+Aa-
    Zalo

    9 bí mật hiếm người biết về “vua đầu bếp” giàu bậc nhất thế giới, điều số 2 ai cũng ngạc nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL Gordon Ramsay không chỉ được mệnh danh là đầu bếp giàu thứ 2 trên thế giới hiện nay, sở hữu 35 nhà hàng khắp toàn cầu với khối tài sản "khủng" lên tới hơn 60 triệu đô la.

    Gordon Ramsay không chỉ được mệnh danh là đầu bếp giàu thứ 2 trên thế giới hiện nay, sở hữu 35 nhà hàng khắp toàn cầu với khối tài sản "khủng" lên tới hơn 60 triệu đô la. Trang Insider mới đây còn tiết lộ thêm rất nhiều sự thật thú vị mà chắc hẳn không nhiều người biết về ông.

    Gordon Ramsay nổi tiếng nhờ những kỹ năng nấu ăn siêu việt và cách làm hình ảnh trên các show truyền hình thực tế như "Hell's Kitchen", "Kitchen Nightmares", "MasterChef", "Hotel Hell" và "Fakes It". Các chương trình có mặt Gordon Ramsay đem về cho Fox khoảng 150 triệu USD doanh thu/năm. Tuy nhiên, Ramsay thừa nhận không bao giờ xem show truyền hình của chính mình vì không muốn bị ám ảnh về bản thân.

    Vua đầu bếp có thể đã trở thành một ngôi sao bóng đá nếu không gặp chấn thương. Năm 15 tuổi, Ramsay từng gia nhập đôi bóng Glasgow Rangers và chơi chuyên nghiệp trong 3 năm. Dù vậy, chấn thương đầu gối đã khiến sự nghiệp của ông kết thúc khi mới bắt đầu. Sau khi giã từ sân cỏ, Gordon Ramsay bước chân vào con đường kinh doanh khách sạn thay vì làm đầu bếp. Ông có bằng quản lý khách sạn từ năm 1987.

    Bước đầu lấn sân sang ngành ẩm thực, Gordon Ramsay là học trò của một số tên tuổi nổi tiếng như Marco Pierre White, Joel Robuchon, Guy Savoy... Tuy nhiên năm 27 tuổi, ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một đầu bếp bậc thầy. Năm 1993, ông trở thành bếp trưởng của nhà hàng Aubergine khai trương tại London. Chỉ trong vòng 3 năm sau đó, Ramsay đã đạt được nhà hàng xếp hạng 2 sao Michelin và vào năm 1995, ông được vinh danh là "Đầu bếp mới của năm" tại Lễ trao giải Catey danh giá.

    Gordon Ramsay có hôn nhân và gia đình viên mãn. Gordon và Tana Ramsay kết hôn từ ngày 21/12/1996, đều là những nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng với một quỹ riêng mang tên của cả hai, chuyên hỗ trợ trẻ em của bệnh viện Great Ormond. 5 người con của Gordon Ramsay là Megan (22 tuổi), cặp song sinh Holly Anna và Jack (đều 20 tuổi), Matilda (18 tuổi) và em bé Oscar, người con út vừa chào đời vào tháng 4/2019.

    Matilda chính là người con gái 18 tuổi được truyền thông quan tâm nhất trong gia đình của Ramsay. Cô gái nổi tiếng khi sở hữu một chương trình nấu ăn của riêng mình mang tên "Matilda và Ramsay Bunch", đã phát sóng tới mùa thứ 5. Cô cũng là khách mời đặc biệt trong chương trình Vua Đầu Bếp Nhí (MasterChef Junior) cùng nhiều chương trình trò chuyện đêm khuya cùng bố.

    Nam đầu bếp lừng danh từng gây sốc cả thế giới khi nói với trang Telegraph rằng ông sẽ không để lại một xu trong số hàng triệu đô la cho con của mình. Ông cho rằng điều đó không có ý nghĩa trong việc nuôi dạy con cái, trái lại có thể làm hư bọn chúng.

    Gordon Ramsay là bạn rất thân của David Beckham. Gia đình của Ramsay và Beckham cũng rất thân thiết. Tuy vậy trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, giám khảo MasterChef tiết lộ những đứa con của mình sẽ không bao giờ được phép… hẹn hò với các bạn nhà bên kia.

    Ramsay từng đùa vui nếu chỉ còn 1 ngày để sống và phải chọn ăn 1 món, ông nhất định sẽ "đánh chén" món thịt bò Wellington. Là một tín đồ của đồ ăn Anh, menu trong hầu hết các nhà hàng của nam đầu bếp nổi tiếng đều thấy xuất hiện chúng. Trong khi đó, món mà ông yêu thích nhất ở Mỹ là bột nghiền với tôm và phô mai Parmesan.

    Gordon Ramsay rất ghét đồ ăn trên máy bay. "Tôi đã làm việc cho các hãng hàng không nhiều năm. Tôi biết những món ăn đó đã ở đâu, đi đâu trước khi xuất hiện trên máy bay", ông nói. Để cưỡng lại cơn đói khi lên máy bay, Gordon Ramsay thường chủ động ăn trước, có thể là thịt Italy, vang đỏ, táo, lê... Ramsay cũng ghét pizza Hawaiian. Ông gọi món này là một "sai lầm" khi kết hợp dứa và pizza với nhau. 

    Ảnh: Insider, Getty

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-bi-mat-hiem-nguoi-biet-ve-vua-dau-bep-giau-bac-nhat-the-gioi-dieu-so-2-ai-cung-ngac-nhien-a332075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan