+Aa-
    Zalo

    Á quân gây tiếc nuối nhất lịch sử Olympia: Dạy trường Y, bảo vệ luận án tiến sĩ tại Nhật ở tuổi 32

    (ĐS&PL) - Trải qua 23 mùa phát sóng, ngoài dàn Quán quân thành danh trong và ngoài nước, các gương mặt Á quân cũng nổi bật không kém, đạt thành quả cao ở nhiều lĩnh vực. Điển hình trong số đó là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo.

    Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 5 diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Trung Dũng (THPT Chu Văn An, Thái Nguyên) - Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế) - Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp - TP.HCM) - Nguyễn Thị Ngọc Thơ (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum).

    Chưa năm nào, khán giả chứng kiến 1 trận chung kết căng thẳng, thí sinh theo đuổi nhau sát nút đến thế. Theo đó, Đỗ Lâm Hoàng giành vòng nguyệt quế chung cuộc với 220 điểm, về nhì là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo - 210 điểm và Nguyễn Thị Ngọc Thơ - 200 điểm. 

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 10
    Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 5 diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Đặc biệt, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo là người khiến tác giả tiếc nuối nhất bởi một sự cố đã xảy ra trong phần thi Về đích. Cụ thể ở câu hỏi gần cuối, câu trả lời của Lâm Hoàng đã được MC Minh Vũ chấp nhận. Tuy nhiên Ban cố vấn của chương trình lại không đồng tình, dẫn đến việc Hoàng bị trừ 20 điểm vừa được cộng. Lúc này, không khí tại trường quay vô cùng căng thẳng vì Thái Bảo chỉ kém Lâm Hoàng đúng 10 điểm. Vâng, chỉ đúng 10 điểm thôi!

    Để đảm bảo sự công bằng, Lâm Hoàng sau đó lưa chọn một câu hỏi khác và trả lời đúng. Chính điều này đã giúp Hoàng trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế.

    Kết thúc chương trình, rất nhiều người bày tỏ tiếc nuối thay cho Thái Bảo. Họ cho rằng nam sinh xứng đáng được vòng nguyệt quế bởi Lâm Hoàng đưa ra đáp án sai, không nhận được sự đồng tình từ Ban cố vấn.

    Nhưng cuối cùng, kết quả chung cuộc đã được ấn định, nam sinh đất Huế ra về với ngôi vị Á quân.

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 11
    Năm thứ 5 Đại học, Thái Bảo tiếp tục tham gia sân chơi Rung chuông vàng và lần này anh giành ngôi vô địch. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Sau cuộc thi năm ấy, nhờ giải Nhì học sinh giỏi Hóa toàn quốc, Thái Bảo đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Y Dược Huế. Năm thứ 5 Đại học, Thái Bảo tiếp tục tham gia sân chơi Rung chuông vàng và lần này anh giành ngôi vô địch. 

    Á quân Olympia tốt nghiệp loại giỏi ngành Bác sĩ Đa khoa và được giữ lại làm Giảng viên trường ĐH Y Dược Huế. Sau đó, Thái Bảo sang New Zealand tham gia 1 khóa tu nghiệp. Đây chính là phần thưởng cho ngôi vị Quán quân Rung chuông vàng của anh. 

    Năm 2015, anh nhận học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản để làm nghiên cứu sinh 4 năm tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình, ĐH Y khoa Hamamatsu. 

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 3
     Anh nhận học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản để làm nghiên cứu sinh 4 năm tại khoa Phẫu thuật chỉnh hình, ĐH Y khoa Hamamatsu. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Vốn là "con nhà nòi" khi có bố mẹ đều theo ngành y cùng với sự nhạy bén của bản thân, chỉ 2 năm Thái Bảo đã hoàn thành bậc học Tiến sĩ. Anh dành 2 năm còn lại để thực hiện các đề tài khoa học, học hỏi kinh nghiệm từ các giáo sư, chuyên gia giỏi,... ở xứ sở hoa anh đào.

    Năm 2019, anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Nhật Bản. Được biết Á quân Olympia hiện đang là Giảng viên cơ hữu tại Đại học Y dược Huế. 

    Từ đây, sự nghiệp của anh có thêm thành tựu đáng nhớ vào tháng 11/2021, TS. BS Thái Bảo vinh dự đạt giải Nhất tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ 20 với đề tài: "Ứng dụng mô phỏng vận động ba chiều trong chẩn đoán hội chứng chẹn khớp háng”.

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 4
    Á quân Olympia hiện đang là Giảng viên cơ hữu tại Đại học Y dược Huế. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Năm 2012, Thái Bảo kết hôn với bà xã cũng là một cựu học sinh Trường Quốc học Huế. Cô sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng đậm nét con gái Huế song cũng không kém phần trẻ trung và hiện đại. Trước khi về chung một nhà, cả hai có 7 năm yêu thương và tìm hiểu. Tổ ấm của Thái Bảo hiện đã có thêm 2 thành viên mới là 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu. 

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 13
    Năm 2012, Thái Bảo kết hôn với bà xã cũng là một cựu học sinh Trường Quốc học Huế. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Sau 19 năm xuất hiện trên Đường lên đỉnh Olympia với hình ảnh của một nam sinh đen nhẻm, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo giờ đây là một người đàn ông chững chạc, có ngoại hình điển trai, phong độ như “soái ca".

    Theo dõi trang cá nhân của Á quân Olympia, không khó để cảm nhận được anh là một người đàn ông của gia đình. Ngoài thời gian cho công việc, Thái Bảo thường xuyên chơi đùa cùng các con. 

    a quan gay tiec nuoi nhat lich su olympia day truong y bao ve luan an tien si tai nhat o tuoi 32 7
    Tổ ấm của Thái Bảo hiện đã có thêm 2 thành viên mới là 2 bé gái xinh xắn, đáng yêu. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

    Anh rất tâm lý, lãng mạn, không ngại dành cho bà xã những lời đầy ngọt ngào yêu thương trên mạng xã hội, khen vợ nấu ăn ngon, khích lệ khi cô ấy có được thành quả. Vào những dịp đặc biệt, vị Tiến sĩ còn tự tay làm hoa, làm bánh để tặng vợ. Trang cá nhân của Thái Bảo ngập tràn những bức ảnh gia đình hạnh phúc viên mãn. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-quan-gay-tiec-nuoi-nhat-lich-su-olympia-day-truong-y-bao-ve-luan-an-tien-si-tai-nhat-o-tuoi-32-a599581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan