+Aa-
    Zalo

    9X điển trai gây "choáng" khi hé lộ "bí mật" về mức thu nhập "không phải dạng vừa" của nghề phi công

    • DSPL
    ĐS&PL "Thu nhập của một phi công dao động phụ thuộc vào số giờ bay, cấp bậc và chính sách công ty. Con số có thể dao động từ 60-100 triệu hoặc hơn tuỳ theo từng hãng"

    "Thu nhập của một phi công dao động phụ thuộc vào số giờ bay, cấp bậc và chính sách công ty. Con số có thể dao động từ 60-100 triệu hoặc hơn tuỳ theo từng hãng", nam phi công điển trai hé lộ.

    Huỳnh Nguyễn Phúc Nhân - nam phi công điển trai đến từ Trà Vinh. 

    Có thể nói, phi công là một trong những nghề rất hấp dẫn đối với giới trẻ vì nhiều yếu tố: Tính chất công việc đặc thù, môi trường hiện đại, mức lương hấp dẫn…

    Mới đây, anh chàng Huỳnh Nguyễn Phúc Nhân, hiện đang làm việc cho hãng hàng không Pacific Airlines đang nhận được sự chú ý từ cư dân mạng

    Theo đó, Phúc Nhân (sinh năm 1991, đến từ Trà Vinh), anh chàng từng theo học Đại học Kinh tế TP.HCM ở một chuyên ngành hoàn toàn không hề liên quan đến hàng không. Nhưng rồi mọi chuyện vẫn đến như được sắp đặt từ trước.

    Năm 2013, Phúc Nhân tốt nghiệp đại học. Anh chàng đã có một thời gian dài loay hoay không biết làm gì, mỗi công việc thử một chút rồi lại bỏ. Cuối cùng, Nhân thử sức mình với nghề tiếp viên hàng không. Ngày tháng đi bay cùng phi hành đoàn khiến Nhân có cơ hội tiếp xúc với nhiều phi công.

    Hình ảnh các phi công đĩnh đạc, nghiêm túc, là người trực tiếp chịu trách nhiệm đưa đón hành khách tới nơi an toàn tạo cho Nhân ấn tượng rất mạnh. Chính họ là người đã truyền cảm hứng cho Nhân đến với nghề này, dù trước đó chàng trai trẻ chưa từng hình dung được mọi thứ sẽ ra sao.

    Phúc Nhân đang là phi công làm việc tại hãng hàng không Pacific Airlines.

    Năm 2015, Phúc Nhân quyết định gói ghém hành trang sang Mỹ biến mơ ước mới trở thành hiện thực. Năm 2018, Phúc Nhân về nước tiếp tục hoàn thành các chứng chỉ. Cuối năm 2019, chuyến bay đầu tiên do Nhân điều khiển cất cánh.

    "Mình không nhớ nổi bản thân đã trải qua bao nhiêu kỳ thi nữa vì thực sự là nhiều vô số kể. Ngoài những yêu cầu về thể chất và ngoại hình, các học viên còn phải đạt được trình độ tiếng Anh và học vấn tối thiểu 12/12 để có thể theo học khóa đào tạo nữa.

    Mình đã mất hơn 3 năm để có thể đủ điều kiện dự tuyển cho hãng Pacific Airlines. Riêng hãng mình chỉ chấp nhận Type Rating A320 (Huấn luyện chuyển loại máy bay A320) từ chính Airbus chứ không được học ở các trung tâm đào tạo khác", Phúc Nhân chia sẻ.

    Chàng phi công 9X điển trai không nhớ mình đã trải qua bao nhiêu kỳ thi. 

    Đáng chú ý ở đây là để trở thành phi công, ngoài nỗ lực tự thân, bạn còn phải bỏ ra một khoản không hề nhỏ, nếu không muốn nói là "con số trên trời". Theo Phúc Nhân, chi phí từ lúc học phi công cho đến khi ra nghề dao động từ 2-4 tỷ tuỳ thuộc vào khả năng của mỗi người. Đương nhiên, dù số tiền đầu tư khá lớn nhưng nó vẫn đảm bảo bạn sẽ có được công việc ổn định với một mức lương hứa hẹn, đó chính là lí do vì sao nhiều người chọn theo học.

    Phúc Nhân cũng hé lộ thêm: "Thu nhập của một phi công dao động phụ thuộc vào số giờ bay, cấp bậc và chính sách công ty. Có điều chắc chắn rằng, đây là một mức lương hứa hẹn. Con số có thể dao động từ 60-100 triệu hoặc hơn tuỳ theo từng hãng".

    Phúc Nhân gây "choáng váng" khi tiết lộ thu nhập "không phải dạng vừa" của nghề phi công. 

    Bên cạnh đó, nam phi công điển trai còn thẳng thắn chia sẻ, làm phi công còn giúp bạn rèn luyện tinh thần sắt cũng như bản lĩnh đối diện với khó khăn. Sẽ có lúc bạn ngại khó, ngại khổ nhưng nhìn cảnh các hành khách cũng như các đồng nghiệp trên cùng chuyến bay đặt trọn niềm tin vào mình, bạn lại đủ tự tin để tiếp tục hoàn thành trách nhiệm mình đang mang.

    Trước đó, Nguyễn Quang Đạt (sinh năm 1991, đến từ Hà Nội) là gương mặt nổi đình đám mạng xã hội với danh xưng “cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam” hay “cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam”.

    Nguyễn Quang Đạt được biết đến với danh xưng "cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam. 

    Chàng trai 9X này từng là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

    Được biết, Quang Đạt trưởng thành trong gia đình truyền thống về ngành hàng không, bố làm phi công, mẹ là công chức Nhà nước. Năm 20 tuổi, Quang Đạt chính thức bay với chức danh phó cơ và trở thành cơ trưởng ở tuổi 23.

    "Cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam" khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thường xuyên khoe ảnh check-in nhiều nơi. 

    Trên mạng xã hội, Quang Đạt khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thường khoe ảnh check-in ở nhiều nơi. Có thể thấy, cuộc sống gắn liền với các chuyến bay, di chuyển liên tục cho chàng cơ trưởng 9X cơ hội đặt chân đến nhiều đất nước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-dien-trai-gay-choang-khi-he-lo-bi-mat-ve-muc-thu-nhap-khong-phai-dang-vua-cua-nghe-phi-cong-a341997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan