+Aa-
    Zalo

    94 nước áp đặt hạn chế nhập cảnh với người Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL 94 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc siết chặt kiểm dịch, hay thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc do lo sợ dịch Covid-19.

    94 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc siết chặt kiểm dịch, hay thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc do lo sợ dịch Covid-19.

    Ngày 4/3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tổng cộng đã có 94 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc bất chấp những nỗ lực ngoại giao của Seoul nhằm giảm bớt điều mà nước này gọi là "những biện pháp hạn chế quá mức".

    Du khách đến từ Hàn Quốc bị 94 nước áp đặt giới hạn nhập cảnh hoặc cách ly. Ảnh: YONHAP News

    Trong số đó, có 36 nước cấm hoàn toàn hoặc chặn lịch trình đối với du khách xuất phát từ Hàn Quốc. Angola đã quyết định cấm nhập cảnh người nước ngoài tới từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Ý, Nigeria, Ai Cập, và Algeria từ ngày 3/3. Việt Nam đã tạm ngừng miễn thị thực 15 ngày đối với người Hàn, Thổ Nhĩ Kỳ cấm nhập cảnh với toàn bộ người nước ngoài không có giấy phép cư trú từng thăm Hàn Quốc. Maldives dự kiến sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài đến từ Hàn Quốc từ ngày 3/3.

    Từ ngày 2/3, Qatar bắt đầu áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài từng tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Italy và Ai Cập trong vòng 1 tháng qua. Người nước ngoài có giấy phép cư trú ở quốc gia Trung Đông sẽ được cách ly 14 ngày tại một cơ sở chỉ định.

    Những quốc gia và khu vực siết chặt thủ tục nhập cảnh với người Hàn Quốc cũng tăng lên 58 nơi, trong đó có Trung Quốc, Nigeria, Ấn Độ, Đài Loan.

    Nigeria yêu cầu toàn bộ khách người nước ngoài từng thăm Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản dù không có triệu chứng nhiễm corona-19 cũng phải tự cách ly hai tuần. New Zealand công bố sẽ cách ly 14 ngày đối với người nước ngoài từng thăm Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 2/3.

    Hiện có 14 tỉnh, thành phố tại Trung Quốc siết chặt thủ tục nhập cảnh với người Hàn, trong đó có các tỉnh Sơn Đông, Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông, Thiểm Tây, Tứ Xuyên, và thành phố Thượng Hải.

    Costa Rica hiện đã yêu cầu tất cả hành khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy và Iran phải trải qua các cuộc kiểm tra sức khỏe riêng biệt ngay trong sân bay.

    Đan Mạch khuyến cáo tự cách ly tại nhà trong 2 tuần đối với những người đến từ Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, cũng như một số địa danh bị lây nhiễm khác của Hàn Quốc.

    Venezuela cũng đưa những người nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore vào diện phải cách ly nếu nghi ngờ bị nhiễm Covid-19. Quốc gia Nam Mỹ này đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt đối với người nước ngoài ngay từ khi nhập cảnh và tiếp tục theo dõi sau đó.

    Hiện Seoul vẫn tăng cường nỗ lực thuyết phục các chính phủ nước ngoài không áp đặt các hạn chế nhập cảnh quá khắt khe đối với công dân Hàn Quốc. Trong ngày 3/3, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã điện đàm với những người đồng cấp Ấn Độ, Iraq, Indonesia và El Salvador và kêu gọi nới lỏng các biện pháp.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/94-nuoc-ap-dat-han-che-nhap-canh-voi-nguoi-han-quoc-a314020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan