AFF Cup 2020: Hùng Dũng lỡ hẹn, HLV Park Hang-seo vẫn còn hy vọng bổ sung Hoàng Anh


Chủ nhật, 05/12/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

Hùng Dũng vắng mặt, quân số đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2020 chỉ còn 29 cầu thủ. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho HLV Park Hang-seo trong việc tính toán đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được văn bản chính thức từ Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Singapore thông báo về trường hợp của tiền vệ đội tuyển Việt Nam quá hạn đăng ký nên không thể nhập cảnh. Theo VFF, sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của CLB Hà Nội, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào lực lượng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020.

Bóng đá - AFF Cup 2020: Hùng Dũng lỡ hẹn, HLV Park Hang-seo vẫn còn hy vọng bổ sung Hoàng Anh
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Ảnh: Dân Việt.

Tuy nhiên, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã không được phép sang Singapore để hội quân với ĐT Việt Nam. Lý do là bởi thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup 2020 là tới hết ngày 24/11 trong khi trường hợp của Đỗ Hùng Dũng tới ngày 29/11 mới bổ sung hồ sơ.

Không có Hùng Dũng, quân số đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2020 chỉ còn 29 cầu thủ. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho HLV Park Hang-seo trong việc tính toán đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Đặc biệt là ở tuyến giữa, trong bối cảnh giải thi đấu kéo dài cả tháng trời, lại có mật độ thi đấu khá dày.

Vì thế, VFF đã tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh có thể sang Singapore. Thuận lợi với Hoàng Anh là trước đó anh đã được Singapore cấp phép nhập cảnh hôm 1/12 cùng đội tuyển Việt Nam, nhưng không được ông Park chọn vào danh sách 30 cầu thủ.

Bóng đá - AFF Cup 2020: Hùng Dũng lỡ hẹn, HLV Park Hang-seo vẫn còn hy vọng bổ sung Hoàng Anh (Hình 2).
Hoàng Anh (phải) hy vọng có thể được bổ sung thay Hùng Dũng. Ảnh: VFF.

Song cái khó là do không sang với đội từ ngày 1/12 nên tiền vệ vừa chuyển tới Topenland Bình Định này gặp nhiều khó khăn trong việc sang một mình trong bối cảnh phía Singapore đang xiết chặt việc nhập cảnh do ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, VFF vẫn đang tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để Lý Công Hoàng Anh sang Singpapore, bởi tiền vệ này có thuận lợi là trước đó đã được cấp phép nhập cảnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đội đội tuyển Việt Nam cho biết: "Trước đó, LĐBĐ Singapore cho biết Hoàng Anh cũng khó nhập cảnh sau khi đã được cấp phép mà không nhập cảnh vào ngày 1/12. Tuy nhiên mới đây, FAS nói trường hợp của Hoàng Anh có khả năng xin bổ sung được, coi như xin đổi ngày bay.

Vì thế, chúng tôi đã làm tất cả thủ tục cần thiết và chờ Chính phủ Singapore phê duyệt. Hy vọng Hoàng Anh có thể sang Singapore sớm để cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020".

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-hung-dung-lo-hen-hlv-park-hang-seo-van-con-hy-vong-bo-sung-hoang-anh-a521361.html