+Aa-
    Zalo

    9X Việt được Forbes vinh danh vì giải quyết việc làm cho người hưu trí

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng các cộng sự của mình, Nguyễn Quán Quân đã sáng lập ra nền tảng học ngoại ngữ nhờ tận dụng nguồn lực giáo viên là người cao tuổi đã nghỉ hưu.

    Cùng các cộng sự của mình, Nguyễn Quán Quân đã sáng lập ra nền tảng học ngoại ngữ nhờ tận dụng nguồn lực giáo viên là người cao tuổi đã nghỉ hưu.

    Nguyễn Quán Quân (ngồi giữa) cùng với nhóm sáng lập nền tảng học tiếng Hàn Quốc Say Global. Ảnh: NVCC

    Quán Quân được sinh ra ở Thái Lan. Cậu sống ở Việt Nam đến năm 6 tuổi trước khi theo gia đình sang Mỹ định cư.

    Tốt nghiệp ngành Khoa học chính trị ở ĐH Pennsylvania (Mỹ) vào năm 2014, nhưng Quân luôn có niềm đam mê với truyền thông, báo chí.

    Cậu từng làm việc ở Bloomberg và KBS - một kênh truyền thông lớn nhất tại Hàn Quốc với tư cách là một phóng viên. Quân cũng từng có thời gian làm việc trong mảng giáo dục tại Việt Nam. Công việc chính của cậu là dạy tiếng Anh cho học sinh từ tiểu học đến cấp 3.

    Cùng hai đồng sự người Hàn Quốc, Quân đã thành lập Say Global - nền tảng dạy tiếng Hàn Quốc cho người nước ngoài. Đến năm 2017, Say Global mới ra mắt trên cương vị doanh nghiệp.

    Không giống như những nền tảng học ngoại ngữ khác, nguồn lực giáo viên của Say Global là đối tượng người Hàn Quốc đã về hưu để giải quyết một phần bài toán lão hoá nhanh của dân số nước này.

    "14% dân số Hàn Quốc trên 65 tuổi và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong vòng 5 năm tới. Bọn em muốn giúp họ có một công việc ổn định và kết nối được với người trẻ tuổi. Thông qua đó, bọn em muốn tạo dựng một cộng đồng tích cực và hoạt bát cho người lớn tuổi"- Quân chia sẻ về yếu tố đặc biệt nhất của doanh nghiệp.

    "Hiện tại, 80% giáo viên của Say là người Hàn Quốc đã nghỉ hưu. 20% còn lại là các giáo viên trong độ tuổi từ 30 đến 40. ‘Giáo viên của Say có thể lựa chọn làm toàn thời gian hoặc bán thời gian tuỳ theo lịch trình và nhu cầu của họ" - Quân nói.

    Nguyễn Quán Quân hiện giữ vị trí Giám đốc Marketing của Say Global. Ảnh: NVCC

    Đến nay, Say có hơn 3.000 học viên từ khắp nơi trên thế giới và có hơn 30.000 người theo dõi trên trang mạng xã hội của mình.

    Trên các trang mạng xã hội, kênh YouTube của Say, rất nhiều bài giảng và mẹo hữu ích khi học tiếng Hàn được cập nhật hằng ngày. 40% học viên của Say đang sinh sống tại Hàn Quốc và 60% còn lại đến từ nhiều các nước như Việt Nam, Indonesia, Mỹ và Singapore.

    Từ khi ra mắt doanh nghiệp vào năm 2017, Say đã nhận được giải thưởng xuất sắc từ thị trưởng thành phố Seoul, giải thưởng lớn tại LaunchCup Challenge Seoul, Forbes Asia 30 under 30 và gần đây nhất là một khoản đầu tư lớn từ Cartier Women's Initiative.

    Nhóm cũng xuất hiện trên các kênh truyền thông có tiếng của Hàn Quốc như Arirang TV, Talk to Me in Korean, The Korean Times…

    Quân chụp cùng đội ngũ gia sư cao tuổi người Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

    "Đừng bao giờ quên lí do vì sao mình bắt đầu’ là câu nói mà Quân tự nhắn nhủ bản thân mỗi ngày. Bởi con đường khởi nghiệp chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, sự vô định và không chắc chắn. ‘Bạn sẽ không tránh khỏi những lần suy sụp và nản chí. Vì vậy bạn phải chăm sóc bản thân thật tốt về mặt thể chất và tinh thần và đừng quên lí do tại sao bạn bắt đầu công việc này".

    Nguyễn Quán Quân cùng 2 cộng sự người Hàn Quốc vừa được vinh danh trong hạng mục Doanh nghiệp xã hội của Forbes 30 Under 30 châu Á năm 2019.

    Trong năm 2019, Việt Nam còn có 4 gương mặt trẻ xuất sắc nữa được Forbes Asia vinh danh ở 4 lĩnh vực khác nhau là: Lý Khánh Hậu, Lê Tấn Thanh Tịnh, Ngô Hoàng Gia Khánh, Kevin Tùng Nguyễn. 

    4 gương mặt trẻ Việt được Forbes Asia vinh danh năm 2019 - Ảnh: Forbes.

    Lý Khánh Hậu năm nay 28 tuổi và là nhà đầu tư trẻ tuổi nhất tại 500 Startups Việt Nam. Cô đã đầu tư mạo hiểm và trợ giúp 3 triệu USD cho khoảng 40 công ty khởi nghiệp và ngay sau đó những công ty này phát triển và kêu gọi được hơn 100 triệu USD vốn đầu tư cho những vòng gọi vốn tiếp theo. Năm 2019, Lý Khánh Hậu trở thành người đứng đầu chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Saola. Đây là chương trình do 500 Startups Việt Nam hợp tác cùng công ty bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc GS Shop tổ chức.

    Lê Tấn Thanh Thịnh (28 tuổi, lĩnh vực truyền thông, tiếp thị và quảng cáo) là đồng sáng lập và CEO của BrandBeats, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc. Năm 2018 là một trong 3 startup Việt được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới. BrandBeats kết nối các nhà sản xuất âm nhạc với chuyên gia xây dựng thương hiệu để tạo ra những chiến dịch truyền thông có tính lan truyền rộng cho một số nhãn hàng lớn như Pepsi, Unilever, P&G và Nestle.

    Ngô Hoàng Gia Khánh (29 tuổi, lĩnh vực Bán lẻ và thương mại điện tử) từ khi đầu quân vào Tiki đã cùng nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn đưa Tiki chuyển mình lớn mạnh, từ công ty bán sách online trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành và vươn lên trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

    Năm 2017, Tiki đã huy động được hơn 44 triệu USD từ JD.com và VNG ở vòng gọi vốn Series C . Đây được coi là vòng đầu tư công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

    Còn Kevin Tùng Nguyễn (29 tuổi, lĩnh vực Doanh nghiệp công nghệ) là đồng sáng lập của JobHop, một công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhằm đơn giản hóa và tinh giản quy trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự. JobHop tận dụng dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc hồ sơ các ứng viên trên các trang web để đề xuất những người phù hợp nhất. Theo JobHop, từ năm 2016 thành lập đến nay công ty đã trở thành cầu nối cho 500.000 người tìm việc và 2.000 doanh nghiệp cần tuyển dụng.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-viet-duoc-forbes-vinh-danh-vi-giai-quyet-viec-lam-cho-nguoi-huu-tri-a275196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan