+Aa-
    Zalo

    8X sử dụng hàng loạt tên giả để lừa bán người qua biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài Cửu làm quen với các cô gái rồi cùng một đối tượng khác tổ chức bán phụ nữ ra nước ngoài. Cửu bị bắt khi nạn nhân trốn thoát về tố cáo.

    (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài Cửu làm quen với các cô gái rồi cùng một đối tượng khác tổ chức bán phụ nữ ra nước ngoài. Cửu bị bắt khi nạn nhân trốn thoát về tố cáo.

    Tin tức đăng tải trên báo Người đưa tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Cửu (36 tuổi, trú tại thôn Phần Xa, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi mua bán người. Đồng thời đơn vị cũng đang ráo riết truy tìm người đàn ông tên Lương, đồng phạm của đối tượng Cửu có liên quan đến vụ mua bán người trên.

    Đối tượng Nguyễn Ngọc Cửu - Ảnh: báo CAND

    Nạn nhân của Cửu trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Th. (44 tuổi, trú tại tỉnh Phú Thọ).

    Theo lời của chị Th. kể lại thì khoảng cuối tháng 12/2015 (âm lịch), có một người đàn ông tự giới thiệu tên là Hùng, chủ động gọi điện thoại làm quen với chị.

    Biết được hoàn cảnh của chị Th. người đàn ông tỏ ra quan tâm đặc biệt đến chị Th., ngoài ra để thực hiện được hành vi buôn bán người Cửu nhiều lần rủ chị lên Bắc Giang để khám bệnh vì ở đây có nhiều thầy thuốc giỏi.

    Đến ngày 24/2, chị Th. bắt xe khách xuống Hà Nội vay tiền thì Hùng gọi điện thoại bảo chị xuống xe rồi đích thân anh ta lấy xe máy chở chị về nhà. Tiếp sau đó, Hùng liên tục thúc giục chị đi Bắc Giang khám bệnh. Nhưng lần đó, do con đang bị ốm nên chị đành hoãn lại.

    Ngày 6/3, Sửu tiếp tục rủ chị đi Bắc Giang, lần này chị Th. đã đồng ý. Sau khi gặp gỡ nhau tại đường cao tốc, đoạn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, đối tượng đưa chị vào một nhà trọ ở xã Kim Trung, huyện Đông Anh (Hà Nội) rồi cả hai ở với nhau tại nhà trọ 2 ngày.

    Khoảng 18h30 ngày 8/3, Cửu đưa chị lên Lạng Sơn rồi giao cho một người phụ nữ Việt Nam bán chị sâu vào nội địa Trung Quốc để làm vợ một người đàn ông trung tuổi, bị thiểu năng trí tuệ.

    Sống ở đất khách xứ người được một thời gian, thông qua một số người Việt Nam đang làm thuê ở Trung Quốc, chị mày mò tìm đường về nước rồi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ trình báo.

    Việc lần tìm đối tượng bắt đầu từ nơi thuê trọ và các điểm tên này từng đưa đón nạn nhân, ngày 25/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được Sửu. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận một tên khác Nguyễn Hồng Tiếp (32 tuổi, trú tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái),

    Ngoài ra, đối tượng này khai nhận, quá trình lẩn trốn, anh ta lấy rất nhiều tên khác nhau như Tiếp, Tiến, Hùng, Hưng.

    Qua các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác minh nhân thân, lý lịch của Tiếp tại thôn Thanh Lanh, xã Trung Kỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; thôn Trái Hút, xã An Bình và xã Vân Đồn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên... nhưng chưa có địa chỉ nào rõ ràng ngoài ở thôn Trái Hút.

    Theo báo Công an nhân dân, đến ngày 29 và 30/4, qua đấu tranh khai thác đối với Tiếp và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ mới xác định được lai lịch chính xác của Tiếp. Đối tượng tên thật là Nguyễn Ngọc Cửu. Do đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã làm các thủ tục thay đổi quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với Cửu về hành vi mua bán người. 

    Quá trình đấu tranh, Cửu khai nhận: Thời gian cuối tháng 2/2016, Tiếp quen một người đàn ông tên Lương, khoảng 35 tuổi ở Bắc Giang và cho nhau số điện thoại để liên lạc. Khoảng 3 ngày sau đó, Lương chủ động gọi cho Cửu, bàn bạc việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa lên cửa khẩu Lạng Sơn bán cho Lương với giá 15 triệu đồng. Cửu đồng ý và đi tìm người... Chị Th đã rơi vào cái bẫy của gã đàn ông dẻo mỏ này. 

    Trao đổi với chúng tôi ngày 20/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang ráo riết mở rộng vụ án, làm rõ thêm hành vi phạm tội của Cửu và truy bắt đồng phạm của anh ta.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-su-dung-hang-loat-ten-gia-de-lua-ban-nguoi-qua-bien-gioi-a146380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan