+Aa-
    Zalo

    8 tỉnh/thành phố tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu và Vĩnh Phúc là 8 tỉnh/thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng virus corona.

    TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu và Vĩnh Phúc là 8 tỉnh/thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng virus corona.

    Theo thông tin từ bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 9h ngày 7/2, đã có 8 tỉnh/thành phố báo cáo bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống virus corona (nCoV). 

    Cụ thể, 8 tỉnh/thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu và Vĩnh Phúc.

    Học sinh tiếp tục được nghỉ học để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, chiều 6/2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

    Các trường đại học được tự chủ. Tuy nhiên, bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo, kiểm tra các sơ sở đào tạo thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng.

    Được biết, cũng tính tới 9h cùng ngày, trên thế giới ghi nhận 31.481 trường hợp dương tính với virus corona; 639 người tử vong (Lục địa Trung Quốc: 637 người tử vong; Phillippines: 01 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong).

    Riêng Việt Nam có 12 người mắc nCoV. Trong đó, có 3 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-tinhthanh-pho-tiep-tuc-keo-dai-thoi-gian-nghi-hoc-cua-hoc-sinh-de-phong-virus-corona-a310699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan