+Aa-
    Zalo

    9 lý do Galaxy Note 5 "ăn đứt" iPhone 6s Plus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là đối thủ chính của iPhone, Galaxy Note 5 tỏ ra "nhỉnh" hơn nhiều so với siêu phẩm iPhone 6s Plus.

    (ĐSPL) - Là đối thủ chính của iPhone, Galaxy Note 5 tỏ ra "nhỉnh" hơn nhiều so với siêu phẩm iPhone 6s Plus.

    Nâng cấp thiết kế


    Samsung làm mới thiết kế Galaxy Note 5 mạnh mẽ so với các model đi trước. Máy mới có khung kim loại và kính, mặt lưng cong dễ cầm. Ngoài ra, kiểu dáng Galaxy Note 5 cũng gọn, dù màn hình rộng hơn iPhone 6S Plus.  

    Tỷ lệ màn hình trên diện tích mặt trước tối ưu

    Samsung thiết kế viền máy mảnh mai hơn với màn hình chiếm tỷ lệ cao so với diện tích toàn mặt trước. Con số này trên Galaxy Note 5 là 76,62 \% so với 67,91 \% của iPhone 6S Plus.

    Tỷ lệ này cũng giúp kích thước Galaxy Note 5 nhỏ gọn hơn (153,2 x 76,1 x 7,6 mm) so với đối thủ (158,2 x 77,9 x 7,3 mm).

    Màn hình lớn hơn

    So với màn hình 5,5 inch độ phân giải fullHD của iPhone 6S Plus thì màn hình 5,7 inch QHD của Galaxy Note 5 ấn tượng hơn nhiều. Mật độ điểm ảnh trên Galaxy Note 5 cũng đạt 518PPI trong khi đó con số này ở iPhone 6S Plus chỉ là 401PPI. Màu sắc hiển thị trên màn hình Galaxy Note 5 cũng có thể được tuỳ biến để hợp mắt người dùng hơn.

    Samsung Pay


    Giải pháp được Samsung sử dụng trên hệ thống thanh toán không dây của mình dễ dàng hơn từ Apple. Samsung Pay Beta chuẩn bị được triển khai, người dùng ở Mỹ có thể sớm sử dụng công nghệ này.

    Pin dung lượng cao, hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây

    Galayx Note 5 được trang bị viên pin 3.000 mAh cho thời lượng sử dụng lên tới hơn 9 tiếng. Trong khi đó, iPhone 6S Plus vẫn duy trì lượng pin 2.915 mAh như thế hệ trước. Theo kết quả benchmarks, smartphone Apple không thể cho thời gian sử dụng tốt hơn đối thủ. Tuy vậy, vẫn cần những thử nghiệm thực tế để chứng minh điều này.

    Điểm nổi trội hơn của Galaxy Note 5 là khả năng sạc nhanh và hỗ trợ sạc không dây.

    Camera lớn hơn với ống kính khẩu độ cao hơn


    Việc Apple áp dụng cảm biến 12MP lên camera sau của iPhone 6S có lẽ là điều mà người hâm mộ Apple đã chờ đợi, ao ước bấy lâu. Thế nhưng, so với Galaxy Note 5 và cảm biến 16MP cùng ống kính khẩu độ F/1.9, camera trên iPhone 6S Plus tỏ ra kém hiệu quả hơn trong các tình huống chụp thiếu sáng khi mà ống kính của sản phẩm chỉ có khẩu độ F/2.2.

    RAM

    Apple có thể trang bị RAM 2 GB cho iPhone 6S Plus, nhưng Samsung đã hỗ trợ tới 4 GB. Ngoài ra, hãng này cũng sử dụng công nghệ LPDDR4 RAM cho Note 5, tăng tốc máy nhanh hơn cho các truy xuất trên bộ nhớ đệm.

    Hệ điều hành Android

    Android là nền tảng mở, tính năng phong phú hơn so với iOS. Nếu bạn thích tùy biến điện thoại, Galaxy Note 5 là lựa chọn tối ưu bởi máy chạy hệ điều hành Android.

    Chia nhỏ màn hình

    iPhone 6S Plus có thể xoay ngang để sử dụng, nhưng Note 5 có thể chia ra nhiều cửa sổ. Theo đó, người dùng có thể vừa xem phim, nhưng vẫn nhắn tin, vào mạng xã hội liên lạc với bạn bè được.

    S Pen


    Trong đợt ra mắt sản phẩm vừa rồi, Apple cũng đồng thời giới thiệu chiếc Apple Pencil mới với tính năng cùng cách thức hoạt động tương tự với nhiều sản phẩm bút cảm ứng khác trên thị trường. Thế nhưng, chiếc bút này được thiết kế để hoạt động với iPad Pro chứ không phải iPhone thế hệ mới. Trong khi đó, dòng Galaxy Note của Samsung đã từ lâu sử dụng chung chiếc bút S Pen với bộ tính năng chia sẻ nên Galaxy Note 5 vẫn hơn iPhone 6S Plus... một chiếc bút.

    NaNa(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-ly-do-galaxy-note-5-an-dut-iphone-6s-plus-a110793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.