+Aa-
    Zalo

    8 thợ hồ đi nhậu, 1 người chết, 2 người thương vong vì mâu thuẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì chuyện vặt, nhóm thanh niên thợ hồ đang ngồi nhậu cùng nhau đã xảy ra xô xát rồi khiến đồng nghiệp tử vong.

    (ĐSPL) - Chỉ vì chuyện vặt, nhóm thanh niên thợ hồ đang ngồi nhậu cùng nhau đã xảy ra xô xát rồi khiến đồng nghiệp tử vong. Đáng nói, sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 16/7, Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ được hung thủ.

    Rượu vào án mạng xảy ra

    Chiều 16/7, xác nhận với PV báo ĐS&PL, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xác nhận, vừa bắt đối tượng Nguyễn Hữu Phúc (25 tuổi, ngụ Nghệ An), tạm trú tại tổ 35, khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, để điều tra về tội Giết người. Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng 17h ngày 15/7/2016, nhóm thanh niên gồm 8 người trong đó có Phúc, Hoàng Mạnh H. (24 tuổi, quê Quảng Bình, trú tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đến một quán nhậu bình dân ở phường Long Bình nhậu.

    Trong khi nhậu, nhóm thanh niên này phát sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Thấy vậy chủ quán ra can ngăn. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi quán, những người trong nhóm nhậu lại tiếp tục xảy ra xô xát. Một người trong nhóm lấy dao ra đâm loạn xạ. Do vết thương quá nặng, anh Hoàng Mạnh H. (24 tuổi, quê Quảng Bình) đã tử vong. Hai thanh niên còn lại được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

    Hiện trường vụ án mạng tại quán nhậu ở phường Long Bình.

    Ngay khi nhận được tin báo của người dân, Công an phường Long Bình, Công an TP.Biên Hòa và Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Qua truy xét nhanh, Công an tỉnh Đồng Nai xác định được đối tượng gây án chính là Nguyễn Hữu Phúc, 25 tuổi, quê Nghệ An. Sau khi gây án, Phúc bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ trốn khỏi địa phương. Trưa 16/7, Phúc bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

    Trao đổi với PV, ông Đ.T.T. phản ánh: “Hôm xảy ra sự việc, tôi có ngồi nhậu cùng một số người bạn ở quán vỉa hè khu phố 2. Khi chúng tôi ngồi được một lát thì có nhóm thanh niên đến. Họ nói năng ồn ào lại đi đứng xiêu vẹo nên tôi biết họ đã nhậu ở đâu rồi đến đây nhậu tiếp. Khi nhậu được một lúc thì nhóm này bắt đầu gây sự với nhau. Bất ngờ, một thanh niên đứng lên gây gổ với một người khác trong nhóm, những thanh niên khác đứng lên can ngăn cũng bị thanh niên này đánh. Trong lúc xô xát, thanh niên chụp lấy con dao và đâm người khác trọng thương”.

    Có can ngăn nhưng không được

    Anh Phan Văn M., một nhân viên phục vụ tại quán nhậu trên kể lại: “Khi nhóm thanh niên này đến nhậu, chúng tôi phục vụ tận tình chu đáo. Tuy nhiên, sau khi nghe thấy họ cãi nhau, chúng tôi đã chạy ra can ngăn. Chúng tôi cũng không biết họ cãi vã, xô xát vì nguyên nhân gì nhưng nhìn thái độ ứng xử, chúng tôi đoán họ có quen biết nhau. Thật không ngờ là trong lúc mâu thuẫn, họ lại dùng hung khí để nói chuyện với nhau. Từ lúc mở quán, chúng tôi đã từng gặp không ít trường hợp khách nhậu xảy ra xô xát, cãi vã nhưng chúng tôi đều can ngăn thành công.

    Lần này cũng vậy, chúng tôi cứ nghĩ họ tính tiền xong, đi khỏi quán là hết chuyện. Vậy mà chỉ ít phút sau khi họ đi, chúng tôi đã nghe tin vừa xảy ra án mạng liên quan đến nhóm thanh niên đó. Thông qua những gì họ nói với nhau trong cuộc nhậu, chúng tôi được biết lúc đầu chỉ có 4 người nhậu cùng nhau. Một lúc sau, có 4 người khác đến góp vui. Nhóm đến sau từng nhậu ở chỗ khác và có vẻ đã say. Khi đến quán chúng tôi, cả nhóm vừa ngồi được một lát thì đã mâu thuẫn rồi án mạng xảy ra. Họ đúng là coi thường pháp luật quá”.

    Chia sẻ với PV, chị Hoàng Thị Y., 32 tuổi, chị họ của nạn nhân Hoàng Mạnh H. cho biết thêm: “Nhận tin em họ bị thương rồi vào viện, sau đó tử vong, chúng tôi hốt hoảng chạy vào viện. Tuy nhiên bác sỹ cho biết H. đã tử vong trước khi nhập viện. Chúng tôi không tin H. lại ra đi nhanh như thế bởi nó ngoan và chưa từng gây gổ với ai. Nghe tin nó chết do xô xát với nhóm thanh niên quen biết, chúng tôi rất bất ngờ. Người nhà H. thì đau khổ đến tột cùng khi nghe tin con trai ra đi đột ngột. H. cũng như chúng tôi, đều xa quê vào Nam làm thuê kiếm sống bằng nghề thợ hồ, vất vả lắm chúng tôi mới kiếm được tiền gửi về quê phụ giúp gia đình. Thế mà...”.

    “Suốt ngày làm cực khổ không kể mưa gió, H. vẫn bám việc để có tiền trang trải cuộc sống. Nhờ chăm chỉ, chịu khó, H. còn để dành được một ít tiền gửi về phụ giúp gia đình. Chiều thứ Bảy hàng tuần, H. cùng nhóm thợ hồ làm chung đều được chủ thầu trả lương. Ngoài ra, họ còn được chủ thưởng một khoản tiền nhỏ để anh em lai rai cuối tuần. Ai ngờ cuộc nhậu cuối cùng đó cũng là lần em H. ra đi mãi mãi. Chúng tôi chỉ biết động viên những người thân của H. vượt qua giai đoạn khó khăn này để tiếp tục sống và làm việc. Mong rằng, công an sẽ điều tra nguyên nhân vụ án và đòi lại công bằng cho H.”, chị Y. nói.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa, Công an phường Long Bình, tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vụ việc. Hiện chúng tôi vẫn đang trong quá trình mở rộng điều tra làm rõ vụ án”. 

    Lành Nguyễn

    [mecloud]ZRWwpjKhHi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-tho-ho-di-nhau-1-nguoi-chet-2-nguoi-thuong-vong-vi-mau-thuan-a140083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan