9x từng làm Vụ phó BCĐ Tây Nam Bộ sở hữu 48% vốn tại Đại Hoàng Long của đại gia Hùng “Ken”


Thứ 6, 04/06/2021 | 13:54


Cùng sự kiện

Sau khi không còn là Vụ phó BCĐ Tây Nam Bộ, ông Vũ Minh Hoàng trở thành cổ đông lớn sở hữu tới 48% vốn điều lệ tại Công ty Đại Hoàng Long của đại gia Hùng “Ken”.

Kinh doanh - 9x từng làm Vụ phó BCĐ Tây Nam Bộ sở hữu 48% vốn tại Đại Hoàng Long của đại gia Hùng “Ken”
Ông Vũ Minh Hoàng khi được trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc TT Xúc tiến ĐTTM và Hội chợ triển lãm Cần Thơ. Ảnh THCT.

Năm 2016, dư luận từng xôn xao về việc ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990) được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế - Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐ Tây Nam Bộ).

Tuy nhiên, tháng 10/2017, BCĐ Tây Nam Bộ đã hủy các quyết định liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế của cơ quan này.

Sau đó, ông Vũ Minh Hoàng được điều chuyển về công tác ở đâu thì không ai rõ.

Theo nguồn tin của PV Đời sống và Pháp luật, năm 2018, ông Vũ Minh Hoàng về Hà Nội, lập ra Công ty TNHH nghiên cứu và quản lý Martial. Công ty này có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ông Hoàng nắm 99% vốn điều lệ và cũng là người đại diện pháp luật.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020, công ty Martial của ông Vũ Minh Hoàng là doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế, ngành nghề hoàn toàn xa lạ với kinh doanh bất động sản.

Ngoài Martial, năm 2019 ông Hoàng còn tham gia góp vốn thành lập Công ty TNHH Đại Hoàng Long Trung Yên. Công ty này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng do 4 cổ đông cá nhân sáng lập gồm: Vũ Quốc Hùng (50%); Vũ Minh Hoàng (48%); Vũ Hùng Lân (1%) và Nguyễn Đình Tùng (1%).

Tuy nhiên, cuối năm 2019, ông Vũ Minh Hoàng đã thoái toàn bộ vốn tại Đại Hoàng Long Trung Yên, người nhận chuyển nhượng cổ phần từ ông Hoàng là ông Trần Nam Trung.

Cũng trong năm 2019, ông Hoàng nhận được 48% cổ phần tại Công ty Đại Hoàng Long (TNHH) từ ông Vũ Quốc Hùng (hay còn gọi Hùng “Ken”).

Công ty Đại Hoàng Long được thành lập vào tháng 9/1996 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập gồm các ông: Nguyễn Đình Tùng (sở hữu 1%), Vũ Hùng Lân (sở hữu 1%) và Vũ Quốc Hùng (sở hữu 98%).

Năm 2019, Đại Hoàng Long tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng, lúc này ông Vũ Minh Hoàng mới trở thành cổ đông của công ty và sở hữu tới 48% vốn điều lệ.

Công ty Đại Hoàng Long được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản tầm cỡ ở Bắc Ninh như Khu đô thị Đại Hoàng Long, Khu đô thị Nam Võ Cường...

Dự án Khu đô thị Đại Hoàng Long có tổng diện tích 4,8ha, bao gồm 325 lô đất, các lô liền kề và lô biệt thự được chia với các loại diện tích và vị trí khác nhau. Còn Khu đô thị Nam Võ Cường được coi là bộ mặt của thành phố Bắc Ninh. Cả hai dự án này đã được triển khai, đi vào sử dụng từ lâu.

Ngoài ra, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, Khu công nghiệp Thuận Thành III tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có diện tích 504ha do ba chủ đầu tư thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong đó, phân khu A do Công ty Cổ phần Khai Sơn thực hiện có diện tích 140ha; phân khu B do Công ty Cổ phần Trung Quý thực hiện có diện tích 180ha và phân khu C do Công ty Đại Hoàng Long thực hiện có diện tích 184ha.

Tháng 5/2018, bộ Xây dựng đã bổ sung chức năng nhà ở để bán vào khu đất của Công ty TNHH Đại Hoàng Long.

Trước đó, Đại Hoàng Long đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho thuê 18.665 m2 đất tại xã Đại Phúc, thị xã Bắc Ninh (nay thuộc phường Suối Hoa, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm giao dịch thương mại và dịch vụ tại Quyết định số 1020/TTg ngày 01/12/1997.

Ngày 26/4/2004, tại Quyết định số 641/QĐ-CT, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với khu đất nói trên. Theo đó, diện tích xây dựng trung tâm thể dục, thể thao là 12.665m2, diện tích xây dựng trung tâm giao dịch thương mại và dịch vụ là 6.000m2.

Ngày 10/1/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 06/UBND-XDCB gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cho phép bổ sung chức năng nhà ở để bán vào khu đất nói trên theo đề nghị của Công ty Đại Hoàng Long (Văn bản số 20/DHL ngày 31/3/2017).

Không chỉ sở hữu nhiều đất vàng tại Bắc Ninh, Đại Hoàng Long của đại gia Hùng “Ken” còn hợp tác với một số doanh nghiệp khác để gom những lô đất vàng tại Thủ đô. Trong đó phải kể đến doanh nhân Trần Nam Trung – người có liên hệ mật thiết với Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-tung-lam-vu-pho-bcd-tay-nam-bo-so-huu-48-von-tai-dai-hoang-long-cua-dai-gia-hung-ken-a502860.html