+Aa-
    Zalo

    90 phút "căng não" cứu bệnh nhân bị xà beng dài 1m đâm xuyên bụng

    (ĐS&PL) - Sau 90 phút phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã rút được chiếc xà beng dài 1m ra khỏi cơ thể nam bệnh nhân an toàn.

    Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Văn B. (61 tuổi, trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) bị thanh xà beng sắt dài hơn 1m đâm xuyên thành bụng do tai nạn lao động.

    Tin tức ban đầu trên báo Công lý, chiều 22/4, trong lúc ông B. đang cầm xà beng để gỡ cốt pha trên giàn giáo cao khoảng 2m thì bất ngờ giàn giáo bị sập, ông B. bị ngã xuống nền cứng và bị thanh xà beng đang dùng đâm xuyên thành bụng.

    Ngay lập tức, ông B. được người thân đưa tới bệnh viện gần nhà để sơ cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân B. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân B. (Ảnh: BV)

    Tại Trung tâm Cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám, làm các chỉ định cận lâm sàng đưa ra chẩn đoán ban đầu bệnh nhân có vết thương xuyên thấu thành bụng, vỡ cánh chậu phải và chấn thương sọ não.

    5 chuyên khoa liên quan gồm các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp 2, khoa Gây mê hồi sức, khoa Ngoại Tiết niệu, khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực, khoa Chấn thương được mời hội chẩn và tham gia phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

    Bác sĩ chuyên khoa 2 Mai Thế Long, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp 2, Trưởng kíp phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân, cho biết trên Người lao động, thanh xà beng xuyên thủng thành bụng nhưng rất may không làm tổn thương các mạch máu, các cơ quan nội tạng của bệnh nhân.

    Để đảm bảo an toàn người bệnh, đặc biệt là khi rút thanh xà beng, áp lực sẽ khiến bệnh nhân mất máu nhiều, vì vậy kíp mổ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án truyền máu bổ sung liên tục, đảm bảo nguy cơ rủi ro trước, trong và sau ca phẫu thuật.

    Sau 90 phút phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã rút được chiếc xà beng ra khỏi cơ thể bệnh nhân B. an toàn.

    Sau nhiều ngày điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển rất tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan