9 bí quyết giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc


Thứ 7, 27/09/2014 | 03:54


Thành công thường không phân biệt nam hay nữ và cơ hội đều có thể đến với bất kì ai nếu tự tin để nắm bắt.

Thành công thường không phân biệt nam hay nữ và cơ hội đều có thể đến với bất kì ai nếu tự tin để nắm bắt.

Sự tự tin là chìa khoá mang lại 50\% chiến thắng trong mọi tình huống, tự tin ở đây bao hàm khả năng, sự dấn thân và niềm tin vào chính bản thân mình. Meg Whitman – nữ CEO của HP nói: “Hãy nhớ rằng, bạn có thể làm mọi thứ bạn muốn, đừng để câu nói ‘không ai làm như thế’ của dư luận cản đường bạn”. Thành công thường không phân biệt nam hay nữ và cơ hội đến với bất kì ai có đủ tự tin để nắm bắt. Khi bạn có đủ sự tự tin đối với chính mình nghĩa là bạn đã sẵn sàng thách thức với cả thế giới để truyền tải thông điệp “tôi sẽ là người tiên phong!”.

Sau đây là một số bí quyết để giúp phái đẹp luôn cảm thấy vui và tự tin hơn mỗi ngày đến công sở.

Hãy làm những việc do chính bạn lựa chọn

Mỗi cá nhân có tính cách và những mong muốn khác nhau, do đó hãy chắc rằng những việc bạn làm đều xuất phát từ sự lựa chọn và mong muốn của chính bản thân bạn. Hiện tại, bạn đang làm một bác sĩ như cha hoặc mẹ của mình, nhưng bạn trở thành bác sĩ là vì bạn luôn khao khát được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng để chữa bệnh cho mọi người, hay bạn trở thành bác sĩ vì đó là “truyền thống” của gia đình bạn và bạn không thể chọn khác đi? Đừng rập khuôn công việc hay “bước chân” của một ai đó – ngay cả khi đó là thần tượng hoặc là một người bạn vô cùng yêu kính. Chắc chắn bạn có những ước mơ của riêng mình. Như CEO của Xerox – Ursula M.Burns đã nói “Bạn không thể trở thành tôi. Bạn là duy nhất và bạn lựa chọn mọi thứ cho cuộc sống của riêng bạn,” hãy lắng nghe những mong muốn của chính mình và dấn thân theo mong muốn đó để thành công bạn nhé!

Theo đuổi đam mê đến cùng

Theo nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, thử thách là món quà buộc chúng ta phải tìm ra một mục tiêu mới. Khi gặp phải khó khăn, đừng nên chống lại nó, mà hãy xem đó là một cơ hội để cải tiến bản thân và theo đuổi ước mơ của mình. Với triết lý này, Oprah đã vượt qua mọi trở ngại để trở thành người dẫn đầu trong danh sách top 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Bạn thân mến, đừng bao giờ từ bỏ vì “so với người khác, mong muốn và những đam mê của tôi thật đơn giản và nhỏ bé mà khó khăn tôi gặp phải thì quá nhiều.” Nếu mọi việc đều đơn giản và dễ dàng, thì bạn sẽ không thể có được thành tựu của riêng mình. Trên con đường sự nghiệp bạn chắc chắn sẽ gặp khúc quanh hoặc những rào cản làm bạn xa dần đích đến, trong tình huống đó, đừng từ bỏ, hãy nhớ đến niềm đam mê của mình và nó sẽ đem bạn quaytrở lại con đường dẫn đến thành công

Luôn học hỏi và đối mặt với thử thách

Bạn sẽ không thể tự tin nếu nhận thức của bạn có hạn và bạn luôn tìm cách lánh xa thử thách, chỉ ngồi một chỗ nhìn cuộc đời chuyển động. Hãy hành động nhiều hơn. Bất kể kết quả thế nào bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn về bản thân, ít nhất là khi bạn đã cố gắng hết sức. Nếu bạn không tiến lên phía trước bạn sẽ luôn sợ hãi và lo lắng. Khi bạn dám bước đi, bạn sẽ nhận ra phía trước không có gì đáng sợ như mình nghĩ.

 - 9 bí quyết giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc

Giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong nhiều môi trường khác nhau

Theo nghiên cứu thì môi trường sống và giao tiếp của phụ nữ thường có quy mô nhỏ hơn đàn ông. Ngoài yếu khách quan đến từ phong tục, văn hóa vùng miền còn phải nhắc đến tính cách sống kín đáo của phụ nữ Á Đông. Vì vậy, để có được khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, bạn cần luyện tập một phong thái tự tin, cách ứng xử vừa uyển chuyển, lại mang tính quyết đoán và trực tiếp thường thấy ở nam giới.

Một yếu điểm nữa của phụ nữ là hay sử dụng cách nói lập lờ. Điều này trong kinh doanh là một tối kỵ và đàn ông hầu như không ai mắc phải sai lầm này. Để có được chìa khóa thành công, đặc biệt trong môi trường kinh doanh, phụ nữ cần diễn đạt thật mạch lạc và trực tiếp, tránh sử dụng các từ dễ gây hiểu lầm và các từ nước đôi.

 - 9 bí quyết giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc (Hình 2).

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Nhiệt tình với đồng nghiệp

Học cách mỗi ngày đến công ty luôn vui vẻ chào hỏi đồng nghiệp. Không nên phân biệt cấp trên, dưới giữa tổng giám đốc, chủ quản, nhân viên phòng tài liệu, bảo vệ hay nhân viên dọn vệ sinh… Bạn cần nhớ rằng, tôn trọng người khác chính là tôn trọng bản thân.

Học tính quyết đoán

Một người phụ nữ tự tin luôn quyết đoán trong công việc và ít bị ảnh hưởng bởi những người khác. Nói vậy, bạn vẫn có thể dịu dàng, cởi mở và mềm mỏng nhưng cứng cỏi và chín chắn hơn trong mọi tình huống. Bạn vẫn phải tôn trọng, hiểu rõ và thông cảm với quan điểm của những người xung quanh. Những người hay do dự, dễ ngã lòng thường sẽ không tìm thấy sự tự tin ở chính mình.

Ăn mặc chuyên nghiệp

Bạn không nhất thiết phải mặc quần tây công sở để chứng tỏ sự cứng rắn của mình. Hãy luôn ăn vận phù hợp nhưng có phong cách riêng. Nếu bạn thích phong cách bohemian phóng khoáng, bạn vẫn có thể mặc như thế và thể hiện con người mình. Bạn sẽ tự tin hơn nếu thích những gì mình mặc hơn là mặc những gì bạn nghĩ người khác mong chờ ở bạn.

 - 9 bí quyết giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc (Hình 3).

Giúp phái đẹp thêm tự tin trong công việc

Sống đẹp để có tâm hồn đẹp

Đây là điều quan trọng nhất để quyết định một con người có thực sự đẹp hay không? Nếu bạn có một hình thức nổi bật, đi đâu mọi người cũng phải ngước nhìn, tuy nhiên bạn lại thuộc tuýp người hay đố kỵ nơi công sở, bạn chuyên ngồi lê đôi mách, nói xấu đồng nghiệp…Hẳn bạn sẽ mất điểm trong mắt mọi người.

Còn nếu bạn có một hình thức trung bình, không nổi bật nhưng bạn hòa đồng thân thiện, bạn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi khó khăn. Cách sống đó khiến bạn luôn thoải mái, không phải đề phòng lo sợ. Bởi bên cạnh bạn vẫn luôn có những người bạn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần.

Trên đây, là một số bí quyết giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải có niềm tin ở bản thân mình, bạn luôn nghĩ mình sẽ làm được và không bao giờ từ bỏ hay hối tiếc nếu gặp khó khăn. Chỉ với chừng đó thôi, bạn sẽ luôn nổi bật và được mọi người yêu mến!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-bi-quyet-giup-phai-dep-them-tu-tin-trong-cong-viec-a52606.html