+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi trực thăng quân sự tại Mỹ: 9 binh sĩ thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ xác nhận vụ tai nạn của hai máy bay HH-60 Black Hawk ngày 29/3 vừa qua là một trong những vụ tai nạn huấn luyện nghiêm trọng nhất của quân đội trong những năm gần đây.

    Reuters đưa tin, chính quyền bang Kentucky ngày 30/3 xác nhận, tất cả 9 thành viên phi hành đoàn trên hai chiếc trực thăng đều đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

    Theo đó, các thành viên phi hành đoàn đã sử dụng kính nhìn ban đêm khi thực hiện bay huấn luyện bằng hai chiếc trực thăng HH-60 Black Hawk do Sư đoàn Dù 101 của Quân đội điều hành. Hai máy bay đã rơi trên một cánh đồng thuộc địa phận Hạt Trigg của bang Kentucky (Mỹ).

    Tướng John Lubas, Phó sĩ quan chỉ huy các chiến dịch của sư đoàn cho biết, đến nay quân đội vẫn chưa biết rõ lý do xảy ra vụ tai nạn và ông thừa nhận rằng ông thậm chí còn không chắc liệu chúng có đâm vào nhau hay không.

    roi may bay
    Lực lượng cứu hộ có mặt ở gần hiện trường tai nạn. Ảnh: AP

    Ông Lubas cho hay một nhóm điều tra an toàn máy bay từ Fort Rucker ở bang Alabama sẽ đến hiện trường để xem xét dữ liệu từ các máy tính (tương tự như các hộp đen trong máy bay thương mại) trên hai chiếc trực thăng.

    "Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa chắc chắn điều gì. Chúng tôi hy vọng rằng khi nhóm điều tra từ Fort Rucker đến đây và có thể lấy một số dữ liệu từ máy tính trên máy bay, chúng tôi sẽ hiểu rõ hơn chính xác những gì đã xảy ra”, ông Lubas nói với các phóng viên bên ngoài căn cứ.

    Được biết, HH-60 là một biến thể của trực thăng Black Hawk được thiết kế để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự như các cuộc tấn công trên không và sơ tán y tế của quân đội Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, ông đang làm việc với lực lượng quân đội để đảm bảo gia đình các nạn nhân nhận được sự chăm sóc cần thiết.

    "Trái tim tôi hướng về gia đình của những quân nhân đã thiệt mạng và các thành viên của Sư đoàn Dù 101, những người đã dũng cảm và tự hào phục vụ đất nước của chúng ta mỗi ngày", ông Austin nói trong một tuyên bố.

    Bộ trưởng Lục quân Christine Wormuth đã bày tỏ lời chia buồn và nói rằng đây là thời điểm khó khăn đối với quân đội Mỹ: "Cảm ơn những chia buồn và lời cầu nguyện của mọi người dành cho gia đình những người lính đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Trái tim của chúng tôi hướng về họ. Đó là một ngày nặng nề cho quân đội”.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-binh-si-thiet-mang-trong-vu-roi-hai-truc-thang-my-a570620.html
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.