+Aa-
    Zalo

    Á hậu Diễm Châu: “Sau khi sinh con, tôi khóc nhiều hơn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Sau khi sinh con, Châu hay khóc lắm. Coi clip hay nghe nhạc hơi buồn buồn xíu cũng khóc. Nhiều khi Châu cũng tự hỏi “Ủa sao mình ngớ ngẩn quá vậy?”.

    (ĐSPL) - "Sau khi sinh con, Châu hay khóc lắm. Coi clip hay nghe nhạc hơi buồn buồn xíu cũng khóc. Nhiều khi Châu cũng tự hỏi “Ủa sao mình ngớ ngẩn quá vậy?”.

    Diễm Châu sinh ra và lớn lên ở Củ Chi trong một gia đình không ai theo nghệ thuật. Năm 2006, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu áo dài và đạt giải Á hậu. Tới năm 2008, cô tiếp tục đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam nhưng chỉ lọt vào Top 10. Ngoài việc xuất hiện trong các sự kiện với vai trò một Á hậu, Diễm Châu chủ yếu đóng phim - chuyên ngành mà cô được đào tạo một cách bài bản tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua những bộ phim như: Một nửa yêu thương, Ngõ vắng, Cô gái xấu xí,…

    Xinh đẹp, tài năng là vậy nhưng chuyện tình duyên của cô nàng Á hậu áo dài Diễm Châu cũng gặp nhiều trắc trở. 2 lần tưởng chừng được mặc váy cưới nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy một bến đỗ hạnh phúc.


    Bố của con trai không hay biết tới sự tồn tại của bé

    - Chương trình thời trang diễn ra giữa tháng 11 vừa rồi có phải là chương trình đầu tiên Diễm Châu trở lại với sàn diễn sau khoảng thời gian nghỉ sinh?

    Là show thời trang đầu tiên Châu đưa con trai lên sân khấu diễn chung chứ không phải show đầu tiên Châu diễn sau thời gian nghỉ sinh. Vì trước đó mình đã tham gia diễn một chương trình khác rồi nhưng chỉ diễn có một màn thôi còn chương trình lần này diễn cùng con là chương trình diễn nhiều nhất, tới 4-5 màn liền.

    -Lý do Diễm Châu đưa con lên sân khấu là gì? Có phải bạn muốn thu hút sự chú ý của mọi người?

    Chẳng có lý do gì cả. Đây là ý tưởng của Ban tổ chức và mình thấy cũng không sao, con mình dễ thương mà nên cho con mình diễn chung thôi có gì đâu.

    -Bé mới 13 tháng, bạn không sợ khi ra sân khấu bé sẽ khóc ư?

    Lúc đầu cũng lo lắm vì lúc diễn màn cuối có Cool (Tên ở nhà của con trai Diễm Châu - PV) đã là 21h rồi, thường thì giờ này khi ở nhà là giờ ngủ của bé nên lúc ở hậu trường bé cũng quấy khóc lắm. Lúc đó sắp phải bước ra rồi, mình rối quá không biết làm sao nên phải cho bé ngậm ti giả để đỡ khóc, không làm bể show của người ta. Ai dè lúc mình bế bé bước ra, thấy nhạc lên một cái, đèn sáng chiếu vào bé thích quá vỗ tay liên tục xong cười hì hì hì nên mình bỏ ti giả ra luôn. Thế là bé cười suốt từ đầu tới lúc kết màn.

    -Ngoài việc nhận lời tham gia một số show diễn thời trang, Châu có làm thêm gì nữa không?

    Sinh con được khoảng 5 tháng là mình đã đi làm trở lại rồi. Mình vừa tham gia một số bộ phim sitcom vừa dạy catwalk ở bên công ty chị Xuân Lan. Chứ ở nhà lâu quá stress nặng mất.

    -Hỏi thật nhé, khi Châu quyết định làm mẹ đơn thân, gia đình phản ứng ra sao?

    Mình trải qua 2 mối tình rồi nhưng cuối cùng vẫn không đi tới đâu. Mà cũng ngoài 30 rồi chưa chồng con gì mẹ cũng lo lắm. Nhưng mẹ ở quê, không ở thành phố nên không dễ dàng gì chấp nhận chuyện làm mẹ đơn thân của Châu. Bởi vậy khi mang bầu, Châu giấu mẹ hoàn toàn, tới lúc gần sinh mới cho mẹ biết.

    -Còn về cha của Cool, anh ấy có biết và có trách nhiệm gì với con của mình?

    Anh ấy không biết gì về sự tồn tại của con. Châu cũng không muốn nhắc tới điều này vì sợ con lớn đọc được con buồn. Với lại giờ ai cũng có cuộc sống riêng, không cần thiết phải nhắc tới làm gì.

    Châu chỉ cần mọi người và Cool biết rằng, quyết định mang thai và sinh con đều đã nằm trong dự tính của Châu chứ không phải chuyện “nhỡ nhàng”.

    -Khi mang thai, Diễm Châu nghén lắm không, tăng cân nhiều không?

    May mắn là Cool nằm trong bụng mẹ rất ngoan nên không khiến Châu bị nghén. Hay do mình mải làm quá nên cơn nghén cũng qua đi chăng? Vì mình vẫn đi quay phim đến tháng thứ 7 mới ở nhà chờ sinh.

    Mấy tháng đầu thì Châu cũng chỉ tăng cân nhẹ thôi, nhưng 2 tháng cuối thì cân nặng tăng rất kinh khủng. Đến lúc lên bàn cân là tăng gần 20kg mà. Nhưng cũng may sinh con xong không bị tăng cân nữa, nhưng xuống thì không xuống được nhiều vì Châu cho con bú sữa mẹ, không thể ăn uống kiêng khem được.

    -Châu không bị áp lực về việc phải giảm cân thật nhanh để đi làm trở lại ư?

    Không. Trước khi quyết định sinh con mình đã có dự tính sẵn rồi, cũng để dành ra được một khoản cho việc nuôi con nên sau sinh mình không bị áp lực phải đi làm quá sớm để kiếm tiền.


    Sau khi sinh con, tôi khóc nhiều hơn

    -Một thân một mình nuôi con mọn có vất vả lắm không?

    Trộm vía bé cũng ngoan, cứ ăn no là ngủ thôi. Chỉ có 3 tháng đầu hơi cực một xíu vì bé bị khóc dạ đề nhưng cũng may là khóc chiều, khóc 17h-19h chứ không như một số bé hay khóc dạ đề đêm, cái ấy mới mệt. Tới lúc bé được khoảng 6 tháng là Châu tập cho bé không bú đêm nữa. Nên từ đó tới giờ nuôi bé nhàn tênh à.

    -Có sự thay đổi nào ở cơ thể hay tính cách so với trước khi làm mẹ không?

    Cơ thể mình mập hơn đương nhiên là có cảm giác nặng nề rồi, nhất là khi catwalk. Còn tính cách thì có một sự thay đổi rõ rệt nhất là sinh con xong Châu hay khóc lắm, dễ khóc lắm. Coi clip hay nghe nhạc hơi buồn, ai nói gì nhẹ thôi cũng tủi thân cũng khóc. Nhiều khi Châu cũng tự hỏi “Ủa sao mình ngớ ngẩn quá vậy?”.

    -Lúc nãy bạn có nói là đã chuẩn bị sẵn một khoản tiền trước khi sinh con và không bị áp lực phải đi làm sớm để kiếm tiền. Chắc hẳn, cuộc sống “làm mẹ đơn thân” của bạn rất thoải mái và sung túc?

    Là mình biết cách chi tiêu nên nó vừa đủ thôi chứ nói là rất thoải mái và sung túc thì hơi quá. Nuôi con nhỏ rất tốn kém, bỉm, sữa, quần áo mua liên tục vì bé lớn nhanh lắm. Trước đây khi chưa có con mỗi tuần có thể đi shopping 1 lần, thích gì mua đó nhưng giờ mua cái gì vài trăm ngàn cũng phải suy nghĩ kỹ lắm chứ không dám “vung tay quá trán” đâu.

    Mà đâu phải Châu chỉ có bé Cool 13 tháng tuổi, Châu còn đang nuôi một bé 3 tuổi nữa nên chi tiêu hàng tháng cũng tốn kém, nhiều khi cũng “căng não” dữ lắm.

    -Bé 3 tuổi ư? Tôi tưởng Diễm Châu sinh bé Cool là lần đầu tiên, vậy bé 3 tuổi kia cũng là con ruột của bạn?

    Không. Bé 3 tuổi là con trai của em gái Châu, nhưng Châu nhận nuôi bé từ khi bé mới sinh tới nay, nên cũng coi như con ruột của mình vậy. Với lại khi ấy mình sợ sinh không được vì cũng lớn tuổi rồi nên xin phép em gái cho nhận cháu về nuôi.

    -Một nách 2 con như vậy mà chỉ có một mình, Châu làm sao xoay sở với 2 bé?

    Thực ra có một bà vú phụ Châu chăm con nữa. Nhưng chủ yếu phụ là lúc mình đi làm thôi còn khi ở nhà, mình luôn tự làm hết mọi thứ. Từ việc tắm cho con, thay tã bỉm, tới việc chuẩn bị thức ăn và cho con ăn nữa.

    -Nhiều gia đình bây giờ hay gặp phải tình huống là có bé thứ 2 thì tình yêu thương và sự chiều chuộng sẽ dành cho bé thứ 2 nhiều hơn là bé lớn vì tâm lý là “lớn phải nhường em” khiến cho bé lớn thường có cảm giác ghen tỵ với em, nhiều khi là ghét em, có cớ là sẽ đánh em. Gia đình Diễm Châu có xảy ra tình huống như vậy?

    Rất may là không vì trước khi sinh Cool mình cũng đã đi gặp một số bác sĩ tư vấn rồi. Nên trước mặt bé lớn, mình rất hạn chế việc dùng những từ ngữ hay hành động thể hiện tình cảm với bé nhỏ mà sẽ là làm việc đó với cả 2 bé, nói yêu thương 2 bé cùng một lúc. Và mình cũng không bao giờ có kiểu sai bé lớn lấy cái này, lấy cái kia cho bé nhỏ hết nên bé lớn cưng bé nhỏ lắm. Lúc nào thấy em là cứ đè ra hôn hoài. Bởi vậy cứ đứa lớn bệnh là đứa nhỏ cũng bệnh theo vì đi học nhiều khi hay lây bệnh các bạn xong về chơi với em lại lây sang em ấy.

    -Nghỉ sinh khoảng nửa năm thôi nhưng thời gian đó cũng đủ để có nhiều sự thay đổi trong showbiz rồi, nhiều những nghệ sĩ mới xuất hiện và có thể “chiếm lĩnh” vị trí của Diễm Châu. Nhiều khi bầu show với đạo diễn còn quên luôn tên bạn rồi ấy chứ? Lúc đó bạn làm gì?

    Họ quên thì mình phải nhắc cho họ nhớ lại chứ. Với lại thực sự trước khi có em bé Châu hay đóng phim truyền hình dài tập, nhưng giờ sinh xong rồi bận rộn con cái lắm thời gian đâu mà đi phim nhiều như trước nữa. Nên giờ chỉ đi phim ngắn với tuần 2 buổi dạy catwalk thôi, chứ giờ bảo đi phim truyền hình là chịu chết đấy.

    Cảm ơn Diễm Châu!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-diem-chau-sau-khi-sinh-con-toi-khoc-nhieu-hon-a173621.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan