+Aa-
    Zalo

    Ác mộng của những cơn đau nhức xương khớp đã được phục hồi nhờ cây lá rừng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Đó chính là bài thuốc gia truyền độc đáo, hữu hiệu của lương y người Dao – Triệu Thị Hòa.

    (ĐS&PL) Đó chính là bài thuốc gia truyền độc đáo, hữu hiệu của lương y người Dao – Triệu Thị Hòa. Thời gian qua bài thuốc quý này đã giúp được nhiều người trên khắp cả nước thoát khỏi căn bệnh đau nhức xương khớp như: vôi hóa, gai đôi, viêm khớp,thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

    Nằm ẩn mình dưới chân núi Ba Vì huyền thoại, trải qua hàng trăm năm, làng người Dao Ba Vì vẫn giữ được những nét hoang sơ, trầm mặc. Với nghề làm thuốc nam gia truyền, các thế hệ người Dao đang sở hữu "kho báu" vô giá, đó chính là những bài thuốc chữa bệnh từ thảo mộc rất hiệu quả và an toàn.

    Chúng tôi tìm đến nhà lương y Triệu Thị Hòa vào một ngày cuối tháng 5. Khi chúng tôi đến, bà đang bốc thuốc để gửi cho các bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình. Bà Hòa cho biết, có nhiều cơ duyên để bà có được thành công ngày hôm nay. Đặc biệt là bà có may mắn được sinh ra trong một gia đình nhiều đời có truyền thống làm thuốc. Những bài thuốc và kình nghiệm do cha ông truyền lại đã giúp bà rất nhiều trong việc tinh chọn và sáng tạo ra bài thuốc hữu hiệu để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh xương khớp.

    Môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm bẩn, thói quen sinh hoạt lười vận động khiến cho số lượng người mắc căn bệnh xương khớp ngày càng tăng: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp….Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ và người cao tuổi hàng ngày đang  phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Nhiều người trong số đó có may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang “thần dược” cứu họ thoát khỏi sự đau đớn của bệnh xương khớp. Từ đó một đồn mười, mười đồn trăm, mọi người chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình bài thuốc quý này.

    Trong thời đại công nghiệp và hóa chất tràn lan, mọi người dần có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hiểu được điều này nên lương y Triệu Thị Hòa cho ra đời bài thuốc trị các bệnh về xương khớp từ các loại dược liệu núi rừng. Rất nhiều bệnh nhân thích dùng thuốc của lương y Hòa là do sự lành tính của bài thuốc. Thuốc có tác dụng giảm đau nhức, giúp vận động dễ dàng. Vì là thảo dược nên thuốc không hề gây tác dụng phụ nào (đã được kiểm nghiệm bởi hàng ngàn khách hàng của nhà chúng tôi) nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Thông thường mỗi một bài thuốc được bà cho vào rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ: thuốc trên rừng ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được. Vậy mới biết lương y Hòa và các cộng sự của mình đã phải vất vả trèo đèo lội suối mới có được những thang thuốc quý gửi đến người bệnh. Bài thuốc là sự kết hợp hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, lưu thông khí huyết. Thành phần chính của bài thuốc có cây dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ, ….Thuốc mua về bệnh nhân chỉ cần rửa sạch rồi đun nước uống hàng ngày, vừa hiệu quả vừa tiện dụng.

    Cô Thanh Mai (49 tuổi, Yên Phong, Bắc Ninh) bị đau cột sống lưng, những cơn đau nhức âm ỉ, đau theo từng cơn theo dọc hai bên thắt lưng lên. Đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh thì bệnh nặng hơn, các khớp trở nên cứng và di chuyển khó khăn. Buổi tối và sáng mai thức dậy cô thường đau ở vùng thắt lưng rất khó chịu. Cô cho biết đã thử chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Đến bệnh viện tỉnh điều trị cả tháng không đỡ, vẫn đau đớn, không đi lại được. Nhưng từ khi cô chuyển sang dùng thuốc chữa xương khớp của Lương y Triệu Thị Hòa thì bệnh ngày càng đỡ. Cô uống thuốc tới tuần thứ 4 thì bệnh đỡ rõ rệt, đi lại dễ dàng hơn, các khớp xương không còn đau nữa. Hiện nay cô vẫn dùng thuốc của lương y Hòa để bệnh khỏi hẳn.

    Cô Vi Thị Hằng (57 tuổi, Gia Viễn, Ninh Bình) cho biết: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm được 9 năm rồi, một năm trở lại đây bênh nặng hơn. Tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Dây thần kinh tọa bị chèn ép khiến tôi bị đau âm ỉ từ vùng thắt lưng xuống đến mông, hông, sau đùi và bàn chân, kèm theo ngứa ran, tê bì bàn chân. Vận động của tôi cũng khó khăn hơn, cơ chân yếu, hoạt động chân tay không còn linh hoạt như trước. Cơ thể mệt mỏi, hay chán ăn. Tôi đi khám ở bệnh viện vậy là đã 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 năm. Bác sĩ cho thuốc về dùng thì đỡ được đau xương nhưng lại bị đau thêm cái dạ dày. Dùng theo đơn ở bệnh viện thì lại phải uống nhiều loại quá, nên tôi cũng đành chịu.”

    Trong khi đang bất lực chưa biết nên làm thế nào thì trong một lần chồng bà đi công tác ra Hà Nội được giới thiệu cho bài thảo dược của lương y Hòa. Vì nghe là thảo dược đông y nên bà cũng đặt mua dùng thử xem thế nào, biết đâu hợp thầy hợp thuốc lại khỏi được. Bà dùng được hơn 2 tháng thì thấy cũng đỡ được 7 phần. Đáng mừng hơn nữa là bà cũng ko thấy đau dạ dày nên yên tâm hơn nhiều. “Vả lại chi phí cho mỗi thang thuốc không nhiều, giá cả bình dân, rất hợp với phần động người lao động. Một bài thuốc quý như vậy rất nên giới thiệu rộng rãi cho mọi người cùng biết”, bà Hằng nhiệt tình chia sẻ.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ac-mong-cua-nhung-con-dau-nhuc-xuong-khop-da-duoc-phuc-hoi-nho-cay-la-rung-a279217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.