Ả rập Xê út rúng động bởi đánh bom liên hoàn ở 3 thành phố


Thứ 3, 05/07/2016 | 00:20


Trong vòng 24 giờ, Ả rập Xê út chứng kiến 3 vụ đánh bom liều chết ở 3 thành phố khác nhau. Các vụ tấn công này đều nhằm vào lực lượng an ninh và các lợi ích phương Tây.

Trong vòng 24 giờ qua, Ả rập Xê út chứng kiến 3 vụ đánh bom liều chết ở 3 thành phố khác nhau. Đáng nói, tất cả các vụ tấn công này đều nhằm vào lực lượng an ninh và các lợi ích của phương Tây.

Theo Guardian, vụ đánh bom liều chết đầu tiên xảy ra từ sáng sớm, gần lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah. Chỉ có kẻ tấn công thiệt mạng sau khi tự cho nổ tung mình, trong khi các sỹ quan cảnh sát chỉ bị thương.

Tại thành phố Qatif ở phía đông Ả rập Xê út, một kẻ đánh bom liều chết tìm cách tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite song không thành. Rốt cuộc chỉ có kẻ tấn công thiệt mạng và may mắn không có ai bị thương.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom gần đền thờ Nhà tiên tri Mohammed ở thành phố Medina của Ả rập Xê út ngày 4/7. (Ảnh: EPA).

Vụ tấn công nhiều thương vong nhất xảy ra ở Medina, với 4 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Medina là một thành phố nổi tiếng trong thế giới Hồi giáo bởi đây là nơi chôn Nhà tiên tri Mohammed. Tại đây, kẻ mang bom đã tìm cách tấn công lực lượng an ninh.

Các vụ tấn công liên hoàn và được cho là có mối liên hệ với nhau này diễn ra vào thời điểm sắp kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên, song theo đánh giá ban đầu, vụ việc có thể liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Kể từ giữa năm 2014, IS đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom và xả súng ở Ả rập Xê út khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là những người trong lực lượng an ninh hoặc cộng đồng Shiite.

MINH PHƯƠNG

Nguồn: Dân trí

[mecloud]IMJCS4R2Eq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-rap-xe-ut-rung-dong-boi-danh-bom-lien-hoan-o-3-thanh-pho-a138199.html