+Aa-
    Zalo

    9 đồ vật dù "thân đến mấy" cũng không nên dùng chung, nhất là đồ thứ 4

    • DSPL
    ĐS&PL Những đồ dùng dưới đây nếu dùng chung sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khoẻ. Do đó, dù có thân đến mấy bạn cũng nên tránh dùng chung chung.

    Những đồ dùng dưới đây nếu dùng chung sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khoẻ. Do đó, dù có thân đến mấy bạn cũng nên tránh dùng chung chung.

    Đồ lót

    Đồ lót là vật dụng dùng cho vị trí nhạy cảm. Việc dùng chung đồ lót có thể gây lây nhiễm một số vấn đề vùng kín. Dùng chung áo ngực cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của "núi đôi" do kích cỡ không phù hợp. Do vậy, bạn nên tránh dùng chung những vật dụng này để không gây hại cơ thể.

    Nhíp hay dao cạo

    Một số người thường dùng chung dạo cạo mà không biết thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy hại. Do dao cạo hay nhíp đều là những dụng cụ dễ bị dính máu sau mỗi lần dùng. Chúng cũng làm tăng nguy cơ gây lây lan các vấn đề sức khỏe do tiếp xúc với máu của người bệnh. Bạn nên chú ý tuyệt đối tránh cho mượn hay dùng chung để bảo vệ sức khỏe.

    Giày, dép

    Giày, dép là nơi tiếp xúc với môi trường chứa nhiều bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn. Việc dùng chung giày, dép có thể làm gia tăng vi khuẩn gây hại. Thói quen dùng chung vật dụng này cũng làm gia tăng mùi hôi chân. Bạn nên tránh dùng giày, dép, đặc biệt là với những người có vấn đề về mùi hôi chân.

    Bàn chải đánh răng

    Bàn chải đánh răng là dụng cụ cá nhân nên tuyệt đối tránh dùng chung. Do khi chải răng, bàn chải có thể dính máu. Lúc này, thói quen dùng chung bàn chải có thể gây lây nhiễm bệnh. Bạn nên tránh dùng chung bàn chải đánh răng để không gây ra vấn đề trên. Đừng quên chuẩn bị bàn chải riêng mỗi khi ra ngoài trong thời gian dài nhé.

    Khăn mặt, khăn tắm

    Mỗi người nên sở hữu những chiếc khăn mặt riêng và tránh dùng chung. Bởi dù có thân đến mấy thì thói quen dùng chung chúng cũng không hề có lợi. Một số vấn đề về da có thể gây lây lan nếu sử dụng chung khăn mặt. Thói quen này cũng làm gia tăng tích tụ vi khuẩn và khiến mụn sinh sôi. Do đó, hãy thêm ngay đồ vật này vào danh sách những thứ không nên dùng chung ngay thôi.

    Cọ, mút tán trang điểm

    Mút tán hay cọ trang điểm là những dụng cụ nên tránh dùng chung. Do sau khi dùng những dụng cụ này thường tích tụ mồ hôi và cặn mỹ phẩm. Việc thay nhau dùng chúng cũng dễ làm gia tăng vi khuẩn và gây mụn trứng cá. Một số bệnh ngoài da như nấm, viêm cũng có thể lây lan.

    Tai nghe

    Mỗi người có một hệ vi khuẩn cân bằng duy nhất trong ráy tai của mình. Bất cứ khi nào quyết định chia sẻ tai nghe với người khác, chúng ta có nguy cơ đối diện với sự phá vỡ cân bằng này và gây ra nhiễm trùng tai.

    Mọi người có thể vệ sinh tai nghe bằng cách dùng que hoặc tăm bông nhúng vào dung dịch oxy già với lượng vừa đủ để không làm hỏng loa. Các miếng đệm mút có thể được khử trùng bằng cách ngâm vào cồn. Trong trường hợp sử dụng thường xuyên, hãy đảm bảo vệ sinh tai nghe ít nhất 1 lần/tuần.

    Son bóng và son môi

    Chắc hẳn ai cũng đã trong tình huống người quen của mình quên không mang đồ trang điểm và hỏi mượn son môi. Hành động dùng chung này tưởng chừng như vô hại nhưng đây lại điều khiến nhiều bệnh như nổi mụn rộp, nhiều loại vi khuẩn và virus dễ dàng lây truyền qua son môi. Ngay cả khi người dùng không bị ảnh hưởng rõ ràng, mầm bệnh vẫn có thể tồn tại trong màng nhầy miệng và nước bọt.

    Nếu đã có những biểu hiện nổi mụn, mẩn đỏ xung quanh miệng, hãy ngừng sử dụng son môi đó. Sau khi hết mẩn ngứa, mọi người nên mua một sản phẩm mới để ngăn ngừa bệnh tái phát. Để tránh sự tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn, hãy dùng khăn giấy sạch để loại bỏ lớp trên cùng của son môi thường xuyên.

    Kẹp tóc và máy uốn tóc

    Mọi người chỉ nghĩ rằng không nên cho mượn lược nhưng thực chất điều này áp dụng với tất cả các phụ kiện tóc tiếp xúc với da đầu. Nấm và chấy rất dễ lây lan qua việc mượn băng đô, lược, khăn quấn đầu hoặc dụng cụ uốn tóc.

    Các loại phụ kiện bằng vải nên được giặt vài tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Dụng cụ uốn tóc và kẹp tóc bằng kim loại có thể được rửa sạch bằng nước xà phòng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-do-vat-du-than-den-may-cung-khong-nen-dung-chung-nhat-la-do-thu-4-a354675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan