AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam không được tập sân chính trước trận gặp Lào


Chủ nhật, 05/12/2021 | 14:34


Cùng sự kiện

Do không được tập chạy trên mặt cỏ nên nhiều cầu thủ chỉ đi lững thững khắp mặt sân, quan sát chất lượng mặt sân. Một số cầu thủ còn chịu khó đứng ở đường biên, làm động tác ném biên (không bóng) để thử cảm giác không gian.

Chủ nhà Singapore thông báo các đội tại bảng B, trong đó có tuyển Việt Nam không được tập luyện trên sân Bishan trước ngày thi đấu tại AFF Cup 2020.

Nguyên nhân bởi thời gian này đang là mùa mưa ở Singapore, nên việc tập luyện của các đội ảnh hưởng tới chất lượng mặt cỏ. Vì thế, sáng ngày 5/12, thầy trò HLV Park Hang-seo tới sân Bishan thăm quan, giúp các cầu thủ làm quen với không gian thi đấu tại đây.

Do không được tập chạy trên mặt cỏ nên nhiều cầu thủ chỉ đi lững thững khắp mặt sân, quan sát chất lượng mặt sân. Một số cầu thủ còn chịu khó đứng ở đường biên, làm động tác ném biên (không bóng) để thử cảm giác không gian.

Dù sao, đây cũng không phải vấn đề quá lớn bởi sân Bishan và sân của CLB Hougang United (nơi đội tuyển Việt Nam tập luyện) có không gian và kiến trúc khá giống nhau. Cả hai sân đều có đường pitch rộng, khán đài với sức chứa ít.

Bóng đá - AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam không được tập sân chính trước trận gặp Lào
Đội tuyển Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trên sân Bishan. Ảnh: VietNamNet.

Sân Bishan có sức chứa 6.000 khán giả nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên Ban tổ chức chỉ cho phép 1.000 khán giả được vào sân. Ở trận tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào vào 19h30 tối ngày 6/12 (giờ Việt Nam), có 500 cổ động viên Việt Nam sẽ vào cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau 3 ngày đóng quân tập luyện tại Singapore, dù vẫn phải đối diện với những khó khăn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt do chịu ràng buộc bởi các quy định phòng chống dịch bệnh của ban tổ chức nước chủ nhà, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng dần bắt nhịp với sự thay đổi mới.

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận, thầy Park đã phàn nàn về thực đơn "một màu" của nước chủ nhà. Các cầu thủ 3 ngày qua chỉ toàn ăn thịt gà và cá, không đảm bảo đủ yếu tố sức khoẻ.Tuy nhiên, thông qua sự hỗ trợ của một số nhà hàng Việt Nam tại Singapore và sự nhiệt tình giúp đỡ của các kiều bào đang sinh sống tại Singapore, các cầu thủ đã có thêm các món ăn mang đậm hương vị quê nhà như canh chua miền tây, canh bí sườn, thịt rim tôm, cháo cá….

Điều này đã góp phần ổn định tâm lý các cầu thủ, giúp toàn đội tập trung vào công tác chuyên môn để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu khai màn.

Bóng đá - AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam không được tập sân chính trước trận gặp Lào (Hình 2).
Ông Trần Quốc Tuấn giao nhiệm vụ cho đội vào sáng 5/12. Ảnh: Thanh Niên.

Báo Thanh Niên thông tin, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ủy viên Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020, ông Trần Quốc Tuấn đã có mặt ở sân Bishan để động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam. Lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020 là thi đấu tốt, để lại hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á. Mục tiêu mà VFF đặt ra cho tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-doi-tuyen-viet-nam-khong-duoc-tap-san-chinh-truoc-tran-gap-lao-a521388.html