+Aa-
    Zalo

    9X bại liệt chạy đua đường trường bằng một chân

    • DSPL
    ĐS&PL Xiong Jun được mệnh danh là “Forrest Gump" của Trùng Khánh sau khi anh thực hiện hơn 20 cuộc đua marathon trên khắp Trung Quốc chỉ với một chân trái.

    Xiong Jun được mệnh danh là “Forrest Gump" của Trùng Khánh sau khi anh thực hiện hơn 20 cuộc đua marathon trên khắp Trung Quốc chỉ với một chân trái.

    Theo Shanghaiist, Xiong Jun, 28 tuổi, mắc căn bệnh bại liệt từ nhỏ. Nhưng với niềm đam mê bộ môn marathon và mong muốn giúp đỡ người khác, Xiong đã thực hiện hơn 20 cuộc thi chạy đường dài trên khắp Trung Quốc.

    Trang Chongqing Evening News cho biết, Xiong từng tham gia 5 lần đua năm ngoái. Kể từ đó, anh tiếp tục tham[mecloud]kdiHG7ybCC[/mecloud] gia 20 cuộc thi khác.

    Xiong - người chạy marathon bằng một chân, được mệnh danh là "“Forrest Gump" của Trùng Khánh.

    “Tôi giảng bài, chia sẻ kinh nghiệm tập chạy tại các trường học. Tôi còn tư vấn tâm lý và định hướng nghề nghiệp cho những bệnh nhân tật nguyền” - Xiong chia sẻ về công việc hiện tại.

    Anh và nữ ngôi sao bộ môn cầu lông - Zhang Yawen - từng cùng tham gia một sự kiện từ thiện nhằm gây quỹ giúp đỡ các nữ sinh gặp khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Xiong ham dự cuộc đua marathon quốc tế 2015 tổ chức tại Trùng Khánh với mục đích tiếp thêm nghị lực sống cho một bé trai 7 tuổi, mắc bệnh thiếu máu vùng biển Thalassemia .

    Với ý chí kiên cường, không cam chịu số phận, Xiong trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ. Ngày càng có nhiều người noi theo anh, tham gia các cuộc thi marathon để rèn luyện sức khỏe.

    Năm sau, chàng trai sẽ tổ chức một buổi leo núi ở Tây Tạng dành cho 30 người khuyết tật. Anh chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi chạy để truyền cảm hứng cho những ai gặp hoàn cảnh bất hạnh, có thể vượt lên chính mình".

    Xiong từng gặp một cô gái trong lần anh phát biểu tại trường học. “Cô ấy xin số điện thoại lúc bài phát biểu kết thúc, trở thành bạn gái tôi sau khi tốt nghiệp. Cô ấy nói ngưỡng mộ ý chí mạnh mẽ và tinh thần lạc quan của tôi”.

    Đầu năm nay, câu chuyện một phụ nữ 49 tuổi (ở thị trấn Keyuan, khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ của Trung Quốc) có thể sử dụng đôi chân làm tất cả việc nhà, thậm chí cắt tóc cho chồng gây chú ý trong cộng đồng mạng.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-bai-liet-chay-dua-duong-truong-bang-mot-chan-a111648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.