+Aa-
    Zalo

    Á Hậu doanh nhân Mai Vũ - Kinh doanh trên sự tinh tế, lấy nền tảng gia đình là cốt lõi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lớn lên trong một gia đình gia giáo nên từ nhỏ, Mai Vũ đã được dạy dỗ một cách bài bản và chu đáo.

    Lớn lên trong một gia đình gia giáo nên từ nhỏ, Mai Vũ đã được dạy dỗ một cách bài bản và chu đáo. Có lẽ chính điều đó đã trở thành nền tảng vững chắc để Mai Vũ có được một sự năng động, niềm đam mê và trí tuệ sắc sảo trong kinh doanh không chỉ lĩnh vực ngành giấy của Việt Nam mà còn trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác.

    Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi, phóng viên Đời sống và Pháp luật có buổi trò chuyện với Hoa hậu doanh nhân Mai Vũ, ngồi bên ly trà ấm cùng chị đàm đạo về chuyện đời, chuyện nghề và chuyện người.

    Mai Vũ chia sẻ: Cuộc sống hiện đại đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ để được thể hiện bản thân mình với gia đình và xã hội. Cái chính là phụ nữ phải tự biết nắm bắt cơ hội và thời cơ để phát triển một cách toàn diện. Với chị, công việc là đam mê nhưng cuộc sống cũng chỉ có một, nếu phụ nữ không biết cách chăm sóc bản thân thì chẳng khác nào tự biến mình thành một cỗ máy.

    Á hậu Mai Vũ rạng rỡ đón chào 2019 một năm nhiều hứa hẹn mới.

    "Sau nhiều năm kinh doanh, tôi đã đạt được những cột mốc quan trọng giúp nhìn nhận được khả năng sáng tạo và niềm đam mê nghề nghiệp của mình. Trong cuộc sống luôn tồn tại nhiều điều thú vị khác nữa và tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì để mình không tiếp tục khám phá, mà chỉ dừng lại ở việc hài lòng với thành quả đã từng có.

    Nếu cho tôi được sinh ra lần nữa, tôi vẫn sẽ theo đuổi con đường mình đã chọn. Tôi tin rằng cơ hội thì chỉ có một, cuộc sống cũng vậy. Mỗi người chỉ được ban cho một cơ thể và bạn phải học cách chăm sóc, nâng niu nó. Nếu như tôi chỉ tập trung vào kinh doanh mà không biết cách chăm sóc cho bản thân thì chẳng khác nào biến thành một cỗ máy. Sức khoẻ là yếu tố mà tiền bạc không thể mua được. Cuộc sống muôn màu, điều gì tới, tôi chủ động đón nhận và mọi chuyện khó khăn rồi sẽ qua. Tôi luôn quan niệm đừng trốn chạy, đừng từ bỏ và nhất định bạn sẽ nhận được kết quả cho sự kiên định của mình", Mai Vũ chia sẻ.

    Nhiều phụ nữ chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình để tập trung phát triển sự nghiệp. Còn đối với bản thân, chị là người phụ nữ thiên về công việc hay gia đình?

    Trong cuộc sống, tôi luôn xác định rõ đâu là mục đích sống, lý tưởng sống của mình để có thể hài hòa và cân bằng chúng. Công việc đương nhiên quan trọng nhưng với tôi, hạnh phúc gia đình vẫn phải đặt lên trên hết. Bản thân là người mẹ và cũng là người con, tôi học cách làm bạn với các con bằng cách lắng nghe, tâm sự và chia sẻ. Nhưng sự cầu toàn thái quá cũng sẽ làm cho những người xung quanh mệt mỏi nên tôi không áp đặt suy nghĩ của mình lên các con. Gia đình cũng như một tổ chức doanh nghiệp, nếu không cùng nhìn về một hướng, nhất định không thể cùng nhau đi đến một cái đích chung. Tôi sẽ là người định hướng cho các con đến cái đích chung đó còn các con sẽ tự vận động, không ỷ lại vào gia đình, học cách khai thác nội lực trong bản thân để trưởng thành.

    Á hậu Mai Vũ giành thời gian bên chồng với những chuyến đi xa khám phá đất nước bạn tại Châu Âu.

    Quan điểm của chị về hai chữ “hạnh phúc”? Bản thân chị đã làm thế nào để có thể cân bằng được công việc và gia đình để giữ trọn vẹn được hạnh phúc?

    Theo Mai Vũ, hạnh phúc là luôn biết cảm nhận, khám phá những điều mới mẻ từ cuộc sống; Là thực hiện được những điều mình ấp ủ, ước mơ; Là tìm ra và trân trọng những niềm vui, những giá trị giản đơn từ cuộc sống. Và cho dù bạn là ai, ở địa vị nào, trong hoàn cảnh nào, bạn cũng đều được quyền lựa chọn để có được một cuộc sống hạnh phúc.

    Á Hậu Mai Vũ hạnh phúc bên chồng.

    Hiện tại, Mai Vũ cảm thấy tạm bằng lòng với hai chữ “hạnh phúc”, với sự nghiệp ổn định mà 28 năm qua hai vợ chồng cùng vun đắp xây dựng, với những đứa con đều vững chắc trên con đường sự nghiệp và tình duyên. Mai Vũ chỉ nói chữ “Tạm” bởi khi hài lòng là đã tự mãn và không còn động lực để tiếp tục phấn đấu. Con đường phía trước còn rất dài và Mai Vũ sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình vun đắp hạnh phúc cho bản thân, gia đình.

    Đúng là công việc kinh doanh không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Khi bắt đầu bước chân vào kinh doanh, khó khăn đầu tiên tôi gặp phải là việc cân bằng thời gian cho gia đình và công việc. “Vạn sự khởi đầu nan”, lúc đầu việc kinh doanh của tôi chưa thuận lợi, nhiều công việc cần tôi phải giải quyết trực tiếp với khách hàng, phải sát sao chỉ bảo nhân viên. Tâm lý khi đó của tôi là nếu không có mặt tại công ty thì công việc sẽ không hoàn thành tốt, vì thế tôi đã dành rất nhiều thời gian cho công việc và thời gian cho gia đình hầu như không có.Nhưng khi mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, tôi nhận ra rằng, muốn làm tốt việc kinh doanh và lãnh đạo, điều đầu tiên phải làm đó là biết sử dụng hợp lý, hiệu quả quỹ thời gian của mình và gia đình vẫn phải được ưu tiên số 1. Từ đó, tôi đã điều chỉnh công việc làm sao cho hợp lý hơn, hiệu quả hơn.

    Á Hậu Mai Vũ luôn giành thời gian cho hai cậu con trai của mình, chị xem con như những người bạn.

    Có thể nói đến thời điểm này, Mai Vũ đang rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh ngành giấy của Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chúng tôi luật nhận thấy nét tinh tế của người phụ nữ mảnh khảnh của xứ Tràng An, dường như Mai Vũ cũng đang mở rộng thêm hoạt động kinh doanh?

    Đúng là như vậy. Mai Vũ là người phụ nữ Á Đông truyền thống, nhưng lại thích hiện đại theo phong cách châu Âu và điều này rất phù hợp một nữ doanh nhân thời hiện đại. Đó có thể là cùng bạn bè, đối tác thưởng thức cùng nhau ly rượu vang cho đời thêm thị vị, đôi khi là đàm đạo về chuyện phong thủy để cuộc sống thuận theo tự nhiên.

    Hậu Doanh nhân Mai Vũ tại cửa hàng Tranh phong thủy.

    Hiện, Mai Vũ cũng đang triển khai một số hoạt động kinh doanh liên quan đến mảng sức khoẻ và làm đẹp. Những sản phẩm hiện đang có mặt tại cửa hàng 172 Giải Phóng của Mai Vũ là đông trùng hạ thảo, rượu thực phẩm chức năng được chế biến từ nhung hươu Hương Sơn, rượu vang Pháp… Với Mai Vũ, 172 Giải Phóng được coi là điểm tìm đến của  bạn bè, đối tác tới giao lưu và đàm đạo.

    Đây là địa điểm được nhiều bạn bè, đối tác chọn là nơi giao lưu đàm đạo và hợp tác.

    Xin cảm ơn Mai Vũ về buổi chia sẻ nhân dịp đầu xuân này. Chúc Mai Vũ và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, một năm Kỷ Hợi an khang, thịnh vượng!

    Hoàng Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-doanh-nhan-mai-vu---kinh-doanh-tren-su-tinh-te-lay-nen-tang-gia-dinh-la-cot-loi-a257927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan