+Aa-
    Zalo

    880 xe tăng Nga tập trận sát biên giới Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nga đã điều 880 xe tăng cùng hàng trăm nghìn binh sĩ tham gia cuộc tập trận ở khu vực sát biên giới Ukraine.
    (ĐSPL) – Nga đã điều 880 xe tăng cùng hàng trăm nghìn binh sĩ tham gia cuộc tập trận ở khu vực sát biên giới Ukraine trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine đang diễn biến phức tạp.
    Tin tức báo chí Nga cho hay, cuộc tập trận được tổ chức theo lệnh từ Tổng thống Nga Putin, tổng tư lệnh tối cao của lực lượng vũ trang Nga. Phương Tây tỏ ra lo ngại với động thái này của Nga bất chấp việc Moscow tuyên bố nó không liên quan đến tình hình Ukraine.
    RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết cuộc tập trận bằng tăng- thiết giáp bắt đầu vào 14h00 (giờ địa phương) ngày 27/2, với sự tham gia của các đơn vị thuộc hai quân khu của nước này, nhiều đơn vị không quân, lính dù và các đơn vị vận tải hàng không quân sự cũng tham gia diễn tập.
    “90 máy bay, hơn 120 trực thăng, hơn 880 xe tăng và 80 tàu chiến tham gia cuộc tập trận”, ông Shoigu nói.
    880 xe tăng Nga tập trận sát biên giới Ukraine

    150.000 binh sĩ, 880 xe tăng, 90 chiến đấu cơ và 80 tàu chiến tham gia cuộc tập trận

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết hoạt động diễn tập sẽ được chia ra làm hai giai đoạn, 27-28/2 và 28/2- 3/3. Hơn 150 nghìn binh sĩ sẽ tham gia kiểm tra khả năng tác chiến.
    Thủ tướng tạm quyền của Ukraine Arseiy Yatsenyuk đã bày tỏ sự quan ngại trước khả năng can thiệp quân sự của Nga vào Crimea, nước cộng hòa tự trị ở phía nam Ukcraine, nơi từng là một phần lãnh thổ của Nga. Tại Crimea, căng thăng đang gia tăng giữa những người ủng hộ Nga và phe theo chính phủ thân châu Âu. Lực lượng an ninh Ukraine tại Crimea đã được đặt trong tình trạng báo động, sau khi các nhóm vũ trang chiếm giữ tòa nhà chính phủ và quốc hội ở đây.
    Trong khi đó, Mỹ cho biết họ sẽ theo dõi các cuộc tập trận của Nga và kêu gọi Moscow tôn trọng “toàn vẹn lãnh thổ Ukraine” và “tránh mọi hành động khiêu khích”.
    880 xe tăng Nga tập trận sát biên giới Ukraine

    Bản đồ cho thấy vị trí của bán đảo Crimea và Nga. Đồ họa: threedonia

    Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 27/2, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney nói: "Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine. Chúng tôi hy vọng các quốc gia khác cũng làm như vậy”.
    Phát ngôn viên Carney cho biết Washington đang “theo dõi chặt chẽ " cuộc tập trận quân sự của Nga dọc theo biên giới Ukraina và nói: "Chúng tôi hy vọng Nga sẽ công khai minh bạch về các hoạt động và tránh có hành động khiêu khích. Chúng tôi kêu gọi họ (Nga) không thực hiện bất kỳ hành động nào có thể bị hiểu nhầm hoặc dẫn đến một tính toán sai lầm trong thời điểm rất nhạy cảm này”.
    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định các cuộc tập trận nhằm mục đích để kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội và không liên quan gì đến Ukraine.
    Song Tú(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/880-xe-tang-nga-tap-tran-sat-bien-gioi-ukraine-a23554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine có thủ tướng thân Châu Âu

    Ukraine có thủ tướng thân Châu Âu

    Thủ lĩnh biểu tình thân EU Arseny Yatsenuk ngày 26/2 đã được đề cử làm thủ tướng Ukraine tạm quyền, cho đến cuộc bầu cử tổng thống ngày 25/5/2014.