+Aa-
    Zalo

    9 người mắc bệnh than do sử dụng thực phẩm gia súc chết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh than thể da tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc do ăn thịt gia súc chết.
    (ĐSPL) - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh than thể da tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc. Các bệnh nhân đều sử dụng thực phẩm từ gia súc mắc bệnh đã chết.
    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang, từ ngày 17/9 đến nay đã ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh than thể da, chưa có ca nào tử vong tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Tại địa phương trên cũng đã xác định có bệnh nhiệt than trên gia súc từ ngày 11/9. Cục Y tế dự phòng cũng đã yêu cầu tỉnh Hà Giang tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình bệnh than, khuyến cáo với người dân các biện pháp phòng bệnh than.
    Trước đó, ngày 11/9  ở thôn Cốc Pại, xã Niêm Tòng, có 1 con bò và 1 con dê chết. Do chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên người dân ở đây đã đem giết mổ và sử dụng làm thực phẩm tại 13 hộ gia đình (gồm 57 khẩu).
    9 người mắc bệnh than do sử dụng thực phẩm gia súc chết

    Bệnh than có thể gây tử vong. (Ảnh: Internet)

    Theo Cục Y tế dự phòng, trong những năm gần đây, tại các tỉnh miền núi phía Bắc như: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hà Giang vẫn ghi nhận rải rác một số trường hợp mắc bệnh than.
    Để chủ động và tăng cường phòng chống bệnh than, Cục Y tế dự phòng đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình bệnh than, lấy mẫu bệnh phẩm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, tập trung vào các khu vực có ổ dịch đang hoạt động và nơi có ổ dịch cũ, triển khai kịp thời các biện pháp quản lý bệnh nhân và vệ sinh môi trường để xử lý triệt để ổ dịch, không để xảy ra tử vong và hạn chế lây lan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nguoi-mac-benh-than-do-su-dung-thuc-pham-gia-suc-chet-a55923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Viêm tuyến giáp: Bệnh nguy hiểm

    Viêm tuyến giáp: Bệnh nguy hiểm

    Viêm tuyến giáp là bệnh tổn thương tuyến giáp do nhiễm vi khuẩn, virus, thuốc hoặc miễn dịch… Bệnh có thể gây ra tình trạng suy giáp, cường giáp (nhiễm độc giáp)