8 việc không nên làm trong ngày lễ Halloween để tránh vận đen đeo bám


Thứ 3, 26/10/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Theo quan niệm truyền thống về ngày lễ Halloween, bạn nên tránh những điều kiêng kị sau để không gặp vận rủi.

Đi trước mặt mèo đen

Quan niệm mèo đen đem đến điềm xui rủi khởi nguồn từ thời Trung Cổ ở châu Âu, khi xu hướng săn lùng và giết hại những cá nhân bị cho là phù thủy, luyện tập tà thuật phát triển mạnh mẽ. Dân chúng tin rằng phù thủy thường biến hình thành mèo đen để tránh bị người bình thường phát hiện.  

Thêm nữa, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ giao tiếp với các thế lực hắc ám trên trần gian dưới hình dạng của một con mèo đen. Đây cũng được xem là "món quà" mà hắn hay trao tặng cho các "học trò" đang luyện tà phép.

Cộng đồng mạng - 8 việc không nên làm trong ngày lễ Halloween để tránh vận đen đeo bám

Mèo đen thường bị coi là đại diện cho phù thủy, ma quỷ do vậy nên tránh đi trước mặt loài vật này vào ngày Halloween. Ảnh minh họa

Để dơi bay vào nhà

Con dơi cũng thường được coi là loài động vật liên quan tới tà phép, ma quỷ. Theo quan niệm cổ xưa, nếu dơi bay quanh nhà 3 vòng vào ngày lễ Halloween, một thành viên trong gia đình sẽ sớm qua đời.

Ngoài ra, việc dơi bất ngờ bay vào nhà chứng tỏ ma quỷ đã "để ý" gia trang của bạn nên mới dẫn đường để chúng xuất hiện như vậy.

Cho nhện rơi xuống nến

Tương tự như mèo đen và dơi, nhện cũng là loài động vật mang ý nghĩa “ma quái” theo quan niệm xưa. Nếu con nhện vô tình rơi xuống nến và chết cháy trong đó đúng vào ngày Halloween thì hãy cẩn thận, có thể các phù thủy đang rình rập, ẩn nấp quanh nhà bạn.

Trong khi đó, nếu bạn đi ra đường vào đêm Halloween mà bắt gặp một chú nhện đang nhìn mình căm chú thì theo quan niệm cổ, có thể những người thân đã mất đang cố gắng theo dõi, bảo vệ cho bạn đấy.

Tránh đánh đổ muối

Phản đồ Judas đã đánh đổ muổi trong bữa ăn cuối cùng với Jesus, do đó người tôn giáo quan niệm nếu bạn cũng làm như vậy thì sự xui rủi sẽ tự động bám theo bạn.

Cách giải thích khác có phần đơn giản và dễ chấp nhận hơn là thời xa xưa, muối vốn được xem là biểu tượng thiêng liêng và thường có giá rất đắt. Bên cạnh đó, nếu rải muối lên cánh đồng thì sẽ khiến đất đai trở nên cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp.

Nếu lỡ tay làm đổ muối, hãy bốc một nhúm muối nhỏ và ném qua vai bên trái. Quan niệm cho rằng khi đó, quỷ sứ đang nấp sau lưng chúng ta nên sẽ "lãnh trọn" đòn tấn công vào mặt.

Kiêng làm vỡ gương

Mọi người cho rằng những chiếc gương có khả năng đánh cắp một phần linh hồn của người dùng. Hình ảnh trong gương bị bóp méo đồng nghĩa với việc linh hồn bạn sẽ bị mắc kẹt.

Theo quan niệm cổ xưa, việc "làm vỡ gương sẽ phải chịu 7 năm xui rủi" vì linh hồn con người mắc kẹt trong thế giới phản chiếu, gây nên thiệt hại về sức khỏe và sự may mắn.

Cộng đồng mạng - 8 việc không nên làm trong ngày lễ Halloween để tránh vận đen đeo bám (Hình 2).
Quan niệm xưa cho rằng nên tránh làm vỡ gương vào ngày lễ Halloween. Ảnh minh họa

Tránh dùng những vật nhọn, sắc như dao, kéo

Trong suốt dịp lễ Halloween ở các nước phương Tây như Đức, mọi người kiêng sử dụng dao hoặc các vật sắc nhọn để tránh gặp phải những điều xui xẻo. Nguyên nhân là vì người dân ở đây cho rằng nếu đem những vật này ra ngoài đường sẽ làm tổn thương các linh hồn đang lang thang trong ngày lễ này.

Không được trả lời khi nghe tiếng gọi tên mình

Nhiều người cho rằng đó là do các linh hồn đang trêu chọc bạn. Nếu bạn trả lời thì sẽ gặp xui xẻo. Trong khi đó, một số quan niệm cho rằng việc đáp lời có thể khiến linh hồn của bạn bị ma quỷ bắt mất.

Không lang thang một mình ở những khu đất trống

Các linh hồn được phép lên dương gian một cách thoải mái trong ngày lễ Halloween. Do đó nếu không muốn gặp phải những linh hồn này, bạn tốt nhất không nên lang thang một mình tại những nơi vắng vẻ, hay bãi đất trống.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo dựa theo các phong tục phương Tây!

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-viec-khong-nen-lam-trong-ngay-le-halloween-de-tranh-van-den-deo-bam-a517224.html