+Aa-
    Zalo

    9X giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để xin ... đánh bạc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Khoa giới thiệu là thư ký của Thanh tra Chính phủ để đề nghị đại tá Đoàn Minh Quyết tạo điều kiện được mở hai trường đá gà trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    (ĐSPL) - Khoa giới thiệu là thư ký của Thanh tra Chính phủ để đề nghị đại tá Đoàn Minh Quyết tạo điều kiện được mở hai trường đá gà trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 12/1, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Vũng Tàu tiến hành lấy lời khai đối tượng Mạc Đăng Khoa (27 tuổi, trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) để điều tra làm rõ hành vi mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ.

    Mạc Đăng Khoa tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo Bà Rịa - Vũng Tàu

    Báo Tuổi trẻ thông tin, cụ thể, chiều 12/1, Khoa dẫn theo Võ Tuấn Anh (35 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú tại phường 3, TP Vũng Tàu) và Nguyễn Tiến Thành (34 tuổi, trú tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đến gặp đại tá Đoàn Minh Quyết.

    Khi gặp, Khoa tự giới thiệu lái xe kiêm thư ký của lãnh đạo cấp vụ thuộc Thanh tra Chính phủ. Khoa đề nghị đại tá Đoàn Minh Quyết tạo điều kiện cho Thành và Tuấn Anh được mở hai trường đá gà trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Còn Thành đề nghị “giúp đỡ” trong vấn đề làm ăn về đất đai tại TP Vũng Tàu. Nghi ngờ Khoa giả danh, đại tá Quyết yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu làm việc với ba người này.

    Làm việc với cơ quan điều tra, Khoa khai nhận gần đây có quen biết một lãnh đạo cấp vụ của Thanh tra Chính phủ và luôn tự giới thiệu với mọi người rằng mình làm việc tại văn phòng Thanh tra Chính phủ.

    Trước đó, ngày 10/1, Khoa cùng một phụ nữ tên H. trú tại Hà Nội đi Vũng Tàu chơi. Ngày 11/1, bà H. dẫn Khoa đến ăn nhậu cùng với Tuấn Anh và Thành. Bà H. giới thiệu với Tuấn Anh và Thành biết Khoa đang làm việc tại văn phòng Thanh tra Chính phủ, đồng thời đề nghị Khoa dẫn hai người này đến gặp lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu xin cho Tuấn Anh và Thành tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà.

    Sáng 12/1, sau khi được bà H. cung cấp số điện thoại, Khoa gọi điện cho đại tá Đoàn Minh Quyết, tự giới thiệu như trên và chiều cùng ngày Khoa dẫn hai người nói trên đến gặp đại tá Quyết thì bị cơ quan điều tra mời đến làm việc.

    Điều 265. Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc

    Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc  thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    Căn cứ vào mức độ, tính chất, hậu quả của hành vi vi phạm mà các đối tượng vi phạm phải chịu truy cứu trách nhiệm bằng hình thức phạt cải tạo không giam giữ, phạt tù hoặc phải chịu tử hình theo quy định Pháp luật. Người phạm tội bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-gia-danh-can-bo-thanh-tra-chinh-phu-de-xin-danh-bac-a178091.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan