-giet-nguoi-a541939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan