+Aa-
    Zalo

    84 năm tù cho 16 kẻ 9X vô cớ sát hại chú rể trước ngày cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù vợ sắp cưới của T. quỳ xuống van xin nhưng các đối tượng hung hãn vẫn không chút mủi lòng, chúng đã đánh chết anh T.\r\n

    (ĐSPL) - Mặc dù vợ sắp cưới của T. quỳ xuống van xin nhưng các đối tượng hung hãn vẫn không chút mủi lòng, chúng đã đánh chết anh T.
    Để ăn mừng sự kiện trọng đại mình mới đi hỏi vợ về, Trương Văn T. (SN 1994) trú tại Quỳnh Lộc, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) cùng vợ sắp cưới và nhóm bạn thân rủ nhau ra biển chơi. Đang uống dở lon bia, bất ngờ cả nhóm bị một tốp thanh niên 16 người lao vào đánh đập tới tấp không giải thích vì lý do gì. Mặc dù, người yêu T. quỳ xuống van xin nhưng các đối tượng hung hãn vẫn không chút mủi lòng. Nhẫn tâm hơn là khi thấy T. ngất đi, chúng kiên quyết không cho ai đưa đi cấp cứu.
    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tổng mức án 79 năm tù giam cho 14 bị cáo và 5 năm tù treo cho hai bị cáo cùng bị truy tố về tội "giết người".
    Vô cớ đánh chết người
    Do có nhiều tình tiết phức tạp nên phiên tòa xét xử vụ án giết người kéo dài trong hai ngày 15-16/4/2013 tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An. Những người có mặt tại phiên tòa đều lắc đầu trước hành động man rợ của 16 thanh niên xã Quỳnh Lập. Theo cáo trạng của viện KSND tỉnh Nghệ An, do bị thanh niên xã Quỳnh Lộc đánh nên tối ngày 18/7/2013, Nguyễn Văn Huy (SN 1996, trú tại xã Quỳnh Lập) rủ Nguyễn Văn ân (SN 1998), Nguyễn Đình Thế (SN 1997), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1994), Nguyễn Văn Hà (SN 1996), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996) xuống bãi biển xóm Đồng Mý (xã Quỳnh Lập) tìm thanh niên xã Quỳnh Lộc để đánh. Sau đó, Huy gọi điện cho Nguyễn Đình Long (SN 1995) báo tại bãi biển Đồng Mý có nhóm thanh niên xã Quỳnh Lộc và bảo xuống đánh. Nguyễn Đình Long cùng Nguyễn Đình Vũ (SN 1995), Nguyễn Thế Anh (SN 1995), Cao Văn Tới (SN 1995), Nguyễn Văn Lộc (SN 1994), Nguyễn Văn Chung (SN 1991), Trần Văn Hiến (SN 1993), Nguyễn Văn Cương (SN 1996), Nguyễn Văn Thanh (SN 1993), Lê Hữu Hùng (SN 1998) chạy xe máy xuống địa điểm mà Huy đã nói.
    84 năm tù cho 16 kẻ 9X vô cớ sát hại chú rể trước ngày cưới
    Các bị cáo trong vành móng ngựa.
    Nhóm côn đồ mang theo dao cùng gậy gộc xuống bãi biển Đồng Mý. Khi xuống tới nơi, thấy có hai nhóm thanh niên đang ngồi chơi trên bãi biển. Nhóm thứ nhất, cả bọn không quen nên đã đe dọa khiến nhóm này sợ bỏ đi. Nhóm thứ hai gồm 8 người, sau khi xác định có 3 thanh niên xã Quỳnh Lộc gồm anh Trương Văn T., Nguyễn Văn Yên, Hồ Sỹ Thưởng, các đối tượng Long, Hiến, Hùng, Hà, ân và Thế tiến lại. Sau khi hỏi và biết anh T. ở Quỳnh Lộc, Nguyễn Đình Long liền dùng chân đá vào lưng ăn T.. Nguyễn Đình Thế và Lê Hữu Hùng dùng gậy bạch đàn đánh vào vai một người trong nhóm của T.. Bị đánh, nhóm của T. bỏ chạy tán loạn. Nhóm của Long chia nhau đuổi theo. Trong nhóm đó anh T. là người chạy sau cùng nên đã bị Nguyễn Đình Thế đuổi kịp, dùng gậy đánh vào lưng, vai. Nguyễn Văn ân đuổi kịp cũng dùng gậy đánh vào tay, đầu anh T.. Bị đánh đau nhưng anh T. vẫn cố gắng chạy. Khi chạy được một đoạn thì nạn nhân ngã xuống bất tỉnh. Thấy anh T. bất tỉnh, một số người bạn đưa nạn nhân lên xe để đưa đi cấp cứu nhưng bị Nguyễn Thế Anh và Trần Văn Hiến chặn lại không cho đưa đi.
    Chứng kiến cảnh người yêu của mình bị nhóm thanh niên vô cớ đánh đập, P.T.L - vợ sắp cưới anh T. quỳ xuống van lạy: "Xin các anh đừng đánh anh ấy như vậy, có gì từ từ nói chuyện đi". Vậy nhưng, các đối tượng đó không những không chút mủi lòng mà còn đánh đập thậm tệ hơn. Đã thế, chính L. cũng bị các nam đối tượng đó dùng gậy đánh mạnh vào vai khiến cô bị thương nặng.
    Cái chết tức tưởi của T. khiến dư luận địa phương hết sức phẫn nộ. Ngày 19/7/2013, công an TX. Hoàng Mai đã lần lượt bắt giữ 16 đối tượng liên quan đến cái chết của anh T.. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình các bị cáo đã bồi thường tổng cộng 237 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Thời điểm xảy ra vụ án, anh T. và chị P.T.L. (SN 1993, trú tại xã Quỳnh Trang, TX. Hoàng Mai) vừa làm lễ ăn hỏi ấn định chuẩn bị tổ chức lễ cưới thì xảy ra sự việc.
    Nước mắt của những người thân
    Sáng ngày 15/4 những người thân của bị cáo ở vùng biển Quỳnh Lập cũng bắt xe khách vào Vinh dự phiên tòa. Những bậc làm cha, làm mẹ hết sức run rẩy khi được tòa mời lên trả lời một số câu hỏi về nhân thân của các bị cáo. Họ đa số là những người dân chài khắc khổ và đói nghèo. Sau khi sự việc xảy ra, họ đã cố vay mượn và cầm sổ đỏ để vay đủ số tiền 237 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại.
    Các bị cáo đều đồng nhất khai, chỉ dọa nạn nhân thôi chứ không cố ý giết người. Họ cho biết, trong số 16 bị cáo không ai quen biết hay có thù oán gì với nạn nhân. Tuy nhiên, vì có một chút men trong người cộng với tư tưởng cục bộ địa phương, cả nhóm cứ thế lao vào đánh. Tại phiên tòa, một người đàn ông gầy còm lập cập tiến lên chỗ các bị cáo đứng. Cụ là ông ngoại của bị cáo Lê Hữu Hùng. Cụ rơi nước mắt khi kể số phận của đứa cháu tội nghiệp, kể về hoàn cảnh gia đình mình. Cụ mong phía gia đình bị hại cảm thông vì sự chậm trễ trong việc đền bù thiệt hại của mình. Cụ phải khó khăn lắm mới xoay xở số tiền lớn ấy để bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Cụ cũng không cầu xin HĐXX giảm án cho đứa cháu dại dột của mình. Cụ biết số tiền ít ỏi đó không thể làm cho nạn nhân sống lại được. Cụ rơi nước mắt tâm sự: "Hùng sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi. Nó sinh ra không biết cha mình là ai, mẹ nó lại mắc bệnh tâm thần. Từ nhỏ nó đã sống với tôi. Để xảy ra sự việc như ngày hôm nay là do tôi. Tôi đã không nuôi dạy cháu thành người tốt được, tôi có lỗi lắm".
    Nhìn thấy ông lão rút những đồng tiền lẻ cất vào túi riêng để tiền tàu xe về Quỳnh Lưu, còn số tiền 300 nghìn đồng được mấy đồng chí công an cho, ông run rẩy dúi cho gia đình bị hại. Nhìn thấy cảnh tượng đó, bố mẹ nạn nhân cũng phải rơi nước mắt và từ chối nhận tiền của cụ.
    Trước khi phiên tòa này diễn ra, chính mẹ nạn nhân cũng có đơn gửi tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Nhận thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường, nhận thức pháp luật hạn chế nên HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án thấp hơn đề nghị của viện KSND. Nguyễn Đình Long, Trần Văn Hiến mỗi bị cáo chịu mức án 12 năm tù giam. Các bị cáo còn lại chịu mức án từ 3 năm đến 6 năm tù giam. Riêng hai bị cáo Nguyễn Đình Vũ và Lê Hữu Hùng bị tuyên phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/84-nam-tu-cho-16-ke-9x-vo-co-sat-hai-chu-re-truoc-ngay-cuoi-a30330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuồng ghen, chồng dụ vợ vào nhà nghỉ rồi sát hại dã man

    Cuồng ghen, chồng dụ vợ vào nhà nghỉ rồi sát hại dã man

    Thấy chồng “đột xuất” săn đón, chiều chuộng mình, thiếu phụ khấp khởi mừng thầm tưởng chồng khỏi “bệnh” ghen tuông và hy vọng hai người sẽ có một đêm ngọt ngào, lãng mạn. Ai ngờ, đó chỉ là chiêu bài để gã chồng cuồng ghen dụ dỗ vợ vào nhà nghỉ, sát hại vợ tàn ác...