+Aa-
    Zalo

    97 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi ăn cơm chiên tại trường, 97 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu vì các triệu chứng đau bụng, buồn nôn.
    (ĐSPL) - Sau khi ăn cơm chiên Dương Châu tại trường, 97 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu vì các triệu chứng đau bụng, buồn nôn.
    Chiều 18/4, đại diện Phòng giáo dục quận 9, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng đã có mặt tại trường tiểu học Long Bình (P.Long Bình, Q.9) và công ty TNHH Một thành viên Việt Nam kỹ nghệ xúc sản (Vissan) để lấy mẫu thức ăn và điều tra làm rõ vụ 97 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa do nghi vấn bị ngộ độc thực phẩm.
    97 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa
    Trường tiểu học Long Bình nơi xảy ra vụ 97 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa.
    Bác sĩ Tiến Dũng (Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện quận 9) xác nhận: Lúc 12h30’ (cùng ngày), bệnh viện tiếp nhận khoảng 70 học sinh Trường tiểu học Long Bình cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn.
    “Các em cho biết sau khi ăn cơm chiên Dương Châu tại trường một lúc thì có triệu chứng trên nên xác định có thể các em bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi khám và cấp phát thuốc, những em có biểu hiện nhẹ được gia đình đưa về nhà, còn lại một số em phải ở lại theo dõi đến khoảng 16h chiều thì được xuất viện”- bác sĩ Dũng cho biết.
    Bác sĩ Dũng cho biết thêm, sau khi tiếp nhận số học sinh trên thì bệnh viện điều một xe cấp cứu gồm bác sĩ, y tá và dược sĩ đến tận trường để khám và điều trị cho 33 trường hợp có các triệu chứng tương tự
    Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên (học sinh lớp 5) cho biết: “Lúc ăn cơm trưa, em thấy suất cơm có mùi lạ và chua nên em không dám ăn. Những bạn khác đói quá nên ăn nhưng cũng không được nhiều do có mùi. May mà em không ăn nên không bị gì”.
    Chị Nguyễn Thị Thơ, phụ huynh em Phan Sĩ Bằng (lớp 4) cho biết: “Lúc tôi hỏi thì em nói ăn cơm thấy có mùi hôi và cơm chua nên ăn có vài muỗng rồi bỏ chứ không ăn nữa”. Còn em Bằng cho biết sau khi ăn cơm 30 phút em bắt đầu thấy đau bụng, đau đầu và buồn nôn.
    97 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa
    Nhiều học sinh cho biết sau khi ăn cơm Dương Châu thì các em bị triệu chứng đau bụng, buồn nôn.
    Ông Trần Hiếu Tài (Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Bình) xác nhận: “Trong buổi ăn cơm trưa học sinh được chia làm hai ca. Những em ăn cơm ca đầu lúc khoảng 10h30’ thì không bị gì. Sau khi ca thứ hai ăn cơm lúc 11h’ thì bắt đầu có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên nhà trường đưa các em đi bệnh viện cấp cứu đồng thời báo cáo lên trên. Số học sinh bị tập trung ở lớp 3, 4 và lớp 5”.
    Ông Tài cho biết, suất cơm mà học sinh trường ăn là do Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam kỹ nghệ xúc sản (Vissan) cung cấp. Hiện tại, nhà trường có 554 học sinh đăng kí học bán trú. Cũng theo ông Tài, có thể do trời nắng và cơm đậy nắp kín nên lên men, thức ăn ra mồ hôi.
    Bà Lê Thị Minh Loan (Trưởng phòng Giáo dục quận 9) cho biết: “Sau khi nhận thông tin, Phòng giáo dục quận 9 đã trực tiếp có mặt tại bệnh viện và nhà trường để theo dõi tình hình đồng thời báo cáo lên lãnh đạo các cấp. Sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn Phòng sẽ có biện pháp xử lý cụ thể”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/97-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-cap-cuu-sau-bua-an-trua-a29868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Sau bữa cơm chiều 17/10 tại công ty, công nhân tiếp tục làm ca 3 đến 20h30 cùng ngày mới về nhà. Nhưng ngay đầu giờ làm buổi sáng nay, hàng loạt công nhân nam, nữ đều trong tình trạng đau bụng dữ dội, một số bị ngất xỉu.

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    1.000 công nhân ngộ độc sau khi đòi cải thiện bữa ăn

    Từ trưa 3/10 đến sáng 4/10, có khoảng 1.000 công nhân của Công ty Wondo Vina, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bị ngộ độc thực phẩm. Vụ việc xảy ra sau khi nhiều công nhân ngưng việc tập thể đòi công ty cải thiện bữa ăn, điều kiện làm việc và tăng lương cơ bản.