+Aa-
    Zalo

    9 thất bại tủi hổ nhất trong lịch sử tuyển Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân thất bại bất ngờ của thầy trò Roy Hodgson trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016, trang Goal thống kê lại những thất bại đau đớn nhất trong hơn lịch sử Tam sư.

    Nhân thất bại bất ngờ của thầy trò Roy Hodgson trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016, trang Goal thống kê lại những thất bại đau đớn nhất trong hơn lịch sử Tam sư.

    [mecloud]SLxcviiAB8[/mecloud]

    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 1
    9. Bắc Ireland 1-0 Anh (Vòng loại World Cup 2006): Tuyển Anh của HLV Sven Goran Eriksson hừng hực khí thế hành quân tới Belfast với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ chỉ xếp hạng 116 thế giới. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của David Healy khiến Tam sư nhận thất bại ê chề 0-1. Trắng tay trước đối thủ tí hon Bắc Ireland, tuyển Anh phải nhờ tới chiến thắng 2-1 ở cuộc đọ sức quyết định với Ba Lan mới giành tấm vé trực tiếp tới Đức.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 2
    8. Anh 0-1 Scotland (Vòng loại Euro 2000): Nắm trong tay lợi thế dẫn 2-0 sau lượt đi vòng play-offs giành vé dự Euro 2000, Tam sư rất tự tin trong cuộc tiếp đón hàng xóm Scotland. Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa cùng thất bại 0-1 khiến thầy trò huấn luyện viên Kevin Keegan phải đối mặt với rất nhiều sức ép từ giới truyền thông xứ sở sương mù.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 3
    7. Anh 0-1 Đức (Vòng loại World Cup 2002): Tuyển Anh đã không thể mang đến cho người hâm mộ kỷ niệm đẹp trong ngày chia tay sân Wembley cũ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Dietmar Hamann thực hiện từ cú sút phạt cách khung thành David Seaman tới hơn 30 m mang về chiến thắng 1-0 cho người Đức.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 4
    6. Na Uy 2-1 Anh (Vòng loại World Cup 1982): Sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng ở phút 15 của Bryan Robson nhưng tuyển Anh không thể duy trì được lợi thế quá lâu. Các pha lập công của Tom Lund (35') và Hallvar Thoresen (41') giúp Na Uy ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Thất bại bất ngờ góp phần khiến Tam sư đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Hungary trước lượt trận cuối.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 5
    5. Anh 3-6 Hungary (Giao hữu - 1953): Tháng 11/1953, tuyển Anh vỗ ngực tự tin sẽ đánh bại Hungary - đương kim vô địch Olympic và đang sở hữu mạch 24 trận bất bại. Nhưng ngay tại Wembley, Ferenc Puskas và các đồng đội đã dạy cho người Anh một bài học về bóng đá bằng chiến thắng đậm đà 6-3. Ở trận lượt về 6 tháng sau đó tại Budapest, Tam sự tiếp tục thua tan tác 1-7 và đó cũng là thất bại đậm nhất trong lịch sử đội bóng xứ sở sương mù.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 6
    4. Na Uy 2-0 Anh (Vòng loại World Cup 1994): Được đánh giá rất cao khi trong đội hình có sự góp mặt của những hảo thủ như Paul Ince, David Platt, Paul Gascoigne, Ian Wright, Les Ferdinand song tuyển Anh lại thi đấu rất thất vọng tại vòng loại World Cup 1994. Thất bại 0-2 trước Na Uy góp phần khiến đoàn quân dưới quyền HLV Graham Taylor không thể giành vé tới Mỹ.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 7
    3. Anh 2-3 Croatia (Vòng loại Euro 2008): Ngày 21/11/2007 chứng kiến một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Trước hơn 88.000 người hâm mộ ngồi chật kín sân Wembley, tuyển Anh bất ngờ nhận thất bại 2-3 trước Croatia và để tuột luôn tấm vé dự Euro 2008.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 8
    2. Anh 1-2 Iceland (Euro 2016): Ít ai ngờ, Wayne Rooney và các đồng đội lại chia tay Euro 2016 theo kịch bản tầm thường đến thế. Chỉ phải chạm trán Iceland ở vòng 1/8, tuyển Anh gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 1-2. Cho đến lúc này, không ít tờ báo xứ sở sương mù vẫn còn bàng hoàng và không hiểu tại sao một đất nước chỉ với hơn 300.000 dân như Iceland lại có thể hạ gục dàn sao cả trăm triệu bảng trong tay HLV Roy Hodgson.
    9 that bai tui ho nhat trong lich su tuyen Anh hinh anh 9
    1. Mỹ 1-0 Anh (World Cup 1950): Ngày 29/6/1950 chứng kiến một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử World Cup. Trước khi bước ra đường hầm sân Independencia, Belo Horizonte (Brazil) để chạm trán đối thủ vô danh Mỹ, tuyển Anh khẳng định sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch bằng những chiến thắng 4-0 trước Italy, 10-0 trước Bồ Đào Nha ở loạt trận giao hữu trước đó. Thế nhưng, dàn sao của Tam sư vẫn bất ngờ gục ngã 0-1 trước một tập thể gồm những giáo viên, thợ cơ khí, lái xe và nhân viên tạp vụ.
    Thành Quảng
    Nguồn: Zing.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-that-bai-tui-ho-nhat-trong-lich-su-tuyen-anh-a137264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan