+Aa-
    Zalo

    9 những loại rau củ cực tốt cho bà bầu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian mang thai, việc chọn những loại rau tốt cho bà bầu để có một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng.

    1. Atiso

    Atiso rất giàu choline, folate, magiê, chất xơ, ít béo và cholesterol giúp bảo vệ thai nhi chống lại nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa trẻ sinh ra nhẹ cân, giảm táo bón khi mang thai, giảm chuột rút và chứng bồn chồn khi mang thai.

    rau cu tot cho ba bau 1

    2. Rau cần

    Rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, axit nicotinic, vitamin B, C, canxi, phốt pho, sắt, giàu chất xơ. Các chất này có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.

    3. Rau chân vịt

    Rau chân vịt chứa nhiều các khoáng chất quan trọng và cần thiết với phụ nữ mang thai như canxi, sắt, folate, vitamin A, C, K,… Tiêu thụ rau chân vịt trong thai kì sẽ giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển khỏe mạnh và hỗ trợ tiêu hóa cho các mẹ bầu.

    rau cu tot cho ba bau 2

    4. Khoai lang

    Khoai lang rất giàu beta-carotene, hợp chất thực vật được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Ngoài ra, khoai lang cũng chứa chất xơ, giúp tăng cảm giác no, giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa cho bà bầu.

    5. Cà chua

    Một quả cà chua cỡ vừa cung cấp gần 40% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày (RDA) và 20% RDA của vitamin A. Nó cũng chứa nhiều vitamin K, kali, sắt và canxi, tất cả đều quan trọng cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Mẹ bầu ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật, cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim, điều trị huyết áp cao.

    rau cu tot cho ba bau 3

    6. Cà rốt

    Cà rốt là một loại củ giàu vitamin A, beta-carotene, falcarinol poly-axetylen cùng các vitamin như A, K, C, B6… rất tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Cà rốt giúp tăng cường sức khỏe thị lực, hệ miễn dịch, giúp da luôn khỏe mạnh.

    7. Bí đỏ

    Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Bà bầu ăn bí đỏ rất có hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu khi mang thai. Ngoài ra, bí đỏ có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát những cơn chuột rút khi mang thai đồng thời đem lại tác dụng giảm đau cũng khá hiệu quả.

    8. Bắp cải

    Phụ nữ mang thai cần tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều chất sắt, một vi chất giúp giảm nguy cơ sinh non. Họ cũng cần lượng canxi đáng kể phục vụ cho phát triển xương và răng. Hai vi chất này có nhiều trong bắp cải, vì vậy ăn bắp cải mỗi ngày là bạn và thai nhi được bổ sung đầy đủ cho việc phát triển khỏe mạnh.

    rau cu tot cho ba bau 4

    9. Rau dền

    Vitamin B9 có rất nhiều trong rau dền, đây là dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi, cũng như ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi và góp phần quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, bà bầu ăn rau dền sẽ có lợi cho các hoạt động ở đường tiêu hóa, điển hình nhất là làm giảm tình trạng táo bón khi mang thai.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nhung-loai-rau-cu-cuc-tot-cho-ba-bau-a524167.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan