+Aa-
    Zalo

    9 ngày nghỉ Tết, hơn 300 người tử vong vì tai nạn giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc Gia thì trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước có 317 người tử vong do tai nạn giao thông.

    (ĐSPL) – Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc Gia thì trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước có 317 người tử vong do tai nạn giao thông.

    Tin tức từ Ủy ban ATGT Quốc Gia cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết trên cả nước xảy ra 525 vụ tai nạn giao thông làm chết 308 người, bị thương 505 người. Trong đó, đường sắt xảy ra 10 vụ làm chết 9 người, bị thương 3 người; đường thủy nội địa xảy ra một vụ làm bị thương 1 người.

    Hơn 300 người tử vong vì tai nạn trong dịp Tết Nguyên đán.

    So với cùng kỳ năm ngoái, đã giảm 40 vụ tai nạn giao thông và 82 người bị thương nhưng lại tăng 35 người chết. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới TNGT vẫn là do sử dụng rượu bia, đi môtô không đội mũ bảo hiểm và chở 3 - 4 người.

    Đặc biệt, rêng ngày mùng 5 Tết (23/2), xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông làm chết 44 người, bị thương 68 người.

    Cùng với đó, những phản ánh của người dân qua đường dây nóng đã được giải quyết kịp thời, hạn chế được tình trạng tăng giá vé và nhồi nhét khách. Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 3.000 trường hợp vi phạm TTATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước trên 8 tỉ đồng; tạm giữ 21 xe ôtô, 963 xe môtô, tước 57 GPLX; về đường thủy đã xử lý 2 trường hợp, thu nộp kho bạc Nhà nước 800.000 đồng.

    Video: Xe văng lốp trên đường, tài xế gây tai nạn với 5 xe khác

    Phía Bộ Y tế cũng cho biết thêm, tính trong 9 ngày nghỉ Tết có hơn 40 nghìn trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông chưa loại trừ số bệnh nhân chuyển viện giữa các tuyến. So với các năm số vụ cấp cứu không tăng cao nhưng số vụ nạn nhân bị năng tăng cao, đa số là bị chấn thương sọ não.

    Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Hà Nội – Nguyễn Quyết Tiến cũng cho biết, khoảng 40\% nạn nhân bị TNGT đưa đến cấp cứu tại bệnh viện bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô và phần lớn phần lớn xảy ra ở các đường cao tốc, quốc lộ và tỉ lệ xe môtô chở 3, chở 4. Do vậy khẳng định ý thức kém của người tham gia giao thông.

    Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM từ ngày 30 Tết đến nay đã tiếp nhận khá nhiều ca nhập viện do tai nạn giao thông.

    Những ngày cuối của dịp nghỉ Tết Ất Mùi, mật độ người tham gia giao thông đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may dự kiến ngày một đông. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP HCM có phương án bố trí, huy động lực lượng để phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự an toàn giao thông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-ngay-nghi-tet-hon-300-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-a84800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan