+Aa-
    Zalo

    AFC vinh danh hai tuyển thủ U23 Việt Nam

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây đã vinh danh hai tuyển thủ của U23 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và thủ môn Quan Văn Chuẩn.

    Tối ngày 11/6, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách những bàn thắng đẹp nhất và các pha cứu thua xuất sắc nhất vòng bảng giải U23 châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan.

    Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng của U23 Việt Nam được vinh danh trong top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng với pha bắt vô lê ấn tượng khiến U23 thủng lưới trong trận ra quân.

    Đón đường chuyền từ Phan Tuấn Tài, tiền đạo sinh năm 2001 tung cú sút chính xác, không cho đối phương cơ hội cản phá nào. AFC đã ví bàn thắng đó tương tự cú vô lê của huyền thoại Marco van Basten (Hà Lan) vào lưới đội tuyển Liên Xô trong trận chung kết EURO 1988.

    Được biết, 4 bàn thắng đẹp còn lại thuộc về Hamad Al Tuhayfan (U23 Ả Rập Xê Út), Alou Kuol (U23 Australia), Erfan Shahriari (U23 Iran) và Osaman Al Tairi (U23 Qatar).

    afc vinh danh 2 tuyen thu u23 viet nam
    Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng tung cú sút chính xác, không cho đối phương cơ hội cản phá. Ảnh: VFF

    Trong thi đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam góp mặt trong top 5 pha cứu thua xuất sắc nhất, với tình huống cứu thua xuất thần ở trận gặp U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

    Ở phút thứ 42 của trận đấu, thủ thành sinh năm 2001 phản xạ đổ người rất nhanh cản cú sút trong cấm địa của tiền vệ Eom Ji-sung. Trong suốt trận đấu, anh cũng nhiều lần ngăn chặn những cú dứt điểm hiểm hóc của đối thủ.

    Quan Văn Chuẩn chơi rất ổn định trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, khi có cơ hội bắt chính do thủ môn số 1 Văn Toản bị chấn thương ở trận ra quân.

    Cùng được AFC tôn vinh với Văn Chuẩn là các thủ môn Salah Zakaria (U23 Qatar), Suhail Abdulla (U23 UAE), Hasan Ahmed Assi (U23 Iraq) và Zion Suzuki (U23 Nhật Bản).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-vinh-danh-hai-tuyen-thu-u23-viet-nam-a540770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan