+Aa-
    Zalo

    9 thực phẩm tốt giúp đôi mắt khỏe mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lutein, beta-carotene, zeaxanthin, vitamin E, vitamin C, chất béo omega-3 và kẽm là những chất thiết yếu giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

    (ĐSPL) – Lutein, beta-carotene, zeaxanthin, vitamin E, vitamin C, chất béo omega-3 và kẽm là những chất thiết yếu giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

    Cà rốt

     

    Không có loại hoa, quả, củ nào chứa nhiều carotene (tiền vitamin A) như cà rốt. Vitamin A có tác dụng phòng ngừa bệnh khô mắt, quáng gà, mù lòa ở trẻ em do thiếu vitamin A.

    Cá hồi

     

    Cá hồi là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc duy trì chức năng thị giác. Hàm lượng omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt và làm giảm 38\% nguy cơ thoái hóa điểm vàng(AMD), mắt bị khô và mệt mỏi.

    Rau lá xanh

     

    Cải xoăn, rau bina và các loại rau lá xanh khác chứa nhiều chất chống oxi hóa, zeaxanthin và lutein. Hai chất zeaxanthin và lutein giúp hạn chế ánh sáng mặt trời gây tổn thương cho mắt.

    Ngô

     

    Ngô vàng chứa nhiều zeaxanthin và lutein. Chỉ ½ cốc ngô nấu chín nhưng đã cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng để giữ đôi mắt luôn khỏe mạnh. Ăn ngô một cách thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự mất mát của các sắc tố màu vàng trong mắt.

    Thịt đà điểu

     

    Có lẽ nhiều người chưa biết đến tác dụng làm cho đôi mắt khỏe mạnh của thịt đà điểu. Trong thịt đà điểu chứa nhiều kẽm, giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Không chỉ vậy, thịt đà điểu chứa ít hơn 1/3 lượng chất béo có trong thịt bò nạc và có lượng cholesterol thấp hơn thịt gà và các loại thịt màu đỏ khác.

    Dầu ô liu

     

    Dầu ô liu giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau, giúp đôi mắt của bạn luôn được khỏe mạnh. Vì thế, dầu ô liu có trong các món trộn giúp bạn có thể hấp thụ hoàn toàn các chất dinh dưỡng từ cà chua, rau lá xanh. Hoặc bạn cũng có thể nấu khoai tây và thịt trong dầu ô liu để có thể hập thụ tất cả các chất dinh dưỡng trong đó.

    Gà tây

     

    Một trong những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn chính là gà tây. Nó giàu vitamin B3, kẽm. Bạn có thể sử dụng thịt gà tây thay thế cho cả thịt bò và thịt gà.

    Cà chua

     

    Vitamin A là nguồn dinh dưỡng giúp duy trì và cải thiện thị lực. Vì vậy, ăn cà chua sẽ giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh. Ăn cà chua thường xuyên là cách để bạn có được tầm nhìn tốt khi trời tối. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa nhiều vitamin C, ngăn ngừa lão hóa mắt và đục thủy tinh thể.

    Khoai lang

     

    Những thực phẩm tốt cho đôi mắt vì chúng chứa chất chống oxy hóa, các khoáng chất tốt cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-thuc-pham-tot-giup-doi-mat-khoe-manh-a34232.html
    Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng thực phẩm

    Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng thực phẩm

    (ĐSPL) - Bạn đã mệt mỏi khi dùng mỹ phẩm đắt tiền nhưng làn da vẫn không cải thiện? Vậy thì hãy vứt bỏ chúng đi và bắt đầu ăn các thực phẩm cho một làn da đẹp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng thực phẩm

    Tuyệt chiêu làm đẹp da bằng thực phẩm

    (ĐSPL) - Bạn đã mệt mỏi khi dùng mỹ phẩm đắt tiền nhưng làn da vẫn không cải thiện? Vậy thì hãy vứt bỏ chúng đi và bắt đầu ăn các thực phẩm cho một làn da đẹp.

    Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

    Thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon

    (ĐSPL) - Rất nhiều loại thực phẩm chứa các thành phần tự nhiên tốt cho giấc ngủ, dưới đây là một vài lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có giấc ngủ chất lượng.