+Aa-
    Zalo

    9 thực phẩm có thể "giết chết" bạn nếu ăn khi đói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cà chua, khoai lang, chuối... là những thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu bạn ăn khi đói.

    Cà chua, khoai lang, chuối... là những thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho bạn nếu bạn ăn khi đói.

    Soda

    Loại nước uống này chứa rất nhiều axit, khi bạn uống vào lúc đói sẽ trộn với axit có sẵn trong dạ dày, gây ra triệu chứng buồn nôn và khó chịu.

    Cà chua

    Cà chua là loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn khi đói. Bởi khi bạn ăn cà chua lúc đói, các axit có sẵn trong cà chua sẽ phản ứng với axit tiêu hóa trong dạ dày để tạo ra các gel không hòa tan, có thể gây ra sỏi dạ dày.


    Rượu bia

    Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ đau dạ dày và nhiều bệnh khác. Lý do, khi đói, lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

    Thực phẩm cay

    Thực phẩm cay như ớt, tỏi nếu ăn khi đói sẽ khiến lớp niêm mạc dạ dày của bạn bị kích thích mạnh, dẫn đến hiện tượng co rút đau bụng, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và đường ruột. Nếu thường xuyên ăn lúc đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày.


    Trà xanh

    Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe của bạn như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu bạn uống lúc đói.

    Cà phê

    Trong một số trường hợp, uống cà phê sẽ làm tim đập nhanh hơn, nhức đầu, run tay, hồi hộp. Mặt khác, cafein còn kích thích làm tăng tiết axit dịch vị nên nếu uống cà phê đậm đặc lúc đói thì có thể kích ứng niêm mạc dạ dày, gây buồn nôn, ợ hơi, nôn...


    Sữa chua

    Đây là thực phẩm giàu probitic rất tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn khi đói. Khi đói, tính axit trong dạ dày càng dễ tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, do đó, tác dụng của sữa chua sẽ bị giảm đi rất nhiều. Tốt nhất nên ăn sữa chua lúc 1-2 giờ sau bữa ăn, bởi đây là lúc dịch dạ dày đã được pha loãng và tính axit hoặc kiềm trong dạ dày sẽ làm cho các vi khuẩn axit lactic tăng trưởng thích hợp nhất.

    Chuối

    Trong chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Nhưng sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bạn dùng chuối làm thức ăn khi đói, do khi ăn chuối hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.


    Khoai lang

    Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn. Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]CjPzLJ68EG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-thuc-pham-co-the-giet-chet-ban-neu-an-khi-doi-a109951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.