+Aa-
    Zalo

    Quên đi quá khứ, Thái Lan muốn HLV Kiatisak dẫn dắt đội tuyển lật đổ sự thống trị của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn Bóng đá Thái Lan được cho là đang nỗ lực đưa HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ngay trong AFF Cup 2020 để đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ đội tuyển Việt Nam.

    "Trong 5 năm qua, Thái Lan đã thay 4 HLV nhưng liên tục thất bại", đó là bình luận đầy chua xót của tờ Siam Sport, một trong những tờ báo thể thao hàng đầu xứ Chùa vàng.

    Thậm chí, người hâm mộ "bầy Voi chiến" còn kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung từ chức nếu bóng đá Thái Lan tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng.

    Sự tức giận và thất vọng của dư luận Thái Lan là điều dễ hiểu, bởi bóng đá nước này đã thất bại liên tiếp tại khu vực ở mỗi cấp độ, thêm vào đó là sự thành công vượt bậc của "đại kình địch" Việt Nam trong năm gần đây.

    AFF Cup 2020 tới đây được xem là cơ hội để Thái Lan tìm lại vị thế của mình. Không chỉ nỗ lực giành quyền đăng cai giải đấu, FAT còn đang cố gắng tìm "thuyền trưởng" thích hợp để dẫn dắt bầy Voi chiến tìm lại vinh quang.

    quen di qua khu thai lan muon hlv kiatisak dan dat doi tuyen lat do su thong tri cua viet nam 01
    Kiatisak đang là sự ưu tiên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lái.

    Mới đây, tờ SMM Sport tiết lộ, hiện có 16 cái tên đang nằm trong danh sách cuối cùng của FAT và trong tháng này sẽ chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng. Bên cạnh đó, tờ báo này còn khẳng định Kiatisak là cái tên thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại và FAT đang nỗ lực đưa HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai về dẫn dẵn đội tuyển Thái LAn ngay trong AFF Cup này.

    "Điều quan trọng nhất giúp Kiatisak chiếm ưu thế là đã có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển của chúng ta cùng với đó là giành được nhiều thành công. Bên cạnh đó, Kiatisak cũng có quan hệ rất tốt với Madam Pang và đây cũng là cái tên đầu tiên mà nhà quản lý của ĐTQG Thái Lan nghĩ đến.

    Zico sẽ trở lại dẫn dắt nếu như Madam Pang thực sự ngỏ lời dù hiện tại vẫn đang còn hợp đồng với HAGL - một đội bóng nổi tiếng tại V-League", SMM Sport cho hay.

    Trước đóm FAT đã từng ngỏ lời muốn HLV Kiatisak quay lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nhưng ông thẳng thừng từ chối, bất chấp việc bầu Đức sẵn sàng để Kiatisak dẫn dắt Thái Lan nếu liên đoàn bóng đá nước này thiện chí.

    Kiatisak từng đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng U23 và đội tuyển Thái Lan từ năm 2013 - 2017. Dưới triều đại của ông, bóng đá Thái Lan giành HCV SEA Games 2013, 2 lần vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016, bên cạnh đó là về hạng 4 tại Asian Games 2014 và lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

    Từ những thành công đó, người Thái đặt tham vọng lớn là sẽ góp mặt tại World Cup. Tuy nhiên, trước những đội thủ vượt trội đến từ khu vực, đội tuyển Thái Lan chỉ có 1 điểm sau 7 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

    Điều này khiến FAT thất vọng và muốn tìm HLV đẳng cấp hơn để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan với nhiều cầu thủ đẳng cấp hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Thế nhưng, đó cũng là khởi nguồn cho cơn khủng hoảng đến nay chưa có hồi kết của bóng đá Thái Lan.

    HLV Kiatisak từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan dưới áp lực từ liên đoàn và dư luận, khi đó ông đã nói rằng FAT “ảo tưởng” khi đánh giá Thái Lan đủ sức để chơi tốt tại đấu trường châu lục.

    Tuy nhiên, trong tâm thế của nền bóng đá số 1 Đông Nam Á, FAT và dư luận Thái Lan không để ý đến phát biểu của Kiatisak. FAT chuyển hướng vung tiền dùng thầy ngoại thay cho thầy nội. Để rồi, sau khi trải qua 4 đời HLV nội-ngoại khác nhau, thành tích các cấp độ của bóng đá Thái Lan ngày càng đi xuống.

    Ngay cả khi trải thảm đỏ mời HLV đẳng cấp World Cup như Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan cũng không cải thiện được thành tích. Họ thất bại tại SEA Games 2019, chỉ xếp hạng 4/5 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bị Việt Nam bỏ xa chưa từng có trên bảng xếp hạng FIFA.

    quen di qua khu thai lan muon hlv kiatisak dan dat doi tuyen lat do su thong tri cua viet nam 02
    Các cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan luôn rất hấp dẫn, kịch tích.

    Hiện nay, có lẽ FAT đã thấm thía câu nói của Kiatisak và chấp nhận thực tại Thái Lan đã không còn là số 1 khu vực. Nếu họ thực sự đưa được Kiatisak trở lại thì Thái Lan chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm đe dọa đến ngôi vua của đội tuyển Việt Nam.

    Zico Thái là người rất được lòng cầu thủ Thái Lan, thành tích trong quá khứ cũng đã chứng tỏ lối chơi mà ông xây dựng cũng phát huy tối đa sức mạnh cho đội tuyển này.

    Bên cạnh đó, Kiatisak là người rất hiểu bóng đá Việt Nam. Điều đó sẽ khiến cho những cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển sắp tới sẽ rất đáng xem.

    lich thi dau aff cup 0
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-quen-di-qua-khu-thai-lan-muon-hlv-kiatisak-dan-dat-doi-tuyen-lat-do-su-thong-tri-cua-viet-nam-a514088.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan