+Aa-
    Zalo

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    ĐS&PL (ĐSPL) - The Search, The Homesman, The Rover… chính là những cái tên trong Top 8 những bô phim xuất sắc nhất trong mùa Cannes năm nay và hứa hẹn không phụ lòng khán giả.

    (ĐSPL) - The Search, The Homesman, The Rover… chính là những cái tên trong Top 8 những bô phim xuất sắc nhất trong mùa Cannes năm nay và hứa hẹn không phụ lòng mong đợi của khán giả.

    Giải thưởng danh giá Cannes 2014 đã chính thức khai mạc từ rạng sáng hôm 15/5, bắt đầu hành trình tìm kiếm chủ nhân của những cành cọ vàng. Tâm điểm năm nào của LHP Cannes luôn là những tác phẩm điện ảnh xuất sắc ở những lĩnh vực khác nhau.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014
    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014.

     

    Mới đây, ban tổ chức cũng đã chính thức công bố 18 bộ phim lọt vào đề cử tranh giải Cành Cọ Vàng. Bên cạnh những bộ phim đình đám đã gặt hái được nhiều giải thưởng trong năm ngoái như Inside Llewyn Davis và Blue is the Warmest Color và bộ phim The Great Beauty đã giành được giải thưởng Bộ phim nước ngoài xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Oscar vừa qua thì trong danh sách 18 phim được công bố chỉ có 10 bộ phim nổi bật thu hút được lượng khán giả đông đảo nhất. Và The Search, Clouds of Sils Maria và The Homesman quả thật những cái tên đáng gườm.

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại thông tin chính về 8 bộ phim này:

    Clouds of Sils Maria 

    Mặc dù LHP Cannes là nơi quy tụ tất cả các tác phẩm điện ảnh ở nhiều nơi khác nhau trên toàn thế giới, nhưng có lẽ Hollywood là đối thủ “nặng ký” nhất. Bằng chứng là trong năm ngoái hai bộ phim The Great Gatsby và How to Train Your Dragon đã tạo ra cú hit lớn thì đến năm nay bộ phim Clouds of Sils Maria lại là tâm điểm của sự chú ý.

    Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Đức Olivier Assays, và cũng là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai bộ phim Persona (Mặt nạ) của đạo diễn Bergman và All about eve (Người đàn bà đầu tiên) của đạo diễn Joseph Mankiewicz.

    Clouds of Sils Maria xoay quanh nhân vật Maria Enders (Juliette Binoche)- một nữ diễn viên lớn tuổi, đã hết thời. Áp lực tâm lý từ sự nghiệp và sự đổ vỡ hôn nhân khiến cô trơ lỳ và vô cảm với mọi thứ xung quanh. Và người duy nhất Maria Enders nói chuyện là trợ lý Valentine (Kristen Stewart) - một cô gái mạnh mẽ.

    Bộ phim được đánh giá là một cái nhìn sâu sắc về tâm lý con người trong giai đoạn khủng hoảng tuổi trung niên, thêm vào đó là sự đề cao tình bạn, tình người ấm áp trong cuộc sống hiện đại lạnh lùng.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    Foxcatcher

    Foxcatcher là bộ phim tiểu sử nhân vật xoay quanh câu chuyện về nhà vô địch Olympic môn vật tự do Dave Schultz (Channing Tatum thủ vai) bị chính triệu phú tài trợ cho mình – ông John E. Du Pont (Steve Carell diễn) – ám hại hồi năm 1966.

    Ngoài kịch bản dựa vào chuyện ly kỳ có thật, thì Foxcatcher còn thu hút khán giả vì đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn Bennett Miller- người đã từng đưa tài tử Phiplip Seymour Hoffman đoạt giải Oscar 2005 Nam diễn viên xuất sắc nhất với phim tiểu sử nhân vật Truman Capote và trong năm 2011, thì ông cũng chính là người biến tài tử điển trai sáng giá Brad Pitt thành huấn luyện viên bóng chày trong phim Moneyball.

    Mặc dù bộ phim đã bị trì hoãn khởi chiếu trước mùa giải thưởng điện ảnh 2013 và nhiều người cho rằng đây là một điềm không tốt, tuy nhiên dường như đạo diễn Bennett Miller chỉ muốn chăm chút thêm cho đứa con tinh thần để bộ phim có thể gây tiếng vang lớn trước khi nó chính thức ra mắt.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    The Homesman

    The Homesman là bộ phim đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của đạo diễn Tommy Lee Jones sau thành công vang dội của bộ phim “The three burials of Melquiades Estrada” (Ba lần mai táng Melquiades Estrada) đoạt hai giải thưởng Cành Cọ Vàng trong LHP Cannes năm 2005. Ông vừa là biên kịch, chỉ đạo, đồng thời kiêm luôn diễn viên trong chính tác phẩm The Homesman của mình.

    Bộ phim thuộc thể loại viễn Tây kể về hành trình hộ tống ba người điên của một người phụ nữ độc thân và một ông già được cô cứu thoát từ Nabraska đến Iowa. Với sự góp mặt của “cô nàng triệu đô” – Hilary Swank cùng huyền thoại Hollywood Meryl Streep, bộ phim hứa hẹn sẽ đạt được nhiều giải thưởng lớn trong năm nay.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    The Search

    Trong năm 20111, đạo diễn Michel Hazanavicius đã đem tới bộ phim câm đen trắng The Artist, dù không giành được Cành Cọ Vàng nhưng đây là bộ phim hài hiếm hoi trong hạng mục Hình ảnh phim đẹp nhất. Và 3 năm sau, ông trở lại Cannes với đứa con tinh thần The Search mang đậm phong cách hiện thực ấn tượng.

    The Search là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên năm 1948 của Zinnemann kể về một mối quan hệ kì lạ giữa một phụ nữ làm cho một tổ chức phi chính phủ và một cậu bé ở chiến trường Chechnya, Nga.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    Deux Jours, une nuit – Two days, one night 

    Hai anh em Luc và jean-Pierre Dardenne là một trong những nhà làm phim tham gia và giành được nhiều giải thưởng ở Cannes nhiều nhất mọi thời đại. Hai trong số các bộ phim của họ Rosetta năm 1999 và L’enfant năm 2005 đã giành giải Cành Cọ Vàng. Và năm nay, cặp bài trùng này cũng mag tới bộ phim Two Days, One Night để ra mắt khán giả. Phim lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ của Bỉ với nội dung về một cô nàng chuẩn bị thất nghiệp nhưng đang cố gắng thuyết phục đồng nghiệp của mình từ bỏ tiền thưởng của họ để cô có thể giữa được công việc.

    Sự hiện diện của cô đào từng đoạt giải Oscar Marion Cotillard đã khiến các nhà phân tích cho rằng dù bộ phim có không giành được Cành Cọ Vàng những chắc chắn nó sẽ nhận được sự chú ý ở Mỹ và nhiều nơi khác so với bất kỳ bộ phim nào trước đây của anh em nhà Dardennes.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    The Rover

    Đạo diễn phim người Úc David Michôd chính là tác gải của bộ phim Animal Kingdom- bộ phim kinh dị hay nhất năm 2010 và cả những năm gần đây. Và tác phẩm tiếp theo của ông, chính là bộ phim The Rover-phim tâm lý viễn tưởng Mỹ với sự tham gia của một dàn sao nổi bật như Guy Pearce, Robert Pattinson, Scoot McNairy, David Field, Anthony Hayes và Gillian Jones.

    Tác phẩm là hành trình của Eric- một người già đã bị cướp mọi của cải và gã trai trẻ Rey (Robert Pattison) ngây thơ lên đường đi tìm lại gia đình cho Eric. Hai gã đàn ông, ở một trái đất tương lai không xa, khi môi trường tự nhiên bị hủy diệt, sự sống trên Trái đất bị đe dọa, cuộc sống trở nên khắc nghiệt và con người phải đấu tranh giành lương thực chính là bối cảnh lạ lẫm và hấp dẫn khán giả của bộ phim. Thêm vào đó, The Rover cũng đánh dấu sự lột xác của Robert Pattison, từ ngoại hình điển trai với làn da trắng muốt trong Twilight để trở thành một tên tội phạm bụi bặm, nhếch nhác với hàm răng vàng xấu xí.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    Mr.Turner

    Nếu có một người đi tiên phong trong thời kỳ đầu cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes thì đó chính là Timothy Spall. Ông là một diễn viên gạo cội và thành công cho nên rất nhiều nhà phân tích phim cho rằng ông sẽ khắc họa tốt chân dung của danh họa J.M.W Turnner quá cố nổi danh của xứ sở sương mù trong phim. Hơn thế nữa, mặc dù bộ phim theo thể loại tiểu sử- một thể loại khá kén nguời xem, thế nhưng vì đây là đứa con của đạo diễn Mike Leigh- người từng nhận 7 Đề cử giải Oscar trong sự nghiệp và giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes- cho nên khả năng chiến thắng của Mr. Turner được đánh giá là rất cao.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    Winter Sleep

    Đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan là một “cây cổ thụ” tại LHP Cannes. Ông đã giành chiến thắng ở 2 bộ phim Distant (2002) và Once Upon a Time in Anatolia (2011). 

    Winter Sleep là bộ phim dài nhất trong những bộ phim của ông với hơn 3 tiếng đồng hồ, và không có nhiều chi tiết từ thực tế và những cảnh quay đẹp mắt ở Anatolia. Thông tin về bộ phim hầu như không xuất hiện trên các trang mạng, tiết lộ về bộ phim đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nói đó là một bộ phim xoay quanh về tâm lý con người và khán giả chỉ có thể biết thêm về bộ phim khi phim ra mắt trong tháng 5 này.

    8 tuyệt phẩm đáng mong chờ nhất LHP Cannes 2014

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-tuyet-pham-dang-mong-cho-nhat-lhp-cannes-2014-a33278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan