+Aa-
    Zalo

    80% bệnh nhân đã tiêm vaccine nhưng vẫn bị nặng ở Nga dùng giấy chứng nhận giả

    ĐS&PL Nhiều người Nga đã sử dụng giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 giả. Và 80% trong số họ đều chuyển biến nặng sau khi nhiễm bệnh.

    Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh quốc gia Gamalei Alexander Gintsburg cho biết, khoảng 80% người dân nói rằng họ đã được tiêm vaccine Sputnik V, nhưng vẫn bị nhiễm COVID-19 ở dạng nặng đã mua giấy chứng nhận tiêm chủng.

    80 benh nhan nang o nga da mua giay chung nhan gia ve tiem vaccine covid dspl
    Các nhân viên y tế chuyển bệnh nhân tại bệnh viện ở Moscow.

    Cũng theo ông Gintsburg, để kiểm tra, có thể sử dụng một phân tích đặc biệt về sự hiện diện của thuốc trong cơ thể những người nói rằng, họ đã tiêm vaccine Sputnik-V.

    “Mọi người tiêu tiền và sau đó họ bị bệnh và chết vì tiền của họ. Họ đang tự lừa dối mình. Họ dường như có một cái nhìn thay đổi về mặt tâm lý. Họ nghĩ rằng họ thực sự đã được tiêm phòng, nới lỏng mọi giới hạn cách ly. Và nguy cơ mắc bệnh của họ tăng lên đáng kể do hành vi của họ thay đổi. Họ cũng đẩy những người khác vào sự nguy hiểm chết người”, ông Gintsburg nói.

    Trước đó, Cơ quan kiểm soát y tế Nga cùng với Bộ Nội vụ đã xác định một nhóm lừa đảo đang bán giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 giả. Nhóm này bao gồm hai nhân viên y tế từ các bệnh viện ở khu vực ngoại ô Moscow đã nhập thông tin sai lệch về tiêm chủng vào hệ thống thông tin và 6 người đã bán các chứng chỉ đó trên internet.

    Dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng đang gây sức ép lớn đến hệ thống y tế của Nga. Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, khoảng 650.000 chuyên gia y tế trên khắp nước Nga tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 đã bị nhiễm bệnh.

    Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 5 thế giới, cho đến nay ghi nhận hơn 8,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 231.000 ca tử vong.

    Tổng thống Vladimir Putin cũng lệnh thực hiện một loạt biện pháp bao gồm tăng cường xét nghiệm, giám sát chặt chẽ hơn việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội, đồng thời đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19.

    Mặc dù Nga là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai chương trình tiêm chủng, nhưng tỷ lệ phủ vaccine COVID-19 tại nước này vẫn thấp do nhiều người dân chần chừ tiêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/80-benh-nhan-da-tiem-vaccine-nhung-van-bi-nang-o-nga-dung-giay-chung-nhan-gia-a517277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan