+Aa-
    Zalo

    8X ở Đà Nẵng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.Đà Nẵng vừa tiến hành xử phạt hành chính một Facebooker đăng tin sai sự thật liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19.

    Công an TP.Đà Nẵng vừa tiến hành xử phạt hành chính một Facebooker đăng tin sai sự thật liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19.

    Người phụ nữ tại Đà Nẵng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai về dịch Covid-19. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Ngày 19/3, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa xử lý 1 người đăng tin sai sự thật liên quan đến 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19.

    Thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP. Đà Nẵng) đã phát hiện chị N.T.H. (SN 1984 trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

    Cụ thể, chị H. sử dụng Facebook cá nhân của mình đăng tải nội dung thể hiện 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 ở TP. Đà Nẵng đã lây bệnh sang cho 2 cô gái. Tuy nhiên, 2 du khách đã không khai báo. Sự việc chỉ được phát hiện khi lễ tân khách sạn trình báo với công an.

    Đáng nói, chị H. còn đăng tải thông tin sai sự thật rằng, 2 cô gái bị lây nhiễm này ở đường Tiểu La (TP.Đà Nẵng) còn lây lan ra cho mười mấy người khác. Theo ngụ ý của chị H. thì 2 cô gái này làm nghề "gái bán hoa".

    Công an TP.Đà Nẵng xác định, những nội dung sai sự thật này đã khiến dư luận địa phương hoang mang, lo lắng.

    Mặc dù 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 nhưng 2 người này không đưa 2 cô gái nào về khách sạn như nội dung bà N.T.H đăng tải.

    Hành vi của chị H. vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/07/2013 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Do đó, chị H. bị lực lượng chức năng xử phạt 10 triệu đồng và buộc tháo gỡ những thông tin sai sự thật ở trên Facebook.

    Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, ngày 18/3, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Bá L. (37 tuổi) 10 triệu đồng vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, phân phẩm của người khác.

    Cụ thể, ngày 19/2, ông L. sử dụng trang Facebook cá nhân có tên là “Gas Huy Lâm Phát” chia sẻ một bài viết từ trang mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật về tình hình kinh tế, chính trị và về dịch Covid-19.

    Qua xác minh Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Thanh tra sở TT&TT mời ông Nguyễn Bá L. lên làm việc.

    Tại buổi làm việc, ông L. thừa nhận việc đăng tải thông tin lên trang Facebook cá nhân của mình khi không kiểm chứng nội dung là sai và đã gỡ bỏ bài viết đồng thời cam kết không tái phạm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-o-da-nang-bi-phat-10-trieu-dong-vi-dang-tin-sai-su-that-ve-covid-19-a316011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan